Sau khi chạy được gần 2.000 km, chiếc Maserati MC20 đã lên sàn xe cũ với giá bán rẻ hơn khoảng 3 tỷ đồng so với xe mới, chưa kể xe còn được chi thêm 2 tỷ đồng cho gói độ mạ vàng độc nhất Việt Nam.
Phân khúc siêu xe giá dưới 20 tỷ đồng tại Việt Nam ngày càng đa dạng lựa chọn dành cho các đại gia. Có thể kể đến như McLaren GT, Maserati MC20, McLaren Artura, Mercedes-AMG GT R hay Lamborghini Huracan Tecnica…Trong đó, với giá bán chính hãng từ 16 tỷ đồng, MC20 được giới nhà giàu ưa chuộng nhờ thiết kế bắt mắt và hiệu năng ấn tượng.
Mới đây, chủ nhân chiếc Maserati MC20 mạ vàng độc nhất Việt Nam đã rao bán xe với giá gần 17 tỷ đồng. Được biết, đây là chiếc MC20 đầu tiên cập bến nước ta, thông qua một đơn vị nhập khẩu tư nhân. Ở thời điểm mua mới, giá trị của xe ước tính lên đến hơn 20 tỷ đồng. Sau hơn 1 năm sử dụng, chiếc MC20 mang biển số Tây Ninh này đi chưa tới 2.000 km.
Đáng chú ý, chỉ riêng gói độ mạ vàng đã tiêu tốn của đại gia Tây Ninh hơn 2 tỷ đồng. Những người am hiểu trong ngành cho rằng đây là chiếc siêu xe "lướt" có giá bán "rẻ" trên thị trường chuyển nhượng hiện nay. Nếu đặt mua thông qua nhà phân phối chính hãng kèm các tùy chọn thêm, giá của một chiếc MC20 sau thuế sẽ cao hơn đáng kể.
Gói độ mạ vàng trên chiếc Maserati MC20 do một đơn vị có tiếng tại Việt Nam chế tác, chủ yếu sử dụng vàng 18K và 24K. Bản độ này có tên gọi đầy đủ là Maserati MC20 Exclusive Edition và đã tốn hơn 1.000 giờ thi công bởi các nghệ nhân trong nước.
Trong đó, biểu tượng "cây đinh ba" của hãng xe Ý trên lưới tản nhiệt và cột B được mạ vàng, tạo điểm nhấn cho phần đầu xe. Bên trên là logo Maserati cũng mạ vàng tương tự.
Hai bên thân xe bắt mắt hơn với thanh ốp sườn vàng bóng, kết hợp với sọc cờ Italy và dãy số 01/01 thể hiện đây là phiên bản độ "độc nhất vô nhị" trên thế giới.
Bộ mâm mạ vàng 18K kích thước 20 inch tăng thêm độ nổi bật cho chiếc MC20. Được biết để hoàn thiện được bộ phận này, các nghệ nhân Việt phải tẩy sơn, xử lý nền và đánh bóng trong 320 giờ trước khi chuyển sang mạ vàng. Kết hợp với đó là kẹp phanh màu đỏ tăng tính thể thao cũng như thêm điểm nhấn.
Đuôi xe bổ sung thêm dòng chữ "Exclusive Edition" bên dưới tên hãng, đánh dấu cho phiên bản mạ vàng này.
Chụp ống xả cũng không ngoại lệ khi mạ vàng để lộ ra bên ngoài, tăng tính thẩm mỹ và thể hiện sự "dư thừa" cho chiếc siêu xe. Bộ khuếch tán làm bằng vật liệu composite giữ nguyên màu đen, tạo phong cách "tone sur tone" với đầu xe.
Sau gần 2.000 km sử dụng, không gian nội thất của xe vẫn giữ được độ mới khi ghế ngồi chưa xuất hiện các vết nhăn. Tông màu chủ đạo được chủ xe lựa chọn là màu đen, kết hợp với đường viền và đường chỉ khâu màu trắng bắt mắt. Một số chi tiết làm từ sợi carbon bề mặt nhám như vô-lăng, bệ điều khiển trung tâm.
Gói độ mạ vàng này chỉ làm mới một số chi tiết bên trong cabin xe như bậc cửa, huy hiệu "MC20" trên táp-lô bên phụ cùng một huy hiệu nhỏ trên bệ điều khiển trung tâm.
Thay vì sử dụng động cơ của Ferrari như thường thấy, Maserati đã phát triển động cơ Nettuno V6 3.0L tăng áp kép mới dành cho MC20. Cỗ máy cho công suất tối đa 630 mã lực và mô-men cực đại 730 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu sau. Siêu xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa trên 325km/h.
Gia An