Ô tô điện MG4 và Marvel R trở lại Việt Nam, VF 6 và VF 7 sắp có đối thủ?

Thứ 3, 22.08.2023 | 08:59:20
262 lượt xem

Khi mở bán chính thức, MG4 và Marvel R sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 6 cùng VF 7 nhưng trạm sạc vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Mới đây, MG4 và MG Marvel R bất ngờ xuất hiện tại một đại lý ở TPHCM. Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, bộ đôi này được đem về để phục vụ mục đích trưng bày nhân dịp khai trương showroom mới và chạy thử nghiệm. Hiện tại, một số cơ sở đã bắt đầu nhận cọc hai chiếc xe này.

Thông tin này chưa được MG Việt Nam xác nhận. Hãng mới đổi nhà phân phối là SMV (SAIC Motor Việt Nam), công ty con trực thuộc SAIC - tập đoàn ô tô lớn nhất Trung Quốc và đồng thời là đơn vị sở hữu thương hiệu MG.

Nguồn tin cho hay, MG Việt Nam có kế hoạch giới thiệu 4 mẫu xe hoàn toàn mới trong năm 2023, gồm: 1 sedan hạng B, 1 MPV thường, 1 MPV phong cách SUV và 1 xe điện.

Ô tô điện MG4 và Marvel R trở lại Việt Nam, VF 6 và VF 7 sắp có đối thủ? - 1

MG4 và MG Marvel R có màu sơn ngoại thất giống với 2 chiếc đã từng được trưng bày tại triển lãm Ô tô Việt Nam diễn ra vào năm ngoái (VMS 2022) (Ảnh: Dong Ha).

Nếu được mở bán, MG4 sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF e34 và VF6, xét trên kích thước. Mẫu xe này được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Nebula Pure Electric Platform hoàn toàn mới, dành riêng cho ô tô điện của SAIC, cho phép bộ pin siêu mỏng 110mm được đặt gọn gàng dưới sàn xe.

Thiết kế của MG4 khác biệt hoàn toàn với dải sản phẩm xe xăng của hãng, hơi hướng futuristic (tương lai) khi kết hợp phong cách crossover và hatchback. Cụm đèn LED trước vuốt ngược về phía sau, mâm hợp kim 17 inch, cánh gió mui tách đôi, đèn hậu dạng chữ "Y" nằm ngang.

Ô tô điện MG4 và Marvel R trở lại Việt Nam, VF 6 và VF 7 sắp có đối thủ? - 2

MG có chiều dài, chiều rộng và chiều cao là 4.287mm, 1.836mm và 1.504mm (Ảnh: MG Thái Lan).

Nội thất của MG4 theo đuổi phong cách tối giản với núm xoay chuyển số, phím bấm vật lý bị loại bỏ, mọi thao tác điều chỉnh được tích hợp trên màn hình giải trí 10,25 inch đặt nổi. Phía sau vô-lăng là màn hình 7 inch hiển thị các thông tin như tốc độ, áp suất lốp báo số, làn đường…

Trang bị tiện nghi gồm: phanh tay điện tử, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động tích hợp lọc bụi mịn PM2.5, cửa gió cho hàng ghế sau… Tuy nhiên các hàng ghế sử dụng chất liệu da pha nỉ có thể sẽ là điểm trừ đối với nhiều người dùng.

Về khả năng vận hành, mô-tơ điện trên cầu sau đem lại cho MG4 công suất tối đa 170 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm. Bộ pin có dung lượng 51 kWh, cho phạm vi hoạt động tối đa tới 425 km sau mỗi lần sạc đầy, lớn hơn khá nhiều so với VinFast VF e34 (285 km).

Ô tô điện MG4 và Marvel R trở lại Việt Nam, VF 6 và VF 7 sắp có đối thủ? - 3

MG4 có cấu hình 5 chỗ ngồi với chiều dài cơ sở đạt 2.705mm (Ảnh: Dong Ha).

Đối thủ của MG Marvel R sẽ là VinFast VF 7. Mẫu xe này có thiết kế đậm chất SUV, tổng thể ngoại thất tương đối thể thao với đèn LED định vị ban ngày hình chữ "C" và nối liền với nhau thông qua dải LED, tách biệt với cụm đèn chính đặt phía dưới.

Ô tô điện MG4 và Marvel R trở lại Việt Nam, VF 6 và VF 7 sắp có đối thủ? - 4

MG Marvel R có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.674mm, 1.919mm và 1.618mm (Ảnh: Dong Ha).

Nội thất của xe tạo ấn tượng với màn hình trung tâm có kích thước lên tới 19,4 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, núm xoay chuyển số.

Các tính năng tiện nghi gồm: điều hòa tự động 2 vùng độc lập, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, đèn trang trí nội thất, hệ thống âm thanh đến từ Bose.

Ô tô điện MG4 và Marvel R trở lại Việt Nam, VF 6 và VF 7 sắp có đối thủ? - 5

MG Marvel R có chiều dài cơ sở 2.800mm, ngắn hơn một chút so với VinFast VF 7 (2.840mm) (Ảnh: MG).

Trên phiên bản Performance cao cấp nhất, MG Marvel R được trang bị 2 mô-tơ điện trên cầu sau và 1 mô-tơ điện ở cầu trước, sản sinh tổng công suất 288 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 665Nm. Bộ pin đi kèm có dung tích 70kWh, đem lại phạm vi hoạt động lên đến 402km.

Ô tô điện MG4 và Marvel R trở lại Việt Nam, VF 6 và VF 7 sắp có đối thủ? - 6

Theo công bố của nhà sản xuất, MG Marvel R có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 200km/h (Ảnh: MG).

Nhờ chính sách hỗ trợ xe điện của Chính phủ cụ thể là miễn 100% lệ phí trước bạ, người dùng ngày càng đón nhận dòng xe "xanh" này hơn. Tuy nhiên vấn đề trạm sạc công cộng có thể sẽ trở thành trở ngại của MG4 và Marvel R khi về Việt Nam.

Ở nước ta hiện nay chỉ có VinFast sỡ hữu hệ thống trạm sạc độc quyền phủ gần khắp toàn quốc. Tuy nhiên, hãng xe Việt chưa có kế hoạch chia sẻ với các hãng xe khác.                                               


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/o-to-dien-mg4-va-marvel-r-tro-lai-viet-nam-vf-6-va-vf-7-sap-co-doi-thu-20230821112224199.htm

  • Từ khóa