MG HS 2023 rục rịch về Việt Nam, chuyển sang nhập Thái liệu có thoát "ế"?

Chủ nhật, 26.02.2023 | 15:14:15
1,199 lượt xem

Với việc chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, giá bán của MG HS 2023 hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn bản cũ nhập Trung Quốc.

Thông tin từ phía đại lý cho hay MG HS 2023 đã được lên kế hoạch đưa về Việt Nam. Xe sẽ chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì Trung Quốc như bản cũ.

Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, HS 2023 sẽ được giới thiệu tới khách Việt vào tháng 6 tới đây, chậm nhất là tháng 9/2023. Tuy nhiên, thông tin chính thức từ nhà phân phối chưa được xác nhận.

MG HS 2023 rục rịch về Việt Nam, chuyển sang nhập Thái liệu có thoát ế? - 1

MG HS 2023 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan (Ảnh: Top Gear Philippines).

Dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng MG HS 2023 sở hữu diện mạo hoàn toàn khác biệt, có phần giống với MG5 - mẫu sedan hạng C đã được ra mắt Việt Nam trước đó.

Chưa rõ xe sẽ có bao nhiêu phiên bản khi về Việt Nam. Còn tại Thái Lan, MG HS 2023 có tổng cộng năm bản, bao gồm cả bản hybrid cắm sạc (PHEV). Trên bản cao cấp nhất, trang bị ngoại thất của xe có đèn LED trước/sau, mâm hợp kim 18 inch.

MG HS 2023 rục rịch về Việt Nam, chuyển sang nhập Thái liệu có thoát ế? - 2

Thiết kế đuôi sau của MG HS 2023 (Ảnh: Top Gear Philippines).

Ở bên trong, MG HS 2023 có vô lăng ba chấu tích hợp lẫy chuyển số, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12 inch, màn hình giải trí 10 inch đặt nổi có kết nối Apple CarPlay/Android Auto đi kèm hệ thống loa Bose,

Các trang bị tiện nghi bao gồm điều hòa tự động tích hợp lọc bụi mịn PM 2.5, hàng ghế đầu chỉnh điện, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền trang trí nội thất.

MG HS 2023 rục rịch về Việt Nam, chuyển sang nhập Thái liệu có thoát ế? - 3

Nội thất của MG HS 2023 tại Thái Lan (Ảnh: Top Gear Philippines).

Về khả năng vận hành, MG HS 2023 có hai tùy chọn động cơ. Đầu tiên là máy xăng, tăng áp, dung tích 1.5L đi kèm hộp số tự động 7 cấp cho công suất tối đa 162 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 249 Nm.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid gồm động cơ xăng tăng áp 1.5L tương tự như trên kết hợp với mô-tơ điện sản sinh 122 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp tạo ra tổng công suất 284 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 480 Nm. Bộ pin đi kèm là loại lithium-ion có dung tích 16,6 kW, đem lại cho MG HS PHEV 2023 phạm vi hoạt động lên tới 67 km ở chế độ thuần điện.

MG HS 2023 rục rịch về Việt Nam, chuyển sang nhập Thái liệu có thoát ế? - 4

MG HS PHEV 2023 phân biệt với bản chạy xăng nhờ thiết kế mâm hợp kim (Ảnh: Top Gear Philippines).

MG HS lần đầu ra mắt Việt Nam vào tháng 7/2020 cùng đàn em ZS. Hai mẫu xe này sở hữu giá bán cùng trang bị hấp dẫn nếu so với các đối thủ cùng phân khúc nhưng xuất xứ từ Trung Quốc khiến nhiều người dùng nghi ngại về chất lượng.

Sang năm 2021, MG ZS đón bản nâng cấp giữa vòng đời và chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan khiến sức tiêu thụ của xe được cải thiện rõ rệt, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng.

Trong khi đó, tình hình kinh doanh của MG HS vẫn ảm đạm dù thường xuyên được áp dụng các chương trình khuyến mãi. Đến tháng 9/2022, mẫu xe này đã tạm thời ngừng nhập khẩu về Việt Nam.

MG HS 2023 rục rịch về Việt Nam, chuyển sang nhập Thái liệu có thoát ế? - 5

MG HS đời cũ có giá bán cao nhất lên tới 999 triệu đồng tại Việt Nam (Ảnh: MG Việt Nam).

MG (Morris Garages) là thương hiệu ô tô có bề dày lịch sử tại Anh, xuất hiện đến nay đã ngót một thế kỷ. Năm 2005, MG về tay Nanjing Automobile - một hãng xe Trung Quốc. Đến năm 2007, công ty ô tô Trung Quốc khác là SAIC mua lại Nanjing và sở hữu luôn thương hiệu MG.


Gia An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/mg-hs-2023-ruc-rich-ve-viet-nam-chuyen-sang-nhap-thai-lieu-co-thoat-e-20230225174227053.htm

  • Từ khóa