Chiếc siêu xe mui trần Ferrari SF90 mang biển số tứ quý 9 gây bất ngờ khi nằm chung gara với những siêu xe đình đám tại Việt Nam.
Bên cạnh những người chơi xe có tiếng tại Việt Nam như Minh "Nhựa", Cường Đô-la, Hoàng Kim Khánh hay ông Đặng Lê Nguyên Vũ, một số đại gia chịu chơi không kém nhưng ít xuất hiện trước truyền thông. Mới đây, dàn siêu xe có giá trị ước tính cả trăm tỷ đồng được bắt gặp trong tầng hầm một tòa nhà ở trung tâm TPHCM.
Được biết, bộ sưu tập trên thuộc sở hữu của một đại gia chơi xe kín tiếng. Vị này từng sở hữu một số siêu xe trị giá hàng chục tỷ khác như McLaren 720S Spider (của cựu trưởng đoàn Car&Passion), Lamborghini Huracan LP610-4 màu trắng duy nhất Việt Nam, Aston Martin DB11 màu trắng duy nhất Việt Nam.
Tâm điểm của dàn siêu xe là chiếc Ferrari SF90 màu đỏ mang biển số tứ quý 9. Đặc biệt hơn, chiếc SF90 này thuộc bản Spider (mui trần) và cũng là chiếc đầu tiên có mặt ở nước ta - trước khi chiếc SF90 Spider của Cường Đô-la cập bến. Giá trị sau thuế của Ferrari SF90 ước tính khoảng 50 tỷ đồng.
Ngoại thất xe sơn màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng, trong khi chiếc của Cường Đô-la màu xanh dương Blu tour de France. Điểm chung của hai siêu xe mui trần trị giá hàng triệu USD là bộ mâm 5 chấu đơn. Động cơ V8 4.0L tăng áp kép kết hợp cùng 3 mô-tơ điện cho tổng công suất 986 mã lực, giúp chiếc Ferrari SF90 Spider tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,5 giây.
Ngoài chiếc siêu xe biển tứ quý 9, vị đại gia Sài thành còn sở hữu một chiếc xe thể thao Aston Martin DB11 mang biển 79.79 được quan niệm là "thần tài lớn". Xe có giá bán hơn 17 tỷ đồng, từng thuộc sở hữu của tập đoàn Novaland. DB11 sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 503 mã lực và mô-men xoắn 675Nm, giúp xe bứt tốc 0-100km/h trong 4 giây.
Không gian nội thất kết hợp giữa màu nâu đậm chủ đạo và màu nâu da bò nhạt. Một số chi tiết được ốp sợi carbon như bảng điều khiển trung tâm, lưng ghế… Phía sau vô-lăng là màn hình LCD 12 inch, trong khi màn hình trung tâm có kích thước 8 inch. Xe được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen.
Hai chiếc siêu xe khác nằm trong bộ sưu tập xe "khủng" này là Lamborghini Aventador SVJ. Đây là chiếc SVJ thứ hai về Việt Nam. Xe có ngoại thất màu vàng bóng, được nâng cấp gói độ Novitec ở ngoại thất. Ngoài ra, hệ thống ống xả đã nâng cấp lên loại BRE (Brooke Race Exhaust).
Cung cấp sức mạnh cho "siêu bò" là động cơ V12 hút khí tự nhiên 6.5L, cho ra công suất 761 mã lực cùng 720Nm mô-men xoắn, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh và hộp số ISR 7 cấp. Aventador SVJ có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350km/h.
Chiếc Lamborghini Aventador SVJ còn lại cũng độc lạ không kém khi xe sở hữu màu sơn Verde Ermes, được chủ nhân cũ đặt riêng thông qua bộ phận cá nhân hóa Ad Personam của thương hiệu siêu xe Italy. Xe cũng có tùy chọn nhiều chi tiết bằng sợi carbon như ốp gương chiếu hậu, ốp hốc gió động cơ, líp sườn, nắp động cơ.
Chỉ 900 chiếc Aventador SVJ bản Coupe (mui cứng) được xuất xưởng. Do đó, dòng xe này ngày càng được săn đón, đặc biệt từ khi hãng siêu xe Ý chuyển sang dòng xe mới sử dụng hệ truyền động hybrid.
Cuối cùng là chiếc Mercedes-AMG GT R nổi bật không kém nhờ nước sơn màu xanh lá bề mặt nhám có tên Designo Green Hell Magno. Xe này lại là chiếc GT R bản thường đầu tiên được nhập khẩu bởi đơn vị tư nhân, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có màu tương tự đưa về bởi nhà phân phối chính hãng.
Bên dưới nắp động cơ là khối động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Cỗ máy này sản sinh sức mạnh 585 mã lực, 700Nm lực kéo. Nhờ đó, chiếc siêu xe có thể đạt 100km/h từ vị trí đứng yên trong thời gian 3,6 giây cùng vận tốc tối đa ở mức 318km/h.
Gia An