Trong 6 tháng đầu năm nay, các thương hiệu ngoại chỉ chiếm chưa đến một nửa tổng doanh số ô tô tại Trung Quốc.
Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc (CPCA) và Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) đã công bố báo cáo ngành ô tô trong nửa đầu năm 2024.
Theo đó, sản lượng và doanh số ô tô của nước này đạt gần 13,4 triệu và 14 triệu xe, tăng lần lượt 4,9% và 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng của doanh số xe sử dụng năng lượng mới cao hơn nhiều so với xe xăng.
Cụ thể, sản lượng và doanh số xe sử dụng năng lượng mới của Trung Quốc đạt 4,9 triệu và 4,94 triệu chiếc, tăng lần lượt 30,1% và 32% so với cùng kỳ năm ngoái; chiếm 35,2% thị phần.
Top 20 công ty ô tô lớn nhất Trung Quốc trong nửa đầu năm 2024 (Nguồn: CPCA).
Doanh số của 10 công ty ô tô lớn nhất Trung Quốc gộp lại đạt 11,9 triệu chiếc, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 84,8% tổng doanh số toàn thị trường. Cụ thể hơn, doanh số của ba nhà sản xuất lớn nhất là BYD, Chery, và Geely gộp lại đạt 4,87 triệu xe, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 34,7% thị phần.
Top 15 thương hiệu có doanh số lớn nhất thị trường ô tô Trung Quốc trong nửa đầu năm 2024 (Nguồn: CPCA).
Nhìn vào số liệu từng loại thương hiệu, doanh số của các thương hiệu nội địa Trung Quốc đạt 5,56 triệu xe, tăng 17,8% và chiếm 56,5% thị phần.
Trong khi đó, tổng doanh số của các thương hiệu Đức đạt 1,9 triệu xe, giảm 6,2% và chiếm 19,4% thị phần.
Doanh số của các thương hiệu Nhật Bản đạt 1,466 triệu xe, tăng 12,4% và chiếm 14,9% thị phần.
Doanh số của các thương hiệu Mỹ và Pháp giảm lần lượt 19,2% và 19,1%.
Theo dantri.com.vn