MG VS HEV 2022 được trang bị hệ truyền động hybrid với công suất tối đa lên tới 177 mã lực, đồng thời hứa hẹn khả năng tiết kiệm xăng hàng đầu trong phân khúc.
MG Thái Lan đã hé lộ những hình ảnh và thông tin đầu tiên về mẫu SUV mới: MG VS HEV. Xe sử dụng chung thiết kế và khung gầm của Roewe Totoro tại thị trường Trung Quốc và MG ZS mới, do tất cả đều là sản phẩm của Tập đoàn SAIC. MG VS HEV được định vị ở phân khúc SUV hạng B, điểm nhấn đến từ hệ truyền động hybrid.
MG VS HEV sử dụng lưới tản nhiệt không viền được đặt thấp và thiết kế khá kín theo phong cách xe điện. Những mắt lưới hình quả trám, phối hợp chi tiết trang trí màu xanh dương nối giữa 2 đèn pha. Điều này cũng nhằm nhấn mạnh rằng VS HEV là dòng xe thân thiện với môi trường.
Hệ thống chiếu sáng phía trước sử dụng đèn LED projector có tính năng tự động bật/tắt, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày. Ở hai góc đầu xe là và cản trước tạo hình hốc hút gió kích thước lớn, khá hầm hố.
Thân xe gần như y hệt chiếc ZS, với mui xe được sơn đen dưới dạng tùy chọn. Mẫu SUV hạng B này sở hữu thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.440 x 1.810 x 1.634 (mm), chiều dài trục cơ sở đạt 2.625mm - hơn MG ZS 40mm và hơn Kia Seltos 15mm.
"Dàn chân" có đường kính 17 inch, được thiết kế khí động học nhằm giảm lực cản không khí, qua đó cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Những đường nét của MG ZS tiếp tục xuất hiện ở phía sau, từ cụm đèn hậu LED cho đến hốc thoát gió giả tích hợp đèn phản quang. Tuy vậy, cản sau đã được tinh chỉnh đôi chút để tạo sự khác biệt so với mẫu xe "anh em".
Tương tự như ở bên ngoài, nội thất của MG VS HEV cũng được "bê" từ Roewe Totoro, ngoại trừ vô-lăng bọc da D-cut với hàng loạt nút bấm giống "anh em" MG ZS, HS hay MG5. Các điểm nhấn màu xanh dương xuất hiện trên viền cửa gió điều hòa.
Nổi bật nhất ở khu vực này là cụm màn hình kép đặt nổi trên bảng táp-lô, bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng có cùng kích thước 12,3 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay.
Những "option" đáng chú ý có thể kể đến như cửa sổ trời toàn cảnh, bàn sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, camera 360 độ có tính năng mô phỏng 3D, dàn âm thanh 6 loa của Yamaha hay cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế thứ 2. Người dùng còn có thể quản lý và điều khiển chiếc VS HEV của mình từ xa thông qua ứng dụng i-SMART trên điện thoại thông minh.
Toàn bộ ghế ngồi trên xe được bọc da màu đen hoặc phối 2 màu đen/trắng. Ghế hỗ trợ điều chỉnh bằng điện 6 hướng ở vị trí người lái.
Danh sách trang bị an toàn trên MG VS HEV 2022 khá đầy đủ với hệ thống phanh ABS/EBD/EBA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, cân bằng điện tử, kiểm soát phanh ở góc cua, làm khô phanh đĩa, hệ thống giới hạn tốc độ (Speed Limit). Chiếc SUV hạng B này còn có cảm biến giám sát áp suất lốp và phanh tay điện tử tích hợp tính năng tự động giữ phanh (Auto Hold).
MG VS HEV có khối động cơ xăng VTi-TECH 4 xi-lanh 1.5L, một motor điện và cụm pin lithium-ion, tạo ra tổng công suất 177 mã lực và 350 Nm mô-men. Hộp số là loại tự động vô cấp E-CVT. Xe có 3 chế độ lái gồm Eco, Comfort và Sport và 3 mức độ hoạt động của hệ thống phanh tái tạo năng lượng (KERS).
Chi tiết về các phiên bản và giá bán của MG VS HEV chưa được công bố. Xe được định vị nằm giữa ZS và HS, cạnh tranh với các đối thủ như Nissan Kicks e-POWER, Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross. MG VS HEV là một sản phẩm dành cho thị trường Đông Nam Á nên hoàn toàn có khả năng sẽ về Việt Nam trong tương lai.
Gia An/dantri.com.vn