Tham món tiền 10 triệu đồng, người đàn ông nhận kết đắng

Thứ 3, 08.11.2022 | 14:34:48
672 lượt xem

Người đàn ông dân tộc Mông cầm túi hàng, bước vào nhà nghỉ giao cho khách theo thời gian đã hẹn. Trong túi hàng là 4,1kg ma túy các loại.

Ngày 8/11, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xét xử Già Xái Phia (SN 1975, trú xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Đầu tháng 2, Phia nhận được điện thoại của một người Lào, tên Lầu Bá Chá (không xác định được lai lịch cụ thể), nhờ đi bán hộ ma túy, đổi lại, Chá sẽ trả cho Phia 10 triệu đồng. Nhiệm vụ của Phia là lấy ma túy  giấu trong rừng, đưa đến một nhà nghỉ ở xã Chiêu Lưu (Kỳ Sơn) giao cho khách và cầm 20.000 USD về cho Chá.

Tham món tiền 10 triệu đồng, người đàn ông nhận kết đắng - 1

Vì món tiền 10 triệu đồng, bị cáo Già Xái Phia phải lĩnh án tử hình (Ảnh: Hoàng Lam).

Đầu giờ chiều ngày 5/2, Phia cầm ma túy đến nhà nghỉ, đợi đàn em của Chá vào gặp khách để kiểm tra tiền. Khi chắc chắn số tiền mua ma túy là tiền thật, đủ 20.000 USD, đàn em của Chá rút ra ngoài, để Phia mang ma túy vào giao cho khách.

Khi đang giao dịch ma túy thì công an ập vào bắt quả tang Phia cùng 4,1kg ma túy các loại. Người khách lợi dụng sự hỗn loạn đã nhanh chân chạy thoát.

Tại phiên tòa, Già Xái Phia thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo cho biết do hoàn cảnh khó khăn nên nhận lời đi bán hộ ma túy để lấy 10 triệu tiền công.

Phia đưa ra lý do phạm tội lần đầu, nhận thức pháp luật hạn chế, chưa nhận được tiền công... mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên số lượng ma túy là Phia mua bán là đặc biệt lớn, do đó Hội đồng xét xử tuyên phạt tử hình đối với bị cáo.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/tham-mon-tien-10-trieu-dong-nguoi-dan-ong-nhan-ket-dang-20221108135726952.htm

  • Từ khóa