Mẫu xe này là tham vọng đặt chân vào phân khúc SUV hạng sang của Mazda.
Được thiết kế đặc biệt theo thị hiếu của thị trường Bắc Mỹ, Mazda CX-90 có thiết kế 3 hàng ghế, sử dụng động cơ xăng mạnh nhất từ trước tới nay của hãng, và hệ thống hybrid sạc điện cũng ấn tượng.
Mazda CX-90 có thiết kế mang tính đặc trưng của hãng (Ảnh: Mazda).
Có 2 lựa chọn động cơ cho Mazda CX-90. Đầu tiên là bản máy xăng I6 dung tích 3.3L tăng áp, mild-hybrid, cho công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 500Nm, với mô-tơ điện được đặt giữa động cơ và hộp số tự động 8 cấp. Thiết kế này được Mazda giới thiệu là giúp CX-90 mang lại trải nghiệm lái êm ái, mượt mà như các dòng xe sang.
Kế đến là động cơ hybrid sạc điện, kết hợp động cơ xăng I4 2.5L đã được hiệu chỉnh để cải thiện mô-men xoắn cực đại, kết hợp với một mô-tơ điện và bộ pin 17,8kWh. Hiện thông tin về quãng đường xe chạy chỉ bằng điện, thời gian sạc pin và các chi tiết khác chưa được tiết lộ, nhưng Mazda ít nhất cũng tiết lộ rằng hệ thống này cho công suất 323 mã lực và mô-men xoắn 500Nm ở mẫu CX-90. Phiên bản này dùng hộp số tự động 8 cấp được giới thiệu là thiết kế riêng cho các mẫu xe điện sử dụng nền tảng khung gầm lớn, giúp xe tăng tốc mượt mà vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu.
Không gian nội thất hứa hẹn mang lại cảm giác tiện nghi như trên các mẫu SUV hạng sang (Ảnh: Mazda).
Bên trong xe, Mazda trang bị cho CX-90 một màn hình trung tâm cỡ lớn - 12,3 inch, và màn hình "Xuyên thấu" (See-Though View) hỗ trợ quan sát tốt nhất khi đỗ xe. Cổng USB-C được trang bị ở tất cả các ghế, kể cả hàng thứ 3.
Không gian bên trong xe là sự kết hợp hài hòa của các vật liệu da, gỗ và vải.
Thông tin về quãng đường xe chạy sau mỗi lần sạc, mức tiết kiệm nhiên liệu và giá bán sẽ được công bố khi Mazda chuẩn bị đưa CX-90 lên dây chuyền sản xuất.
Dưới đây là hình ảnh chi tiết của xe:
Nhật Minh/dantri.com.vn