Xe điện bị nghi là nguyên nhân gây cháy tàu biển chở gần 3.000 ô tô

Thứ 5, 27.07.2023 | 09:32:20
124 lượt xem

Trong số gần 3.000 chiếc ô tô trên tàu, có 25 chiếc xe điện.

Tuần duyên Hà Lan cho biết, ngày 25/7 ở ngoài khơi nước này đã xảy ra vụ cháy tàu Fremantle Highway chở 2.857 chiếc ô tô khi đang trên đường từ Đức sang Ai Cập, khiến một thành viên thủy thủ đoàn thiệt mạng và nhiều người khác buộc phải nhảy xuống biển để thoát thân. 

Một người phát ngôn của lực lượng bảo vệ bờ biển Hà Lan, vụ cháy đang bị nghi xuất phát từ một trong 25 chiếc xe điện trên con tàu có đăng ký Panama.

Xe điện bị nghi là nguyên nhân gây cháy tàu biển chở gần 3.000 ô tô - 1

Ít nhất 7 thành viên thủy thủ đoàn đã buộc phải nhảy xuống Biển Bắc (Ảnh: Tuần duyên Hà Lan Kustwacht).

Sự việc xảy ra cách đảo Ameland của Hà Lan khoảng 27 hải lý (50km). 7 người nhảy từ trên tàu xuống biển đã được cứu, còn những người vẫn ở trên boong được cứu hộ bằng máy bay trực thăng. Tổng cộng có 23 người đã an toàn, trong khi lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực dập lửa.

Cháy xe điện nổi tiếng là khó xử lý triệt để vì cụm pin lithium có thể gây cháy trở lại bất cứ lúc nào rất lâu sau khi đám cháy tưởng như đã được kiểm soát. Tuần duyên Hà Lan cho biết tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hỗ vẫn đang nỗ lực nhưng chưa kiểm soát được tình hình.

Trong thông báo phát đi vào sáng sớm 26/7 (giờ địa phương), tuần duyên Hà Lan cho biết lửa vẫn đang tiếp tục lan rộng. Sau đó khoảng 5 tiếng, một thông báo khác cho biết tình hình chưa có gì thay đổi, vẫn còn rất nhiều khói bốc ra từ con tàu.

Cơ quan chức năng Hà Lan cùng với các công ty trục vớt đang nỗ lực tìm cách giảm thiểu thiệt hại cho cả con tàu và môi trường. Theo thông tin cập nhật mới nhất, các đội cứu hộ đang cố hạ nhiệt thành tàu Freemantle Highway bằng hệ thống chữa cháy, nhưng vẫn không thể dập tắt lửa.

Hồi đầu năm nay, công ty vận tải biển Havila Krystruten của Na Uy tuyên bố sẽ không nhận vận chuyển xe điện nữa, dù là một phần hay xe thuần điện, do lo ngại vấn đề an toàn. Tuyên bố này được đưa ra nhiều tháng sau khi tàu Felicity Ace bị cháy trên Đại Tây Dương khi đang chở ô tô, trong đó có xe điện.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/xe-dien-bi-nghi-la-nguyen-nhan-gay-chay-tau-bien-cho-gan-3000-o-to-20230726225704221.htm

  • Từ khóa