Mercedes-AMG C 43 sẽ là mẫu xe thuần AMG đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam, hứa hẹn mang dòng xe hiệu suất cao này đến gần hơn với khách hàng, dù rằng sẽ rất kén người chơi.
Trong đợt ra mắt GLC thế hệ mới, Mercedes-Benz còn giới thiệu loạt sản phẩm sẽ ra mắt trong năm 2023, đáng chú ý là C 43 AMG. Sau những hé lộ vào cuối năm 2022, đây là lần lộ diện đầu tiên của Mercedes-AMG C 43 dù vẫn còn trong lớp ngụy trang (Ảnh: Hoàng Minh).
Theo đại diện hãng, Mercedes-AMG C 43 vừa được xuất xưởng cách đây vài ngày và còn trong quá trình kiểm tra cuối cùng trước khi ra mắt chính thức. Sau khi ra mắt, Mercedes-AMG C 43 sẽ là mẫu xe mạnh nhất trong dòng C-Class tại Việt Nam, xếp trên C 300 AMG (Ảnh: Hoàng Minh).
Hiện tại, nhà máy MBV lắp ráp nhiều mẫu xe mang phong cách AMG như C 300 AMG, E 300 AMG, GLC 300 AMG nhưng C 43 mới là mẫu xe thuần AMG đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam. Các sản phẩm thuần AMG khác như A 35, GLA 45, GLE 53, GT 53 hay G 63 đều được nhập từ nước ngoài (Ảnh: Hoàng Minh).
Là phiên bản hiệu suất cao của dòng C-Class, C 43 có kiểu dáng không khác biệt quá nhiều với C 300. Các chi tiết như đèn trước và sau, cản trước của C 43 tương đồng với C 300 (Ảnh: Hoàng Minh).
Sự khác biệt đến từ các chi tiết đặc trưng của dòng xe Mercedes-AMG như lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana, hệ thống 4 ống xả đi kèm cản sau thiết kế hầm hố. Mercedes-AMG C 43 được trang bị bộ mâm 20 inch đa chấu đi kèm cùm phanh thể thao của AMG (Ảnh: Hoàng Minh).
Nội thất của Mercedes-AMG C 43 có bố cục tổng thể tương tự C 300 nhưng được phân biệt bởi các chi tiết độc quyền của AMG. Các ghế ngồi trên C 43 là kiểu thể thao ôm người và được bọc giả da (Ảnh: Hoàng Minh).
Vô-lăng D-Cut kiểu mới đi kèm logo AMG và nút điều chỉnh chế độ lái AMG Dynamic Select. Chỉ những mẫu xe thuần AMG mới được trang bị bộ điều chỉnh này (Ảnh: Hoàng Minh).
Mercedes-AMG C 43 sử dụng động cơ 4 xy-lanh 2.0L tăng áp mang mã M139 kết hợp hệ thống hybrid 48V cho ra công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Hộp số tự động 9 cấp, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Matic. Tương tự các mẫu xe thuần AMG khác, động cơ trên C 43 cũng được phụ trách hoàn toàn bởi một kỹ sư theo triết ký "One man, one engine". (Ảnh: Hoàng Minh).
Với hệ thống AMG Dynamic Select, người lái có thể lựa chọn các chế độ lái như Sport, Sport+, Comfort, Individual và Race Start. Chế độ Race Start sẽ mang đến cho người lái cảm giác tăng tốc như chiếc xe đua thực thụ. Ngoài ra, C 43 còn được trang bị hệ thống treo thể thao AMG Ride Control gồm giảm xóc thích ứng và hệ thống đánh lái bánh sau (Ảnh: Hoàng Minh).
Dự kiến, Mercedes sẽ ra mắt C 43 vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8. Hãng xe Đức chưa đưa ra mức giá chính thức cho Mercedes-AMG C 43. Theo một số nguồn tin, mẫu xe này có giá khoảng 2,9 tỷ đồng, đắt hơn 700 triệu so với giá 2,2 tỷ đồng của C 300 AMG (Ảnh: Hoàng Minh).
Sau khi có mặt tại Việt Nam, C 43 khá "lẻ loi" trong nhóm sedan hiệu suất cao cỡ nhỏ khi BMW và Audi không mặn mà với phân khúc này. Giữa 2022, đại lý BMW thông báo nhận cọc M3 và M4 thế hệ mới với mức giá 3-4 tỷ đồng. Đến hiện tại, bộ đôi này vẫn "biệt tăm" và khó có khả năng ra mắt trước C 43. Nhiều năm qua, Audi gần như không bán chính hãng các mẫu sedan hiệu suất cao RS (Ảnh: Hoàng Minh).
Hoàng Minh