CX-60 thuộc phân khúc crossover cỡ trung, với giá bán đắt hơn Toyota RAV4 Hybrid nhưng rẻ hơn một chút so với Lexus NX.
Bermaz Auto Philippines, đơn vị phân phối chính thức của Mazda ở Philippines, vừa ra mắt mẫu Mazda CX-60 2023.
Philippines là thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đón CX-60 (Ảnh: WapCar).
Tại thị trường này, Mazda CX-60 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, với hai phiên bản: CX-60 3.3L AWD Turbo giá 2,79 triệu PHP (khoảng 1,17 tỷ đồng) và CX-60 3.3L AWD Turbo-D Sport giá 2,89 triệu PHP (khoảng 1,22 tỷ đồng).
Với mức giá đó, CX-60 đắt hơn mẫu Toyota RAV4 Hybrid (giá từ 2,62 triệu PHP, tương đương 1,1 tỷ đồng), nhưng vẫn rẻ hơn so với BMW X3 (giá 3,89 triệu PHP, tương đương 1,64 tỷ đồng) hay Lexus NX (giá 3,44 triệu PHP, tương đương 1,45 tỷ đồng).
Là mẫu đầu tiên của Mazda dùng nền tảng khung gầm dành cho xe cỡ lớn, CX-60 có động cơ đặt phía trước và dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Xe có chiều dài 4.745mm, rộng 1.890mm, cao 1.680mm, với chiều dài cơ sở 2.870mm.
Xe sử dụng hệ thống treo trước tay đòn kép và treo sau đa liên kết (Ảnh: WapCar/Mazda).
CX-60 là mẫu xe dùng hệ thống hybrid cắm sạc (PHEV) đầu tiên của Mazda, nhưng tiếc là hai bản ra mắt tại Philippines không được trang bị động cơ này.
Thay vào đó là bản máy xăng và máy dầu 6 xy-lanh 3.3L tăng áp, kết hợp với hệ thống mild-hybrid 48V.
Bản máy xăng e-Skyactiv-G 3.3L tăng áp cho công suất 280 mã lực và mô-men xoắn 450Nm, cho xe khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 6,9 giây. Trong khi đó, bản máy dầu e-Skyactiv-D cho công suất 250 mã lực và mô-men xoắn, với thời gian tăng tốc 0-100km/h là 7,3 giây. Cả hai phiên bản có tốc độ tối đa 219km/h.
Bản máy dầu bên trái và bản máy xăng hybrid bên phải (Ảnh: WapCar).
Cả hai phiên bản động cơ được kết hợp với hộp số tự động Skyactiv-Drive 8 cấp hoàn toàn mới của Mazda, không sử dụng bộ biến mô. Thay vào đó, CX-60 sử dụng hệ thống điều khiển vi sai trung tâm nhiều đĩa ly hợp điện tử.
Hệ thống này cho phép kiểm soát chính xác mô-tơ điện M Hybrid Boost. Hệ thống dẫn động 4 bánh i-Activ AWD được hỗ trợ bởi hệ thống chọn chế độ lái thông minh Mi-Drive của Mazda, mang lại 4 chế độ lái khác nhau, gồm: Normal, Sport, Off-Road, và Towing.
Ngoại thất của CX-60 vẫn được thiết kế dựa trên triết lý "Kodo-Soul of Motion" của Mazda, thể hiện ở phần mũi tạo hình khối đẩy sâu vào trong, kết hợp đuôi xe cá tính (Ảnh: WapCar).
CX-60 có khoang chứa đồ lớn nhất trong các xe Mazda. Nếu dựng hết ghế sau lên, xe có dung tích khoang chứa đồ phía sau là 570 lít, còn nếu gập ghế sát sàn, dung tích sẽ tăng lên 1.148 lít và nếu chất đồ lên sát nóc, dung tích sẽ là 1.726 lít.
Cabin có tới 3 màn hình: một màn 12,3 inch là bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn phía trước người lái, một màn 12,3 inch phục vụ hệ thống thông tin - giải trí (có hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto), cùng một màn hình head-up 10,4 inch - lớn gấp 3 lần màn hình trên mẫu CX-30.
CX-60 cũng là mẫu xe đầu tiên của Mazda được trang bị hệ thống cá nhân hóa ghế lái - cho phép tài xế dễ dàng tìm được vị trí ngồi lý tưởng. Hệ thống thu thập thông tin bằng cách nhập dữ liệu chiều cao của tài xế thông qua màn hình giải trí trung tâm và camera bên trong xe để xác định vị trí mắt người lái.
Hệ thống này sau đó sẽ tự động chỉnh ghế ngồi, vô-lăng, màn hình HUD, và gương cửa cho phù hợp với chiều cao và vị trí mắt của người lái.
Cabin của bản máy xăng (trên) và máy dầu (dưới).
Cả hai phiên bản CX-60 tại thị trường Philippines được trang bị gói hỗ trợ lái chủ động i-Activsense ADAS, gồm: hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar của Mazda, hỗ trợ phanh trước thông minh có tính năng cảnh báo chướng ngại vật phía trước, hệ thống cảnh báo nguy cơ va chạm khi lùi có tính năng hỗ trợ phanh sau, hệ thống cảnh báo chệch làn đường có tính năng hỗ trợ giữ làn, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước.
Theo dantri.com.vn