Bản concept đã cho thấy Mitsubishi Triton thế hệ mới có những đường nét thiết kế hầm hố hơn, bề thế hơn.
Trong khuôn khổ Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2023 (BIMS), Mitsubishi đã vén màn chiếc concept Triton XRT. Theo kế hoạch, bản thương mại của mẫu bán tải này sẽ ra mắt Thái Lan vào tháng 7 năm nay và có thể sẽ được nhập về Việt Nam trong những tháng cuối năm.
Mitsubishi XRT Concept chính là thế hệ thứ 6 của mẫu bán tải Triton (Ảnh: Mitsubishi).
Thiết kế tổng thể của Mitsubishi XRT trông hầm hố hơn hẳn Triton bản hiện tại. Phần đầu xe vẫn có những đường nét quen thuộc của ngôn ngữ Dynamic Shield nhưng các chi tiết được làm mới sắc nét, góc cạnh hơn.
Mặt ca-lăng trước vuông vức với lưới tản nhiệt hình chữ nhật cỡ lớn. Nằm ở hai bên phía trên vẫn là dải đèn LED định vị ban ngày nhưng thanh mảnh hơn, phía dưới là cụm đèn chính nhưng chưa thể hiện nhiều thiết kế, do được che chắn khá kỹ.
Phần đầu của chiếc Mitsubishi XRT Concept (Ảnh: Paultan).
Ở bên hông, XRT Concept có các hốc chắn bùn khá dày dặn, bên dưới là cặp lốp gai địa hình. Phía bên phải có sự xuất hiện của một "ống thở", nhưng nhiều khả năng sẽ không có ở bản thương mại; thay vào đó là hệ thống ống xả truyền thống.
La-zăng có thiết kế 6 chấu được sơn đen và đi kèm bộ lốp gai địa hình Yokohama Geolandar M/T (Ảnh: Paultan).
Theo truyền thông quốc tế, thế hệ mới của Triton sử dụng chung khung gầm hình thang giống Nissan Navara, nhưng Mitsubishi khẳng định đây là nền tảng khung gầm hoàn toàn mới do hãng phát triển.
Nhìn vào XRT Concept, có thể thấy Triton mới có nhiều điểm tương đồng với Navara trong thiết kế, điển hình là cửa kính hai bên. Phần đuôi cabin nơi tiếp xúc với thùng hàng dựng thẳng hơn, không còn tạo hình chữ "J" đặc trưng như thế hệ cũ.
Nhìn ngang có thể thấy khoang cabin sau của XRT Concept dựng thẳng hơn so với Triton hiện tại (Ảnh: Mitsubishi).
Giới chuyên gia nhận định, sự thay đổi này có thể khiến hàng ghế thứ hai của Triton thế hệ mới mất đi độ ngả thoải mái vốn được nhiều khách hàng đánh giá cao. Bù lại, khung gầm mới sẽ đem lại không gian ngồi rộng rãi hơn, bởi Navara có chiều dài cơ sở lên tới 3.150mm, nhỉnh hơn 150mm so với Triton bản hiện hành.
Mitsubishi chưa hé lộ những thông tin về trang bị của Triton thế hệ mới nhưng nhiều khả năng xe sẽ sử dụng động cơ mới (Ảnh: Mitsubishi).
Tại Việt Nam, Mitsubishi Triton hiện đang là sản phẩm bán chạy thứ hai phân khúc xe bán tải. Trong năm 2022, mẫu bán tải này bán được tổng cộng 4.789 chiếc nhưng vẫn còn khoảng cách lớn so với Ford Ranger (16.447 xe) dù sở hữu thiết kế bắt mắt không kém và có giá bán hấp dẫn hơn đối thủ.
Mitsubishi Triton thế hệ hiện tại phân phối ở Việt Nam với 4 phiên bản cùng giá bán lẻ đề xuất khởi điểm từ 710 triệu và cao nhất lên tới 905 triệu đồng (Ảnh: Mitsubishi Việt Nam).
Ranger dù đắt hơn Triton nhưng lại thường xuyên được nâng cấp với các công nghệ an toàn dẫn đầu phân khúc. Do đó, nếu không có những đột phá về trang bị, thì thế hệ mới của Triton vẫn sẽ khó cạnh tranh với đối thủ, dù có ngoại hình "hợp gu" số đông.
Đinh Lâm