Trong loạt thương hiệu xe sang, BMW gây chú ý khi đem về nhiều sản phẩm mới.
Do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, thị trường ô tô Việt Nam năm 2023 liên tục gặp khó, nhất là trong giai đoạn 3 tháng đầu năm. Sức mua kém nhưng lượng xe lắp ráp và nhập khẩu liên tục tăng khiến nhiều hãng xe và đại lý gặp phải tình trạng tồn hàng, chưa đẩy hết xe cũ đã về lô mới.
Dẫu vậy, các hãng xe vẫn tích cực giới thiệu sản phẩm mới. Trong đó, phân khúc xe sang và siêu sang gây chú ý với những mẫu xe có giá lên tới hàng tỷ, thậm chí là hàng chục tỷ đồng.
BMW 7-Series, 8-Series, X7, i7
Cuối tháng 4, BMW Việt Nam đồng loạt giới thiệu loạt xe mới, gồm: 7-Series, 8-Series, X7 và i7.
Trong đó có mẫu sedan chạy điện i7 là sản phẩm hoàn toàn mới. Xe được phân phối với duy nhất phiên bản xDrive60 Pure Excellence có giá bán 7,199 tỷ đồng, trang bị tương đồng với bản cao nhất của 7-Series.
Động cơ điện của BMW i7 tạo ra công suất tối đa 544 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 745Nm. Bộ pin đi kèm có dung lượng 101,7kWh, cho xe phạm vi hoạt động tối đa sau mỗi lần sạc đầy pin là khoảng 591-625km.
BMW i7 cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz EQS tại Việt Nam (Ảnh: BMW).
BMW 7-Series 2023 thuộc thế hệ hoàn toàn mới. Xe có 3 phiên bản: 735i M Sport nhắm tới phong cách thể thao và 2 bản theo đuổi thiết kế sang trọng là 735i Pure Excellence và 740i Pure Excellence. Giá bán lẻ đề xuất tương ứng cho 3 biến thể này là 5,199 tỷ đồng, 5,339 tỷ đồng và 6,599 tỷ đồng.
Cả 3 phiên bản đều dùng chung khối động cơ xăng 6 xy-lanh, tăng áp, dung tích 3.0L nhưng ở biến thể 740i được tinh chỉnh để cho ra sức mạnh lớn hơn, cụ thể là 381 mã lực và 540Nm. Trong khi đó trên 2 bản 735i, cỗ máy này chỉ tạo ra công suất tối đa 286 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 425Nm.
Đối thủ của BMW 7-Series là Mercedes-Benz S-Class (Ảnh: BMW).
BMW 8-Series 2023 thuộc phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), vẫn chỉ có 1 phiên bản là 840i M Sport Gran Coupe, với giá bán lẻ đề xuất 6,899 tỷ đồng. Do là bản facelift, thiết kế nội/ngoại thất của xe không có nhiều thay đổi, điểm nhấn là lưới tản nhiệt phát sáng Iconic Glow.
Bên dưới nắp ca-pô của xe là khối động cơ xăng tăng áp, dung tích 3.0L, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, sản sinh công suất tối đa 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 500Nm. Theo nhà sản xuất, xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 5,3 giây.
BMW 8-Series tại Việt Nam được trang bị gói M Sport gồm cản trước và ốp hông thể thao, mâm M kiểu 730 có kích thước 20 inch, phanh M hiệu suất cao với cùm phanh xanh dương (Ảnh: BMW).
BMW X7 2023 là bản nâng cấp, có 2 biến thể gồm M Sport và Pure Excellence với giá bán lần lượt là 6,299 tỷ đồng và 7,399 tỷ đồng.
Nội thất có thay đổi lớn là cụm màn hình kép lớn hơn trước đây với màn hình giải trí có kích thước lên tới 14,9 inch, tích hợp hệ điều hành iDrive8. Ngoài ra, cần số pha lê thay thế bằng nút gạt nhỏ nhưng vẫn được khảm pha lê.
Cả 2 phiên bản này đều sử dụng chung khối động cơ xăng, 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L giống đời cũ nhưng được kết hợp thêm công nghệ lai điện nhẹ (mild-hybrid) giúp cải thiện sức mạnh đáng kể.
Cụ thể, xe giờ đây có công suất tối đa là 381 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 540Nm. Hộp số vẫn là loại tự động 8 cấp, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh.
BMW X7 cạnh tranh với Mercedes-Benz GLS và Lexus LX 600 (Ảnh: BMW Long Biên).
Ngoài ra, trong thời gian tới BMW Việt Nam có thể sẽ đem về mẫu XM. Một số đại lý đã bắt đầu mở cọc với giá dự kiến là 12 tỷ đồng. Thông tin này chưa được THACO xác nhận.
BMW XM là mẫu SUV mạnh nhất và sang nhất của hãng xe Đức. Dưới nắp ca-pô là khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.4L cho công suất tối đa 483 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 650Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
Trong cùng tầm giá với BMW XM có Lamborghini Urus với giá từ 13,1 tỷ đồng (Ảnh: BMW).
Mercedes-Benz GLC 2023
Đầu tháng 5, Mercedes-Benz Việt Nam đã giới thiệu phiên bản mới của mẫu SUV ăn khách GLC.
Xe thuộc thế hệ hoàn toàn mới (mã X254), có 2 phiên bản lắp ráp trong nước gồm: GLC 200 4Matic và GLC 300 4Matic với giá bán tương ứng là 2,299 tỷ đồng và 2,799 tỷ đồng, tăng khoảng 200 triệu đồng so với trước đây.
Ngoài ra, sẽ có biến thể coupe GLC 300 được nhập khẩu nguyên chiếc và bán ra vào tháng 9.
Mercedes-Benz GLC 2023 có giá bán khá cao trong phân khúc, trong khi BMW X3 lại rẻ nhất (1,8-2,44 tỷ đồng) nhờ chuyển sang lắp ráp trong nước (Ảnh: Gia An).
Dù là thế hệ mới nhưng thiết kế ngoại thất của GLC không có nhiều thay đổi. Trong khi đó, không gian bên trong lại gây ấn tượng hơn với sự xuất hiện của bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch sau vô-lăng cùng màn hình giải trí 11,9 inch đặt dọc, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.
Nội thất của Mercedes-Benz GLC 2023 loại bỏ các nút bấm vật lý để chuyển sang nút cảm ứng hoặc điều chỉnh trên màn hình trung tâm (Ảnh: Gia An).
GLC mới được trang bị động cơ xăng, 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 320Nm trên bản GLC 200. Biến thể GLC 300 được tinh chỉnh để có sức mạnh vượt trội hơn, cụ thể là 255 mã lực và 400Nm.
Khối động cơ này còn được tích hợp hệ thống mild-hybrid EQ Boost 48V, có tác dụng gia tăng thêm 23 mã lực và 200Nm khi xe tăng tốc. Trang bị hộp số là loại tự động 9 cấp, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Ferrari Purosangue
Ngày 20/6, Ferrari đã vén màn mẫu Purosangue tại thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm gần 40 tỷ đồng, cao hơn hẳn các đối thủ như Lamborghini Urus (từ 13,1 tỷ đồng) hay Aston Martin DBX (từ 17 tỷ đồng).
Purosangue là mẫu SUV đầu tiên của nhà Ferrari với thiết kế 4 cửa mở ngược (suicide doors) kiểu Rolls-Royce. Xe sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.973mm, 2.028mm và 1.589mm, ngắn hơn một chút so với các đối thủ.
Trong tiếng Italy, Purosangue có nghĩa là "ngựa thuần chủng" (Ảnh: Ferrari).
Nội thất của Ferrari Purosangue có thiết kế khá lạ mắt, theo đuổi phong cách đối xứng. Trước mặt người lái và hành khách đều có màn hình riêng, kích cỡ 10,2 inch, người dùng có thể tùy chọn trần xe cùng màu thân xe, sợi carbon hoặc trần kính.
Màn hình trước mặt người lái hiển thị tốc độ, có thể tùy chỉnh nhiều giao diện khác nhau và cũng có kết nối Apple CarPlay/Android Auto (Ảnh: Ferrari).
Cung cấp sức mạnh cho Ferrari Purosangue là khối động cơ V12 hút khí tự nhiên trong khi đa phần các đối thủ đều dùng máy V8 tăng áp kép. Với dung tích 6,5L, động cơ của Purosangue tạo ra công suất tối đa 725 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 716Nm, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
Theo công bố của nhà sản xuất, mẫu siêu SUV này có thể tăng tốc 0-100km/h chỉ trong vòng 3,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 310km/h.
Land Rover Defender 75th Limited Edition
Gần đây nhất, ngày 22/6, Land Rover Việt Nam đã giới thiệu bản kỷ niệm 75 năm của Defender. Xe có giá khởi điểm 6,986 tỷ đồng, thuộc phiên bản 110 (4 cửa) và được biết, sẽ chỉ có 5 chiếc dành cho thị trường Việt Nam.
Land Rover Defender 75th Limited Edition là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 75 năm ra đời chiếc Defender đầu tiên (Ảnh: PTM).
Land Rover Defender 75th Limited Edition sở hữu lớp sơn ngoại thất màu xanh ngọc Grasmere Green, từ thân vỏ cho đến bộ mâm hợp kim 20 inch. Tông màu này lấy cảm hứng từ chiếc Defender đầu tiên nhưng với ứng dụng của công nghệ mới, lớp sơn cho độ bóng cao cấp hơn.
Các chi tiết còn lại như ốp gương chiếu hậu, lưới tản nhiệt, ốp hốc bánh đều được sơn đen, riêng cản trước có màu bạc Ceres Silver. Ngoài ra, logo 75 năm cũng xuất hiện ở khu vực đuôi xe, gần tay nắm cửa cốp.
Nếu chọn thêm một số "option", Land Rover Defender 75th Limited Edition sẽ có giá lên tới gần 7,3 tỷ đồng (Ảnh: PTM).
Bên dưới nắp ca-pô, Land Rover Defender 75th Limited Edition được trang bị động cơ xăng P400 Ingenium có công nghệ lai điện nhẹ (MEHV), tạo ra công suất tối đa 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 550Nm. Hộp số là loại tự động 8 cấp, đi kèm hệ dẫn động AWD.
Theo dantri.com.vn