Ford đã giới thiệu mẫu Explorer 2023 tại Trung Quốc với một số thay đổi về ngoại thất, cùng trang bị màn hình cỡ lớn hoàn toàn mới bên trong xe.
Lẽ ra Ford Explorer 2023 được ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhưng vì sự kiện này bị hoãn, nên thương hiệu Mỹ quyết định ra mắt xe trực tuyến.
Theo thông tin trên trang web của hãng tại Trung Quốc, đây là mẫu Ford Explorer hoàn toàn mới, nhưng thực chất đây chỉ là phiên bản nâng cấp sâu của Explorer thế hệ thứ 6 đã có mặt trên thị trường từ năm 2019.
Sau màn ra mắt trực tuyến, dự kiến Ford Explorer 2023 sẽ chính thức trình làng tại Triển lãm ô tô Thành Đô diễn ra vào cuối tháng này.
Nhìn ngang thân xe sẽ không thấy có gì thay đổi, nhưng nếu nhìn phía trước và sau thì sẽ thấy tất cả đã thay đổi. Cụ thể, phía trước xe là mặt ca-lăng lớn, với các hốc gió trên cản mảnh hơn. Cụm đèn pha LED mới được nối với nhau bằng một dải LED. Trên nắp ca-pô cho dòng chữ Explorer, chi tiết được cho là sao chép phong cách thiết kế của Land Rover.
Đuôi xe cũng đã được thiết kế lại, với cặp đèn hậu LED mới, nằm ngang, được nối với nhau bằng dải crôm, trong khi cản sau có tấm ốp bảo vệ gầm nổi bật. Thiết kế lưới tản nhiệt của từng phiên bản sẽ khác nhau, với bản thể thao ST-Line trông khỏe khoắn, rắn rỏi nhất.
Do được thiết kế lại phần đầu và đuôi, nên Explorer 2023 dài hơn xe đời cũ một chút, với con số 5.063mm.
Thay đổi quan trọng nhất nằm ở bên trong xe, với táp-lô được thiết kế lấy cảm hứng từ khoang lái công nghệ cao của những chiếc du thuyền. Điểm nhấn của nội thất là màn hình cảm ứng 27 inch nằm ngang, thay cho màn hình nhỏ hơn, nằm dọc trước đây.
Các nhà thiết kế của Ford đã làm cửa gió điều hòa mỏng hơn, một mặt tạo cảm giác cụm điều khiển trung tâm cao hơn, mặt khác tạo không gian cao cấp hơn, nhờ hệ thống đèn viền nội thất và bọc ghế bằng da. Ngoài màn hình thông tin giải trí, xe còn có cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch, cùng với màn hình HUD, hệ thống âm thanh B&O, điều hòa nhiệt độ 3 vùng, cùng hàng loạt trang bị hỗ trợ lái.
Tại Trung Quốc, xe Ford Explorer 2023 vẫn dùng động cơ EcoBoost 2.3L tăng áp, cho công suất 272 mã lực và mô-men xoắn 425 Nm, giống như xe đời trước. Hộp số tự động 10 cấp sẽ truyền sức mạnh động cơ tới cầu sau hoặc cả hai cầu thông qua hệ dẫn động 4 bánh thông minh.
Hiện chưa rõ những thay đổi trên của Ford Explorer tại Trung Quốc có được áp dụng cho các thị trường khác không.
Thêm một số hình ảnh xe:
Nhật Minh/dantri.com.vn