Ô tô điện không sạc được khi trời lạnh, chủ xe phải hủy kế hoạch nghỉ lễ

Thứ 7, 31.12.2022 | 00:00:00
538 lượt xem

Đây là vấn đề không mới ở ô tô điện, nhưng ít được nhắc tới ở xe Tesla.

Người dùng TikTok có tên Domnatishow đăng tải một video ngắn ghi lại việc xe điện Tesla Model S không sạc được pin khi trời lạnh, tính đến thời điểm hiện tại đã thu hút gần 81.000 lượt like và gần 16.000 ý kiến bình luận.

Ô tô điện không sạc được khi trời lạnh, chủ xe phải hủy kế hoạch nghỉ lễ - 1

Chủ xe là Domenick Nati, một phát thanh viên 44 tuổi, sống ở Lynchburg, phía đông bang Virginia, Mỹ (Ảnh: BI).

Trong video, Nati cho thấy vào đêm trước Giáng sinh, nhiệt độ ngoài trời là 19⁰F (7⁰C) và xe của anh chỉ còn đủ pin để chạy 19 dặm (khoảng 31km). Khi anh cắm sạc, xe hiện thông báo đang làm nóng pin, đề nghị giữ nguyên giắc cắm sạc. Tuy nhiên, một tiếng sau đó, xe vẫn chưa bắt đầu sạc pin. Hai tiếng sau vẫn vậy.

Nati cho biết, anh cũng đã thử sạc pin tại nhà mà vẫn không được, nên đây không phải lỗi của trạm sạc nhanh Tesla Supercharger. Có vẻ như vấn đề nằm ở bản thân chiếc xe.

Trước đó, trục trặc khi sạc pin không phải là vấn đề thường được nhắc đến ở xe Tesla Model S nói chung.

Chủ xe cho biết anh đã thử lái xe về nhà để sạc, với hi vọng kịp đi nghỉ cùng gia đình nhân dịp Giáng sinh. Tuy nhiên, sau khoảng 15 tiếng chờ đợi mà xe vẫn không thể sạc pin, anh đã quyết định hủy kế hoạch đi nghỉ.

Nati cho biết anh đã liên hệ với trung tâm dịch vụ của Tesla nhưng chưa nhận được phản hồi.

Lâu nay, xe điện nói chung vẫn có vấn đề liên quan đến sạc pin và dung lượng pin khi trời lạnh giá. Đây là một yếu tố quan trọng, đến mức các hãng như Ford đã phải làm video hướng dẫn chủ xe cách để xe chạy được quãng đường xa nhất có thể khi trời lạnh.

Một số nghiên cứu cho thấy thời tiết lạnh có thể làm giảm hơn 30% quãng đường xe điện chạy được sau mỗi lần sạc pin. Tốc độ sạc cũng có thể bị ảnh hưởng. Cách đây không lâu, mẫu xe điện Toyota bZ4X đã trở thành tiêu điểm trên phương tiện truyền thông khi bị tố không thể sạc nhanh được khi nhiệt độ quá lạnh.

Tuy nhiên, thời tiết lạnh không chỉ ảnh hưởng đến xe điện. Bơm xăng cũng có thể bị đóng băng khi trời băng giá.


Nhật Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/o-to-dien-khong-sac-duoc-khi-troi-lanh-chu-xe-phai-huy-ke-hoach-nghi-le-20221231004139609.htm

  • Từ khóa