Gần như toàn bộ sản phẩm thuộc phân khúc SUV đô thị cỡ B và B+ đều ghi nhận doanh số tăng trưởng ở tháng 3 nhưng không có mẫu xe nào đuổi sát Mitsubishi Xforce.
Ngay tháng đầu bàn giao, Mitsubishi Xforce đã gây ấn tượng với doanh số 1.334 xe, dẫn đầu phân khúc SUV đô thị cỡ B và B+ ở tháng 3. Kết quả này còn giúp "tân binh" đến từ hãng xe Nhật Bản góp mặt trong danh sách 10 mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường.
Mitsubishi Xforce được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Con số này phần nào thể hiện được sức hút của Xforce với người dùng Việt nhưng chưa đủ để đánh giá toàn diện khả năng cạnh tranh của mẫu xe này, theo nhận định của giới chuyên gia.
Mitsubishi ra mắt Xforce từ đầu tháng 1 nhưng đến tháng 3 mới được bàn giao. Bởi vậy kết quả trên được xem là doanh số tích lũy từ việc "gom đơn" chứ không phản ánh đúng sức mua chỉ trong 1 tháng.
Mitsubishi Xforce có giá niêm yết dao động trong khoảng 599-680 triệu đồng cho 3 phiên bản, riêng biến thể Ultimate chưa được công bố (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Sản phẩm bán chạy nhì phân khúc SUV đô thị cỡ B và B+ ở tháng 3 là Honda HR-V với doanh số 759 xe, tăng 169% so với tháng trước đó.
Dù có giá bán lẻ đề xuất gần như cao nhất phân khúc (699-871 triệu đồng) nhưng nhờ chương trình khuyến mại lớn từ hãng và đại lý, model này vẫn được khách Việt đón nhận.
Trong tháng 4, Honda HR-V được hãng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ (Ảnh: Tuấn Hà).
Nằm ở vị trí thứ 3 là Toyota Yaris Cross với kết quả bán hàng tháng 3 đạt 703 xe. Đây là sản phẩm ghi nhận sức tiêu thụ tăng trưởng mạnh nhất phân khúc B-SUV, gần gấp 6 lần so với tháng 2.
Hai vị trí còn lại lần lượt thuộc về Hyundai Creta và Kia Seltos. Trong đó, Creta thường xuyên được đại lý giảm giá tới 50 triệu đồng nhưng vẫn chưa thể quay về vị trí số 1 phân khúc, áp lực sẽ tiếp tục gia tăng khi giờ đây Mitsubishi Xforce đã gia nhập "cuộc chơi" và Seltos có phiên bản mới.
Đầu tháng 4, bản nâng cấp giữa vòng đời của Kia Seltos đã được đưa về các đại lý, hứa hẹn cải thiện doanh số trong thời gian tới (Ảnh: Gia An).
Đáng chú ý, Toyota Corolla Cross xếp cuối bảng với kết quả bán hàng chỉ đạt 80 xe, giảm nhẹ gần 17% so với tháng 2; đây cũng là lần đầu tiên model này ghi nhận sức bán kém như vậy.
Theo chuyên gia, sức tiêu thụ của Corolla Cross về mức thấp có thể bởi điều chỉnh về nguồn cung khi model này sắp đón bản nâng cấp.
Bản nâng cấp giữa vòng đời của Toyota Corolla Cross sẽ chính thức được mở bán đầu tháng 5 tới, hứa hẹn cải thiện được doanh số khi giá bán lẻ đề xuất giảm tới 50 triệu đồng so với đời cũ (Ảnh: Drive).
Phân khúc này còn MG ZS và Peugeot 2008 nhưng 2 mẫu xe này không được nhà phân phối công bố doanh số (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Theo dantri.com.vn