Trong hai mẫu xe điện Geely mới lộ thông tin có sản phẩm nằm cùng phân khúc, cạnh tranh trực diện với VinFast VF e34.
Theo dữ liệu được Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam đăng tải, Geely đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp một số chi tiết ô tô như cản trước/sau, lưới tản nhiệt, trang trí, mâm hợp kim. Giới chuyên gia nhận định, những bộ phận này thuộc về hai mẫu xe điện Geometry G6 và M6, đây là thương hiệu con của Geely.
Cản trước/sau giống của mẫu Geometry G6 và M6 được đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam (Ảnh chụp màn hình).
Geometry G6 và M6 lần đầu ra mắt Trung Quốc vào tháng 8/2022, với G6 được định vị ở phân khúc sedan hạng C, còn M6 nằm ở phân hạng SUV cỡ C, cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF e34 nếu được đưa về Việt Nam.
Kích thước tổng thể (D x R x C) của Geometry G6 là 4.752 x 1.804 x 1.503 mm (Ảnh: autoreview.ru).
Cản trước của cả 2 mẫu xe điện đều có khe hút gió, trong đó trên G6 là dạng lưới tổ ong còn M6 là các thanh ngang (Ảnh chụp màn hình).
Thiết kế của hai mẫu xe điện này khá giống nhau, với mặt ca-lăng được làm kín không có lưới tản nhiệt giả. Nằm ở hai bên là cụm đèn LED nối liền với logo phát sáng nằm ở vị trí chính giữa bằng dải đèn LED mỏng, thân xe có tay nắm cửa dạng ẩn.
Geometry M6 sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.432mm, 1.833mm và 1.560mm (Ảnh: autoreview.ru).
Kiểu dáng mâm hợp kim của Geometry G6 và M6 (Ảnh chụp màn hình).
Nội thất của Geometry G6 và M6 theo đuổi phong cách tối giản với táp-lô mỏng, vô-lăng vát đáy khá thể thao, ở phía sau là cần số dạng gạt kiểu Mercedes-Benz và bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD 10,2 inch. Nằm ở khu vực trung tâm là một màn hình có kích thước lớn sử dụng hệ điều hành HarmonyOS của Huawei, tích hợp mọi nút bấm điều chỉnh tính năng của xe.
Một số tiện nghi đáng chú ý gồm có điều hòa tự động, cửa sổ trời, sạc điện thoại không dây, hàng ghế sau có thể gập... nhưng ghế trước lại không có chỉnh điện.
Nội thất của Geometry G6 (Ảnh: Geometry).
Về khả năng vận hành, Geometry G6 và M6 đều sử dụng chung động cơ điện có công suất tối đa 150kW (khoảng 201 mã lực) và mô-men xoắn cực đại đạt 310Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 150km/h.
Tại Trung Quốc, cả hai mẫu xe điện này đều có 2 tùy chọn pin là 53kWh và 70kWh cho phạm vi hoạt động tương ứng là 480km và 620km. Giá bán cũng tương đương nhau, khởi điểm từ 21.670 USD và cao nhất lên tới 27.020 USD (quy đổi vào khoảng 509-634 triệu đồng).
Cần số gạt sau vô-lăng giống xe Mercedes-Benz (Ảnh: autoreview.ru).
Việc Geely quyết định một lần nữa quay trở lại Việt Nam cũng là điều dễ hiểu bởi Chính phủ đáng có chính sách hỗ trợ xe điện như miễn 100% lệ phí trước bạ, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng.
Bên cạnh đó, định kiến về chất lượng của khách hàng đối với các sản phẩm đến từ Trung Quốc đã không còn nặng nề như ngày xưa. Không chỉ riêng mình Geely, nhiều thương hiệu Trung Quốc khác cũng dự định "tiến quân" vào Việt Nam như Haima hay Wuling. Theo một số nguồn tin, Geely có kế hoạch lắp ráp xe điện tại nước ta trong tương lai.
Nguyễn Lâm/dantri.com.vn