Mẫu ô tô điện cao cấp nhất của VinFast có lượng giao xe trong tháng 5 tăng mạnh, trong khi đó VF 5 Plus cũng ghi nhận tín hiệu khả quan về doanh số.
Báo cáo bán hàng tháng 5 của VinFast ghi nhận sức tiêu thụ 2.996 xe, giảm so với tháng trước đó nhưng vẫn là con số tích cực trong bối cảnh thị trường ô tô nói chung tại Việt Nam trầm lắng.
Hai chiếc VinFast VF 8 đỗ trước một điểm đăng ký xe tại Hà Nội (Ảnh: Gia An).
Trong đó, dẫn dắt về doanh số cho VinFast là mẫu VF 8 với 1.274 xe, tăng nhẹ so với tháng 4. Hãng xe Việt cũng giao được 960 chiếc VF e34 tới tay khách hàng. Mẫu xe cao cấp nhất của VinFast là VF 9, bán được 430 xe, tăng mạnh so với con số gần 200 xe của tháng trước đó.
Là tháng thứ 2 bàn giao xe tới tay khách hàng, VinFast VF 5 Plus bán được 332 chiếc, trong khi tháng đầu tiên chỉ là 36 xe. Các chuyên gia trong ngành nhận định, mẫu xe điện này có thể dẫn dắt doanh số cho VinFast trong thời gian tới nhờ mức giá dễ tiếp cận, từ 458 triệu đồng (không bao gồm pin).
Lũy kế 5 tháng đầu năm 2023, VinFast giao được tổng cộng 8.483 xe, trong đó chủ yếu là VF e34 và VF 8.
Trong 5 tháng đầu năm, VinFast bán được 679 chiếc VF 9 (Ảnh: Gia An).
Mới đây, VinFast công bố VF 3 thuộc phân khúc xe siêu nhỏ (mini car), với chiều dài hơn 3,1 mét. Sản phẩm được xếp dưới VF 5, có thiết kế 2 hàng ghế, 5 chỗ ngồi nhưng chỉ có 2 cửa hông và 1 cửa cốp. VF 3 được kỳ vọng giúp đưa ô tô nói chung và xe điện nói riêng đến gần hơn với người Việt nhờ mức giá rẻ.
Trong thời gian tới, VinFast có thể chịu sự cạnh tranh của một số mẫu ô tô điện Trung Quốc. TMT Motors lắp ráp dòng xe điện siêu nhỏ Wuling HongGuang MiniEV tại nhà máy ở Hưng Yên và có thể bán ra thị trường trong tháng 7. Ngoài ra còn có xe điện giá rẻ Zhidou A01, các sản phẩm của Haima hay BYD…
Theo dantri.com.vn