Bước sang thế hệ mới, Nissan Kicks 2025 có kích thước lớn hơn, không gian nội thất rộng rãi hơn và được trang bị nhiều công nghệ hơn.
Nissan Kicks 2025 có vóc dáng to lớn và vạm vỡ hơn bản hiện tại (Ảnh: Nissan).
Nissan Kicks 2025 chỉ có duy nhất trang bị động cơ xăng 2.0L hút khí tự nhiên, cho công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 190Nm, tăng 17 mã lực và 36Nm so với động cơ 1.6L của thế hệ trước.
Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động Xtronic của Nissan, phân bổ sức mạnh động cơ tới bánh trước (FWD) hoặc cả 4 bánh AWD. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu crossover cỡ nhỏ này dưới dạng trang bị tùy chọn.
Kết hợp với chế độ lái "Snow" và độ cao gầm xe 213mm, Nissan Kicks 2025 hứa hẹn có khả năng off-road ở mức khá.
Về hình thức, Nissan Kicks 2025 có thiết kế vuông vức, gồ ghề hơn so với trước. Lấy cảm hứng từ mẫu Pathfinder tại Trung Quốc, phần mũi của Kicks 2025 có cụm đèn chiếu sáng gồm các thanh LED xếp ngang, ôm hai bên lưới tản nhiệt màu đen cỡ lớn.
Các thanh đèn LED phía trước có thiết kế đồng nhất với lưới tản nhiệt (Ảnh: Nissan).
Dù hai bên thân xe thiết kế trơn láng hơn trước, nhưng lại có phần cửa kính trông thể thao hơn, tạo cảm giác nối liền với cửa kính phía sau. Điểm nhấn ở đuôi xe là cụm đèn hậu LED phối với chi tiết trang trí màu đen giống thiết kế trên mẫu Alfa Romeo Milano cùng kích cỡ.
Nissan Kicks 2025 có chiều dài 4.366mm, rộng 1.801mm, và cao 1.626-1.631mm. Điều thú vị là xe có các chiều dài cơ sở khác nhau. Cụ thể, bản dẫn động cầu trước FWD có chiều dài cơ sở 2.657mm, còn bản AWD có chiều dài cơ sở 2.664mm.
Như vậy, so với thế hệ trước, Nissan Kicks 2025 dài hơn 71mm, rộng hơn 41mm, và cao hơn 20mm, nên có lòng xe rộng rãi hơn, trông cũng to lớn hơn trước.
Bản AWD có trục cơ sở dài hơn một chút so với bản FWD (Ảnh: Nissan).
Với kích thước lòng xe lớn hơn, không gian phần vai người ngồi phía sau tăng thêm 38-43mm, chỗ để chân tăng thêm 23mm, và cốp sau được thiết kế thực dụng hơn, có khoang để đồ giấu bên dưới.
Táp-lô được thiết kế khá đơn giản, với bảng đồng hồ kỹ thuật số và vô-lăng vát đáy (D-cut). Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị hai màn hình 7 inch, còn bản cao cấp dùng màn hình lớn hơn - 12,3 inch.
Việc Nissan quyết định điều khiển điều hòa bằng màn hình cảm ứng có thể sẽ không làm hài lòng những khách hàng quen sử dụng nút vật lý truyền thống.
Tùy phiên bản, Nissan Kicks 2025 sẽ được trang bị 4 cổng USB-C và một bệ sạc điện thoại không dây, cùng tính năng kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto.
Nội thất của Kicks 2025 được thiết kế theo phong cách đơn giản và hiện đại (Ảnh: Nissan).
Nissan Kicks 2025 có 3 phiên bản - S, SV, và SR. Ngoài ra, người mua có thể chọn hai gói Premium gồm các trang bị như cửa nóc panorama và hệ thống âm thanh Bose với 10 loa, trong đó có các loa được tích hợp vào tựa đầu ghế trước.
Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống an toàn Nissan Safety Shield 360 ADAS Suite, trong đó có hệ thống kiểm soát hành trình thông minh. Phiên bản SR cao cấp nhất được trang bị hệ thống hỗ trợ lái ProPILOT Assist phức tạp hơn.
Nissan Kicks 2025 vừa được giới thiệu tại Trung tâm Barclays ở Brooklyn (Mỹ), sẽ chính thức ra mắt toàn cầu tại Triển lãm ô tô New York vào tuần tới. Giá bán chưa được tiết lộ.
Một số hình ảnh chi tiết của Nissan Kicks 2025:
Tại thị trường Việt Nam, mẫu Nissan Kicks được nhập khẩu từ Thái Lan và phân phối với phiên bản E có giá 789 triệu đồng và bản V giá 859 triệu đồng. Đây là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam vận hành bằng điện nhưng vẫn dùng động cơ xăng.
Cụ thể, hệ thống e-Power bao gồm một mô-tơ điện công suất cao, pin lithium-ion, bộ biến tần, động cơ xăng và máy phát điện. Công nghệ e-Power sử dụng hệ thống truyền động hoàn toàn bằng mô-tơ điện, các bánh xe được dẫn động 100% thông qua mô-tơ điện công suất cao, không sử dụng sức kéo từ động cơ xăng.
Nếu ở các hệ thống hybrid thông thường (hybrid song song), bánh xe được dẫn động bằng cả mô-tơ điện và động cơ xăng, thì Nissan Kicks sử dụng công nghệ hybrid nối tiếp; xe không cần sử dụng bộ sạc ngoài như xe thuần điện.
Động cơ xăng trên hệ thống e-Power sẽ đóng vai trò máy phát điện, cung cấp năng lượng cho cụm pin và động cơ điện trên Nissan Kicks.
Mẫu Nissan Kicks tại Việt Nam cho công suất tối đa 136 mã lực tại vòng tua 3.410-9.697 vòng/phút và mô-men cực đại 280Nm tại 3.410 vòng/phút. Động cơ xăng trong hệ thống e-Power là loại 3 xi-lanh DOHC 1.2L.
Theo dantri.com.vn