Trong tháng 7, VinFast bán được hơn 3.000 ô tô điện tại Việt Nam, trong đó VF e34 và VF 5 Plus là 2 sản phẩm có đóng góp nhiều nhất vào doanh số của thương hiệu này.
Theo báo cáo kết quả kinh doanh của VinFast, công ty đã bàn giao 1.181 chiếc VF e34 trong tháng 7 và đây cũng là sản phẩm bán chạy nhất của hãng xe Việt. Mẫu xe đứng thứ 2 của VinFast trong tháng qua là VF 5 Plus, một sản phẩm thuộc phân khúc SUV hạng A, bán được 1.000 chiếc.
VF 5 Plus dần trở thành mẫu xe đóng góp lớn vào doanh số ô tô điện của VinFast (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Trong khi đó, sức giao xe của VF 8 lại giảm khi chỉ đạt 443 xe, giảm hơn một nửa so với tháng 6. Còn mẫu SUV điện cỡ lớn VF 9 tăng nhẹ doanh số, với 418 chiếc được giao tới tay khách hàng. Như vậy trong tháng 7, VinFast đã giao được tổng cộng 3.042 ô tô điện ra thị trường.
Lũy kế đến hết tháng 7, doanh số bán ô tô điện của hãng xe Việt là 14.680 xe. Kết quả này cũng được xem là nỗ lực của VinFast trong bối cảnh thị trường ô tô nói chung ở Việt Nam trầm lắng, khách hàng có xu hướng thắt chặt chi tiêu nhất là với các sản phẩm đắt tiền.
Doanh số khá tốt của VinFast VF e34 trong tháng qua đã giúp sản phẩm này trở thành xe bán chạy thứ 4 tại Việt Nam. Trong khi đó, VF 5 đứng ở vị trí thứ 8 và sức giao xe có xu hướng tăng nhẹ kể từ khi mẫu xe này bắt đầu đến tay khách hàng từ cuối tháng 4.
Song song với bán xe trong nước, VinFast còn mang ô tô của mình ra nước ngoài và cũng đạt được những bước tiến lớn trên con đường trở thành hãng xe điện toàn cầu. 20h30 ngày 15/8 (giờ Việt Nam), VinFast đã rung chuông ra mắt trên sàn chứng khoán Mỹ Nasdaq Global Select Market.
Công ty có giá trị vốn hóa hơn 23 tỷ USD, hoạt động dưới pháp nhân VinFast Auto Ltd. ("VinFast") với mã giao dịch "VFS". Như vậy, VinFast chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng tầm vóc toàn cầu, và là thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại.
Phan Hội