Mẫu SUV hàng đầu của Volkswagen được mang trở lại Việt Nam với hai phiên bản, sẽ cạnh tranh với Audi Q7 và dòng RX của Lexus.
Trong khuôn khổ Việt Nam Motor Show - VMS 2022, Volkswagen đã đưa dòng xe Touareg trở lại thị trường Việt Nam. Xe thuộc thế hệ thứ 3, ra mắt toàn cầu vào cuối năm 2018 và từng được giới thiệu tại VMS 2019, sau đó hoãn phân phối cho tới nay.
Touareg được mở bán với giá 2,999 tỷ đồng cho bản Elegance và 3,399 tỷ đồng cho bản Luxury. Con số này "mềm" hơn đáng kể so với mức mà nhà phân phối đưa ra trước đây. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, có 7 lựa chọn màu sắc.
Là mẫu SUV đầu bảng của Volkswagen, Touareg mang dáng vẻ cân đối và có phần trung tính nhưng vẫn giàu hàm lượng công nghệ. Hệ thống chiếu sáng với đèn LED matrix, công nghệ thường chỉ có trên các xe hạng sang cao cấp, với khả năng điều chỉnh khoảng chiếu và mở rộng góc chiếu.
Touareg chia sẻ nhiều công nghệ, một số chi tiết và khung gầm MLB với các mẫu xe cao cấp của các hãng khác cùng chung Tập đoàn Volkswagen như Audi Q7, Bentley Bentayga, Porsche Cayenne, Lamborghini Urus.
Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.878 x 1.984 x 1.717 mm. Khung sườn gia tăng sử dụng nhôm để giảm trọng lượng, trong khi thân xe tăng cường độ cứng với thép cường lực.
Không gian nội thất trên mẫu xe của Volkswagen với đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí đa chức năng 15 inch được nối với nhau tạo thành mặt kính cong. Xe hỗ trợ điều khiển cảm ứng bằng cử chỉ, đèn nội thất 30 màu, màn hình hắt kính HUD, cửa sổ trời toàn cảnh…
Phiên bản Luxury được trang bị hệ thống 14 loa Dynaudio, ghế trước với tính năng massage kết hợp cùng hệ thống làm mát hoặc sưởi ghế.
Cả hai phiên bản của Touareg đều được trang bị động cơ 2.0L TFSI, cho công suất cực đại 251 mã lực tại vòng tua 5000-6000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại vòng tua 1600- 4500 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Motion.
Tài xế có thể lựa chọn 7 cấu hình lái xe tùy theo địa hình, bao gồm Eco, Comfort, Normal, Sport, Offroad, Snow, Custom. Vi sai trung tâm kiểm soát trượt tự động để phân phối lực truyền, cho phép phân phối tối đa 70% lực kéo lên trục trước và 80% lên trục sau.
Hệ thống treo khí nén trên bản Luxury có khả năng điều chỉnh nâng hạ gầm để phù hợp với các điều kiện địa hình hoặc tốc độ. Khi chọn chế độ Offroad, gầm xe có thể nâng cao tối đa 70mm. Còn chạy tốc độ cao (120 km/h), gầm xe sẽ hạ thấp 15 mm và tự động tăng khi chạy chậm.
Nếu chở hàng hay đồ đạc phía sau, người dùng có thể xoay công tắc để hạ gầm tối đa 40mm (trục sau). Để cải thiện khả năng vận hành ở tốc độ cao và giảm lực cản không khí, hệ thống hạ thấp tùy theo tốc độ. Hệ thống giảm chấn điện tử sẽ điều chỉnh tùy theo cấu hình lái xe đã được lựa chọn.
Các công nghệ an toàn trên Volkswagen Touareg cũng mang tính cạnh tranh so với các đối thủ. Hệ thống bao gồm phanh ABS, BA, EBD, kiểm soát cự ly đỗ xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và xuống dốc, camera 360 độ, hệ thống phản ứng thông minh sau va chạm, cảm biến áp suất lốp, 10 túi khí…
Với mức giá mới, Touareg "rộng cửa" hơn trước các đối thủ đã quen thuộc tại Việt Nam như Audi Q7 (từ 3,42 tỷ đồng) hay Lexus RX (khởi điểm 3,24 tỷ đồng). Gian hàng Volkswagen tại VMS 2022 còn có phiên bản mới của mẫu xe 7 chỗ Tiguan, dòng SUV đô thị T-Cross hay SUV cỡ lớn Teramont.
Gia An/dantri.com.vn