Mô tô tiền tỷ của Honda bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi bơm xăng

Thứ 6, 29.03.2024 | 14:28:15
318 lượt xem

Goldwing và CBR1000RR là 2 cái tên xuất hiện trong đợt triệu hồi này của Honda Việt Nam. Đây cũng là 2 mẫu mô tô phân khối lớn đắt bậc nhất trong danh mục sản phẩm 2 bánh của hãng xe Nhật tại nước ta.

Honda Việt Nam mới ra thông báo về việc triển khai chương trình triệu hồi đối với 221 chiếc mô tô phân khối lớn Honda Goldwing và CBR1000RR nhằm khắc phục lỗi liên quan đến cánh bơm xăng.

Trong số trên có 147 chiếc Goldwing được sản xuất trong khoảng thời gian 10/2017-3/2023 và 74 chiếc CBR1000RR xuất xưởng trong khoảng thời gian 9/2017-9/2020. Tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Mô tô tiền tỷ của Honda bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi bơm xăng - 1

Honda Goldwing hiện có giá niêm yết từ 1,231 tỷ đồng, ngang với một mẫu sedan hạng D như Toyota Camry 2.0Q (1,22 tỷ đồng) (Ảnh: Gia An).

Đại diện nhà sản xuất cho biết do thay đổi phương pháp sản xuất nên cánh bơm xăng trên những xe thuộc diện ảnh hưởng có thể bị biến dạng. Khi đó, chi tiết này có thể bị kẹt khiến bơm xăng không đưa được nhiên liệu vào động cơ, gây ra hiện tượng khó khởi động hoặc chết máy.

Toàn bộ xe thuộc chiến dịch triệu hồi này sẽ được kiểm tra và khắc phục miễn phí (nếu cần thiết) từ tháng 5, do phụ tùng thay thế chưa có sẵn. Hãng xe Nhật sẽ hỗ trợ cả những xe cùng loại nhưng được nhập khẩu không chính hãng, tổng thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến khoảng 66 phút mỗi xe.

Riêng với dòng Goldwing, chủ sở hữu có xe thuộc diện triệu hồi có thể chủ động mang xe đến các đại lý cung cấp dịch vụ sửa chữa phân khối lớn của Honda Việt Nam để kiểm tra và xác nhận việc thay thế phụ tùng có cần thiết hay không, từ ngày 26/3. Thời gian kiểm tra dự kiến khoảng 16 phút.

Mô tô tiền tỷ của Honda bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi bơm xăng - 2

Honda CBR1000RR hiện không còn được phân phối, hãng chỉ mở bán dòng CBR1000RR-R (Ảnh: cyclenews).

Đây không phải là lần triệu hồi đầu tiên do có khả năng chết máy của Honda Goldwing tại Việt Nam.

Năm 2022, hãng xe Nhật từng triệu hồi một số chiếc Goldwing được sản xuất trong khoảng 12/2019-1/2022 để kiểm tra và cài đặt lại phần mềm trong bộ điều khiển động cơ (ECU). Lỗi chương trình của bộ phận này ảnh hưởng đến hoạt động của kim phun và cụm đánh lửa, có khả năng gây chết máy.

Mô tô tiền tỷ của Honda bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi bơm xăng - 3

Honda Goldwing được mệnh danh là "pháo đài di động", thường được CSGT sử dụng trong đoàn xe dẫn đoàn các nhân vật quan trọng (Ảnh: Trần Thanh).

Có giá bán lên tới 1,2 tỷ đồng, Honda Goldwing vẫn được các "dân chơi" tìm đến nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, sự êm ái và dễ chịu khi di chuyển đường dài. Xe sử dụng động cơ 6 xi-lanh, dung tích 1.833cc, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp, sản sinh 124,7 mã lực và 170Nm, còn lớn hơn một mẫu ô tô như Toyota Vios (106 mã lực).

Một số trang bị đáng chú ý trên xe gồm: 1 thùng sau 61 lít, 2 thùng hông 60 lít, kính chắn gió điều chỉnh điện lên/xuống có nhớ vị trí, đèn trước dạng thấu kính LED, màn hình đa thông tin TFT 7 inch hiển thị và điều chỉnh các chế độ lái, hệ thống giảm xóc.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/mo-to-tien-ty-cua-honda-bi-trieu-hoi-tai-viet-nam-vi-loi-bom-xang-20240328155429425.htm

  • Từ khóa