Đây là lần đầu tiên Wigo bán vượt Hyundai Grand i10 tính trong 1 tháng, kể từ khi mẫu xe của Toyota quay trở lại thị trường Việt Nam.
Nhờ giá bán dễ tiếp cận, phân khúc xe hạng A thường được khách Việt quan tâm. Tuy nhiên, khi thị trường có xu thế sụt giảm như ở tháng 4, sức tiêu thụ của các sản phẩm này cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ.
Theo số liệu được công bố bởi Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, toàn bộ các mẫu xe thuộc phân khúc xe hạng A đều giảm tiêu thụ ở tháng 4. Đáng chú ý, Toyota Wigo bất ngờ vượt qua Hyundai Grand i10, có doanh số cao nhất phân khúc: 267 xe (giảm 7,2% so với tháng 3).
Toyota Wigo được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 2 phiên bản cùng giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 360 triệu và 405 triệu đồng (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Hyundai Grand i10 là mẫu xe có doanh số giảm mạnh nhất nhóm xe hạng A ở tháng 4, lên đến 61,7%. Nhưng ngay cả như vậy, với kết quả bán hàng đạt 229 chiếc, mẫu xe này vẫn chiếm được vị trí thứ 2, xếp trên "đồng hương" Kia Morning (64 xe, giảm 12,3%).
Hyundai Grand i10 được lắp ráp trong nước với 6 phiên bản, giá niêm yết dao động 360-455 triệu đồng (Ảnh: TC Motor).
Sự sụt giảm về doanh số của Grand i10 có phần đến từ việc Hyundai chuẩn bị tung bản nâng cấp cho sản phẩm này tại thị trường Việt Nam.
Một số tư vấn bán hàng chia sẻ, lượng xe thuộc đời hiện hành đã "xả" gần hết. Giới chuyên gia dự đoán, Hyundai Grand i10 2024 có khả năng sẽ sớm được giới thiệu nhằm nhanh chóng trở lại cuộc đua.
Hyundai Grand i10 2024 sắp ra mắt Việt Nam có thể sẽ sở hữu thiết kế tương tự xe tại Ấn Độ (Ảnh: EVO India).
Phân khúc xe hạng A từng rất sôi động tại Việt Nam, nhưng với sự rút lui của Honda Brio và VinFast Fadil, "sân chơi" hiện nay chủ yếu thuộc về các sản phẩm Hàn Quốc. Toyota Wigo cũng có giai đoạn ngừng bán khoảng gần 1 năm, sau đó quay trở lại nước ta vào tháng 6/2023.
Xét 4 tháng đầu năm 2024, Hyundai Grand i10 đang là sản phẩm "hút khách" nhất phân khúc (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Ở lần trở lại này, Wigo được nâng cấp lên thế hệ mới, giá tăng nhưng sở hữu diện mạo bắt mắt hơn cùng nhiều trang bị hơn. Lúc còn phân phối, đời cũ của mẫu xe hạng A này thường xuyên bán chậm, kém hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng do trang bị nghèo nàn và thiết kế có phần lỗi thời.
Ngoài các tiện nghi giúp Toyota Wigo sánh ngang với các đối thủ, hãng xe Nhật Bản còn bổ sung thêm nhiều tính năng an toàn như: cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Những điểm mới giúp Toyota Wigo cải thiện được sức tiêu thụ, thường xuyên bán chạy hơn Kia Morning nhưng vẫn thua Hyundai Grand i10.
Giới chuyên gia lý giải, sở dĩ Grand i10 vẫn giữ được sức hút với khách Việt là nhờ thiết kế bắt mắt. Ngoài ra, xe còn có biến thể sedan, phù hợp với đa dạng nhu cầu của người dùng. Trong khi đó cả Kia Morning và Toyota Wigo đều chỉ có hatchback.
Theo dantri.com.vn