Hyundai đã tung ảnh loạt ảnh Santa Fe 2024 từ tháng trước, nhưng dường như muốn đợi những xôn xao xung quanh sự thay đổi thiết kế đầy ngoạn mục lắng xuống, giờ đây hãng mới công bố thông số kỹ thuật.
Khi còn đang úp mở hình ảnh Santa Fe thế hệ mới 2024, Hyundai đã hé lộ chiếc XRT nhưng khẳng định rằng đó chỉ là bản concept. Tuy nhiên, nếu được nhiều người quan tâm, không có lý gì nó lại không được đưa vào sản xuất thực tế, hoặc ít nhất là gợi cảm hứng cho một phiên bản tương tự.
Santa Fe 2024 hướng tới việc vừa đáp ứng nhu cầu đi lại trong đô thị, vừa dễ dàng thích nghi với các chuyến dã ngoại.
Về thông số kỹ thuật, Hyundai Santa Fe 2024 có chiều dài cơ sở 2.815mm, nhỉnh hơn xe đời cũ 48mm, và tổng chiều dài thân xe tăng 46mm lên 4.830mm. Chiều rộng xe vẫn là 1.900mm, nhưng chiều cao tăng 10mm lên 1.720mm.
Lòng xe rộng hơn, nhiều trang bị hơn
Chiều dài cơ sở lớn hơn giúp Hyundai có một số thay đổi lớn bên trong xe Santa Fe, tận dụng tối đa từng ngóc ngách và thêm hàng ghế thứ 3 với xe ở Mỹ. Trước đây, cấu hình 3 hàng ghế chỉ có trên xe ở các thị trường khác, vì hàng ghế thứ 3 khi đó quá nhỏ, khó sử dụng.
Dung tích khoang chứa đồ phía sau tăng 91 lít lên 725 lít.
Thiết kế ghế kiểu Relaxation của Hyundai tăng độ thoải mái, thư giãn cho người ngồi bằng cách điều chỉnh góc ngồi nhẹ nhàng, đơn giản theo nguyên lý "Không trọng lượng" như trên tàu vũ trụ.
Nếu như trên các mẫu xe điện Ioniq 5 và 6, thiết kế ghế ngồi kiểu này chỉ có ở hàng trước thì với cấu hình SUV 6 chỗ, hàng ghế thứ 2 cũng có thể có chế độ Relaxation.
Bên cạnh đó, không gian bên trong Santa Fe 2024 còn có rất nhiều tính năng tiện ích, như khay sạc không dây đôi, để có thể sạc cùng lúc 2 chiếc điện thoại, cốp chứa đồ ở khu vực "yên ngựa" có thể mở cả từ phía trước và sau, tạo thuận tiện cho người dùng, hay khay khử khuẩn UV-C ở bên trong cốp trước (ngăn găng tay) để làm sạc điện thoại, ví tiền - những thứ dễ tích tụ nhiều vi khuẩn.
Động cơ hybrid
Dưới nắp ca-pô có khá nhiều lựa chọn động cơ, tùy theo khu vực thị trường. Tại Hàn Quốc và Bắc Mỹ là trang bị động cơ 4 xy-lanh tăng áp 2.5L, cho công suất 277 mã lực và mô-men xoắn 422Nm, hoặc động cơ hybrid turbo 1.6L cho công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 264Nm.
Bản 2.5L mất 8 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h, còn bản hybrid cần 9,5 giây.
Ở thị trường châu Âu, nhiều khả năng sẽ có bản 1.6L giống ở Mỹ, hoặc bản 1.6L PHEV cho công suất 158 mã lực và mô-men xoắn bằng của bản hybrid thường. Xe mất 9,1 giây để bứt tốc lên 100km/h.
Tại một số thị trường thậm chí sẽ có bản 2.5L hút khí tự nhiên, cho công suất 191 mã lực, mất 11,5 giây để tăng tốc lên 100km/h.
Bản XRT Concept
Nhìn chung, Hyundai Santa Fe 2024 có vẻ như được trang bị rất tốt, nhưng giá bán còn chưa được tiết lộ. Theo một số nguồn tin, giá có thể ở mức khởi điểm hơn 30.000 USD.
Tuy nhiên, phiên bản XRT (ảnh dưới) sẽ vẫn chỉ "nằm trên giấy", ít nhất là trong tương lai gần.
Dự kiến Hyundai Santa Fe 2024 sẽ có mặt tại các showroom ở Hàn Quốc ngay trong tháng 8 này, ở Bắc Mỹ và châu Âu vào nửa đầu năm 2024.
Các phụ kiện off-road trên bản XRT Concept khiến Santa Fe thế hệ mới 2024 trông chất chơi hơn, đuôi xe cũng đỡ trống trải.
Hyundai cho biết hiện hãng chưa có kế hoạch đưa chiếc concept này vào sản xuất thực tế, nhưng với sự trở lại của Toyota Land Cruiser Prado đang khơi dậy thú vui off-road của người Mỹ, có thể phán đoán Hyundai sẽ không đứng ngoài cuộc, sẽ ra một phiên bản tương tự XRT.
Theo dantri.com.vn