Tại thị trường Thái Lan, ngôi vương phân khúc bán tải đã ba năm liền thuộc về mẫu xe thuộc hàng ế ẩm nhất Việt Nam.
Theo thống kê doanh số tại Thái Lan, tổng cộng 388.296 chiếc xe bán tải đã đến tay người tiêu dùng trong năm 2022 vừa qua, chiếm 45,7% dung lượng thị trường. Như vậy, xe bán tải vẫn thống lĩnh thị trường ô tô Thái Lan, với hai mẫu Isuzu D-Max và Toyota Hilux thay nhau dẫn đầu.
Hơn 80% xe bán tải bán ra tại Thái Lan trong năm 2022 là Isuzu D-Max và Toyota Hilux (Ảnh: Cars Guide).
Hai mẫu Isuzu D-Max và Toyota Hilux chiếm tới 83% thị phần xe bán tải tại Thái Lan. Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp ngôi vương thuộc về Isuzu D-Max, với tổng doanh số đạt 175.425 chiếc, chiếm 45,56% thị phần ô tô nói chung.
Đứng vị trí thứ 2 là Toyota Hilux, với 148.101 xe đến tay khách hàng, chiếm 37,77% thị phần. Tuy nhiên, Hilux là mẫu xe bán tải bán chạy nhất tại Thái Lan trong tháng 12, với doanh số đạt 15.325 chiếc, so với con số 13.869 chiếc D-Max.
Hai mẫu xe bán tải này cạnh tranh sát ván trong suốt năm 2022 vừa qua, với D-Max dẫn đầu hầu hết các tháng, chỉ trừ tháng 10 và tháng 12 phải tạm nhường ngôi cho Hilux.
Xét tổng doanh số cả năm, đứng thứ 3 thị trường xe bán tải Thái Lan là Ford Ranger, với 33.815 chiếc đến tay khách hàng; kế đến lần lượt là Mitsubishi Triton, Nissan Navara, MG Extender, và Mazda BT-50.
Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, đứng đầu phân khúc xe bán tải năm 2022 là Ford Ranger, với tổng cộng 16.477 xe bán ra, chiếm hơn 70% thị phần.
Trái ngược với ở Thái Lan, Isuzu D-Max chỉ bán được vỏn vẹn 757 chiếc tại Việt Nam trong cả năm 2022, còn Toyota Hilux đã rút lui khỏi thị trường từ đầu năm, chốt doanh số ở mốc... 10 chiếc.
Đứng thứ hai phân khúc xe bán tải tại Việt Nam là Mazda BT-50, và thứ 3 là Mitsubishi Triton. Ngoài ra, phân khúc này còn có sự góp mặt của Nissan Navara nhưng nhà phân phối không công bố doanh số.
Nhật Minh/dantri.com.vn