Vậy là Tesla đã mất gần 4 năm để đưa Cybertruck từ bản concept vào sản xuất thực tế.
Tesla đã thông báo trên Twitter rằng chiếc Cybertruck đầu tiên đã được đưa vào sản xuất tại nhà máy Gigafactory Texas (Mỹ).
Đi cùng với thông báo trên Twitter là bức ảnh các công nhân của nhà máy Gigafactory Texas vây quanh chiếc Tesla Cybertruck đầu tiên (Ảnh: Tesla).
CEO Elon Musk đã đăng tải lại thông báo của Tesla bằng tài khoản cá nhân trên Twitter, kèm một lời chúc mừng.
Không thể nhìn rõ chiếc xe vì nó bị che bởi quá nhiều người xung quanh, chỉ thấy phần nóc kính, kính chắn gió có cần gạt nước cỡ lớn nằm bên trái, thùng xe và cửa sổ bên. Tuy nhiên, những gì lộ ra đủ để cho thấy mẫu Tesla Cybertruck trông khá giống các nguyên mẫu gần đây xuất hiện ở nhiều sự kiện.
Đây là dấu mốc cực kỳ quan trọng với Tesla và nhà máy Gigafactory Texas, đánh dấu việc mẫu xe bán tải đầu tiên của hãng được đưa vào sản xuất thực tế. Và đây là mẫu xe thứ 5 của Tesla sau khi mẫu thứ 4 ra mắt cách đây 3,5 năm.
Có nhiều lý do cho sự trì hoãn này, nhưng chủ yếu do Cybertruck là xe bán tải, loại xe được người Mỹ đặc biệt ưa chuộng, sự cạnh tranh trên thị trường rất khốc liệt. Thành công của mẫu xe này gần như là chắc chắn, vì Tesla có khả năng sản xuất rất nhiều xe chỉ trong thời gian ngắn nhất có thể.
Hồi tháng 5, ông Elon Musk dự kiến Tesla có thể bán được từ 250.000 đến 500.000 chiếc Cybertruck mỗi năm, khi nhà máy đạt công suất tối đa.
Ngoài ra, phải kể đến việc Cybertruck có thiết kế độc lạ, không đụng hàng, thu hút sự chú ý khi lăn bánh trên phố.
Dự kiến xe sẽ đến tay khách hàng vào cuối năm nay, trước tiên với số lượng hạn chế.
Chiếc Tesla Cybertruck xuất hiện trong một sự kiện gần đây ở Mỹ (Ảnh: Twitter/Ryan Zohoury).
Theo thông tin ban đầu, Tesla Cybertruck sẽ có 4 phiên bản. Đầu tiên là bản Single Motor RWD sử dụng một mô-tơ điện, với phạm vi hoạt động 400km sau mỗi lần sạc pin, khả năng tăng tốc 0-96km/h trong khoảng 6,5 giây và tốc độ tối đa 175km/h.
Thứ hai là bản Dual Motor AWD, sử dụng hai mô-tơ điện, cho các thông số tương ứng là 480km, 4,5 giây, và 195km/h.
Kế đến là bản Tri Motor AWD, sử dụng 3 mô-tơ điện (800km, 2,9 giây, 210km/h) và cao nhất là bản Quad Motor AWD sử dụng 4 mô-tơ điện (1.000km, 2,5 giây, 240km/h).
Cả 4 phiên bản đều có sức tải 1.600kg, nhưng sức kéo từ 3,4 tấn đến 6,8 tấn tùy công suất.
Không gian bên trong xe cũng theo phong cách tối giản và rất góc cạnh, với màn hình cảm ứng cỡ lớn là điểm nhất, tích hợp toàn bộ các tính năng, loại bỏ các nút/núm vặn cơ học (Ảnh: Twitter/Ryan Zohoury).
Theo dantri.com.vn