HLV Ten Hag, Xavi đua nhau chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 17.02.2023 | 09:06:14
570 lượt xem

Kết quả hòa 2-2 ở trận lượt đi vòng 1/16 Europa League khiến HLV Ten Hag của Man Utd và Xavi của Barcelona không hài lòng. Sau trận đấu, cả hai chiến lược gia đều chỉ trích mạnh trọng tài Mariani.

Ở trận đấu tại Camp Nou, HLV Erik Ten Hag đã bị trọng tài Maurizio Mariani rút thẻ vàng ở phút 66. Nguyên nhân khiến vị chiến lược gia người Hà Lan bị cảnh cáo bởi ông phàn nàn về quyết định không thổi phạt đền cho Man Utd ở tình huống Marcus Rashford ngã trong vòng cấm địa Barcelona sau khi va chạm với Jules Kounde.

Tình huống va chạm giữa Kounde và Rashford diễn ra chỉ ít phút sau khi Man Utd nâng tỉ số lên 2-1. Nếu Man Utd nhận được quả phạt đền, rất có thể họ sẽ khiến Barcelona vỡ trận và hoàn toàn có thể ra về với chiến thắng đậm, thay vì kết quả hòa 2-2 như hiện tại.

HLV Ten Hag, Xavi đua nhau chỉ trích trọng tài - 1

Tình huống Kounde va chạm với Rashford (Ảnh: GI).

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ten Hag buông ra những lời chỉ trích thậm tệ tới tổ trọng tài điều khiển trận đấu tại Camp Nou, đứng đầu là trọng tài chính người Italia, Mariani.

"Nếu tôi chỉ ra một điểm có ảnh hưởng lớn đến trận đấu tại Camp Nou thì đó là Rashford bị phạm lỗi khi tỷ số đang là 2-1", Ten Hag nói.

"Chúng tôi có thể thảo luận xem pha phạm lỗi diễn ra trong hay ngoài vòng cấm, nhưng đó chắc chắn là một pha phạm lỗi và cần một tấm thẻ đỏ".

"Tôi đã hỏi trọng tài tại sao không cắt còi. Thế là ông ấy nói tình huống diễn ra ngoài vòng cấm và cầu thủ Barcelona không phạm lỗi. Trọng tài biên và trọng tài chính ở vị trí rất tốt để quan sát, tôi nghĩ VAR cũng vào cuộc và không ổn. Đó là một quyết định thực sự tồi tệ khiến tôi không thể hiểu được".

"Có thể trọng tài bị dồn ép bởi sức ép mà Barcelona tạo ra. Đó là ảnh hưởng lớn, không chỉ trận này mà cả vòng này, nhưng các trọng tài không thể mắc sai lầm như vậy".

HLV Ten Hag, Xavi đua nhau chỉ trích trọng tài - 2

Rashford góp công vào cả hai bàn thắng của Man Utd ở Camp Nou (Ảnh: GI).

Dù ghi một bàn thắng và góp công lớn bàn thứ hai của Man Utd, Rashford cũng rất tức giận với quyết định không thổi phạt đền của trọng tài Mariani.

"Tôi chưa xem lại, nhưng tôi không hiểu tại sao trọng tài biên hay trọng tài lại nghĩ tôi cố tình ngã xuống sân", Rashford nói với BT Sport.

"Tôi đã đẩy quả bóng qua anh ta, chân tôi ở trước bóng và anh ta chạm vào chân tôi. Đó là một pha va chạm rõ ràng và 100% là phạm lỗi".

Về phía Xavi Hernandez, huấn luyện viên của Barca cũng nổi giận với trọng tài vì đã không trao cho đội bóng của mình một quả phạt đền do Fred để bóng chạm tay trong vòng cấm địa.

Ở gần cuối trận, bóng dường như đã chạm tay Fred trong khi cầu thủ người Brazil nỗ lực ngăn cản đường chuyền của đối phương. Trọng tài chính cũng ở vị trí quan sát tốt và VAR cũng đã vào cuộc, kết quả là Fred không bị bắt lỗi.

"Đối với tôi, đó là một quả phạt đền, một quả phạt đền thực sự rõ ràng", Xavi nói trong cuộc họp báo sau trận. "Vị trí cánh tay của Fred không tự nhiên. Tình huống rõ ràng như pha lê. Tình huống này đã xảy ra ở Milan tại Champions League (trận gặp Inter) và bây giờ ở đây. Tôi không biết chúng tôi cần phải làm gì để được hưởng quả phạt đền. Thật không thể tin nổi, trọng tài lại không cắt còi".

HLV Ten Hag, Xavi đua nhau chỉ trích trọng tài - 3

HLV Te Hag bị trọng tài phạt thẻ vàng vì lỗi phản ứng (Ảnh: GI).

Man Utd đã lội ngược dòng để dẫn trước 2-1 trước khi Raphinha gỡ hòa cho Barcelona. Ten Hag bày tỏ sự tiếc nuối khi đội bóng của ông không thể có lợi thế chiến thắng, tạo thuận lợi cho trận lượt về ở Old Trafford. Do UEFA đã bỏ luật bàn thắng sân khách, vậy nên trận lượt về buộc phải có kết quả thắng thua.

"Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội và thật thất vọng khi không ghi được nhiều bàn thắng hơn. Lẽ ra chúng tôi phải ghi tối thiểu bốn bàn", Ten Hag nói thêm.

"Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã kiểm soát trận đấu. Khoảng 15 phút đầu hiệp một, chúng tôi gặp một số khó khăn, nhưng trong thời gian còn lại, chúng tôi đã kiểm soát trận đấu và tạo ra có rất nhiều cơ hội".


Hạo Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-ten-hag-xavi-dua-nhau-chi-trich-trong-tai-20230217051953321.htm

  • Từ khóa