MPV Trung Quốc giảm giá hơn 100 triệu đồng vẫn đắt ngang xe Nhật, Hàn

Chủ nhật, 07.04.2024 | 09:08:28
446 lượt xem

Trong bối cảnh thị trường ảm đạm, Haima 7X và 7X-E bắt buộc phải gia nhập cuộc đua ưu đãi.

Giới tư vấn bán hàng đồng loạt chào bán Haima 7X và 7X-E với khuyến mại lớn. Trong đó, mẫu 7X (thuần xăng) được giảm 115 triệu đồng, 2 biến thể của 7X-E (thuần điện) được giảm 130 triệu đồng, chi tiết như bảng sau:

Chương trình giảm giá của Haima 7X và 7X-E (Đơn vị: Đồng).

Ngoài ra, khách mua xe ở thời điểm này còn được tặng thêm voucher 1 năm sửa chữa và bảo dưỡng xe trị giá 36,5 triệu đồng.

MPV Trung Quốc giảm giá hơn 100 triệu đồng vẫn đắt ngang xe Nhật, Hàn - 1

Haima 7X được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, lần đầu ra mắt Việt Nam cùng 7X-E vào cuối năm 2023 (Ảnh: Nguyen Quang).

Đây là lần đầu tiên Haima 7X-E có khuyến mại lớn. Trong khi đó, 7X từng được áp dụng ưu đãi tương tự vào cuối tháng 1.

Sau khi giảm, Haima 7X đã có giá bán dễ tiếp cận hơn các đối thủ như Hyundai Custin (850-999 triệu đồng) hay Toyota Innova Cross (810-990 triệu đồng). Tuy nhiên, giá bán thực tế của 7X-E vẫn tương đối cao, ngang với bản khởi điểm của một mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung như Ford Everest (1,099 tỷ đồng).

MPV Trung Quốc giảm giá hơn 100 triệu đồng vẫn đắt ngang xe Nhật, Hàn - 2

Haima 7X-E có thiết kế hoàn toàn khác biệt dù được phát triển từ nền tảng của 7X (Ảnh: Nguyễn Quý An).

Bên dưới nắp ca-pô, Haima 7X được trang bị động cơ xăng, tăng áp, dung tích 1.6L, có công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 280Nm.

Haima 7X-E sử dụng động cơ điện có thông số 201 mã lực và 340Nm, đi kèm bộ pin 71,3kWh cho phép di chuyển 520km sau mỗi lần sạc đầy. Xe có hỗ trợ sạc nhanh, mất 27 phút để sạc từ 30% lên 80% pin, theo công bố của nhà sản xuất.

MPV Trung Quốc giảm giá hơn 100 triệu đồng vẫn đắt ngang xe Nhật, Hàn - 3

Nội thất của Haima 7X-E hiện đại với nhiều trang bị tiện nghi (Ảnh: Nguyễn Quý An).

Dù được áp dụng mức giảm sâu, sức hút của Haima 7X vẫn chưa đủ lớn với khách Việt. Giới chuyên gia lý giải, ngoài yếu tố thương hiệu mới, một bộ phận người dùng vẫn còn e ngại với chất lượng của các sản phẩm đến từ Trung Quốc, cần thời gian để chứng minh.

Về phía 7X-E, ngoài những rào cản trên, hạn chế của mẫu MPV này còn đến từ việc hãng không phát triển hệ thống trạm sạc công cộng. Hiện tại, chỉ có VinFast sở hữu trạm sạc trải dài khắp toàn quốc nhưng hãng xe Việt chưa có ý định chia sẻ với bên thứ 3.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/mpv-trung-quoc-giam-gia-hon-100-trieu-dong-van-dat-ngang-xe-nhat-han-20240406100149167.htm

  • Từ khóa