Sonata 2024 xuất hiện trên đường, có thể là "canh bạc cuối" của Hyundai

Thứ 3, 21.02.2023 | 14:52:17
928 lượt xem

Phiên bản mới của Hyundai Sonata đã lộ diện với nhiều thay đổi và đây có thể là phiên bản cuối cùng của dòng xe này trước khi bị khai tử.

Cách đây không lâu, tại Hàn Quốc đã xuất hiện tin đồn mẫu Hyundai Sonata sẽ bị dừng sản xuất để chuyển đổi dây chuyền lắp ráp sang xe điện.

Lãnh đạo một đối tác chuyên cung cấp phụ tùng cho Hyundai cũng cho biết họ chưa nhận được đơn đặt hàng làm phụ tùng cho Sonata thế hệ mới.

Dựa trên thống kê doanh số trong mấy năm qua, Hyundai Sonata thế hệ hiện tại có vẻ như không thành công, một phần do phong cách thiết kế không được thị trường trong nước đón nhận, phần khác do thị trường chuyển hướng sang chuộng thể loại SUV hơn.

Sonata 2024 xuất hiện trên đường, có thể là canh bạc cuối của Hyundai - 1

Sonata phiên bản hiện tại 2022 (Ảnh: Hyundai).

Từng là mẫu xe bán chạy nhất Hàn Quốc, giờ đây, Sonata tụt xuống vị trí thứ 6. Năm 2012, ở thời đỉnh cao, Hyundai đã bán được hơn 230.000 chiếc Sonata, nhưng năm ngoái, doanh số tụt xuống mức chưa đến 60.000 chiếc.

Sonata đến nay là dòng sản phẩm có tuổi thọ dài nhất của Hyundai, ra mắt lần đầu tiên vào năm 1985, tức đã có mặt trên thị trường 38 năm. Trong trường hợp thông tin dừng sản xuất là chính xác thì phiên bản 2024 có thể sẽ là lần nâng cấp cuối cùng để Sonata kéo dài tuổi thọ thêm vài năm ở một số thị trường.

Cũng vì là cơ hội cuối cùng nên nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc không ngại mạnh tay thay đổi diện mạo cho Sonata. Hình ảnh chụp vội trên đường cho thấy phần đầu xe có thiết kế hoàn toàn khác biệt so với hiện tại.

Sonata 2024 xuất hiện trên đường, có thể là canh bạc cuối của Hyundai - 2

Hyundai Sonata 2024 có dải đèn nằm vắt ngang nắp ca-pô phong cách giống Kona (Ảnh: Bobaedream).

Hình ảnh khá mờ này có vẻ như được chụp trên đường xe quay quảng cáo nên không hề có ngụy trang.

Dải đèn LED nằm vắt ngang mép nắp ca-pô chỉ là đèn chiếu sáng ban ngày; còn cụm đèn pha ẩn trong cản trước, ở hai bên lưới tản nhiệt 6 cạnh mang tính nhận diện thương hiệu của Hyundai.

Gáo gương màu đen đối lập với màu thân xe và phần nhựa lớn màu đen trên lưới tản nhiệt cho thấy chiếc Sonata này là biến thể N-Line.

Hình ảnh thứ hai nét hơn một chút, cho thấy phần đuôi xe ở góc nhìn ngang. Theo đó, có một số thay đổi ở khu vực đèn bên dưới nắp cốp.

Sonata 2024 xuất hiện trên đường, có thể là canh bạc cuối của Hyundai - 3

Đuôi xe có vẻ nhiều chi tiết hơn phiên bản hiện tại (Ảnh: Bobaedream).

Nếu Hyundai Sonata 2024 giữ nguyên trang bị động cơ hiện tại thì sẽ có hai lựa chọn là động cơ 2.5L công suất 191 mã lực hoặc 1.6L tăng áp công suất 180 mã lực. Trong khi đó, biến thể tính năng vận hành cao N-Line sẽ dùng động cơ 2.5L tăng áp, cho công suất 290 mã lực.


Nhật Minh

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/sonata-2024-xuat-hien-tren-duong-co-the-la-canh-bac-cuoi-cua-hyundai-20230221082521143.htm

  • Từ khóa