Truyền thông về trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật

Thứ 6, 12.05.2023 | 09:02:44
868 lượt xem

Ngày 11/5, tại thành phố Lạng Sơn, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh (trực thuộc Sở Tư pháp) tổ chức hội nghị truyền thông chính sách pháp luật, trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật.


Trợ giúp viên Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh tuyên truyền về Luật Trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật

Tham dự hội nghị có gần 40 người khuyết tật và thân nhân người khuyết tật thành phố Lạng Sơn, huyện Chi Lăng, Cao Lộc.

Tại hội nghị, cán bộ Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh truyền đạt các nội dung cơ bản về quyền của người khuyết tật theo quy định của Luật Người khuyết tật năm 2010 và các văn bản hướng dẫn thi hành; chính sách pháp luật trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật.

Đồng thời giới thiệu, hướng dẫn thực hiện các biểu mẫu đề nghị xác định, xác định lại mức độ khuyết tật; cấp, cấp đổi, cấp lại giấy xác nhận khuyết tật; biểu mẫu đề nghị trợ cấp xã hội hàng tháng, hỗ trợ kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng hằng tháng.

Được biết hiện nay, trên địa bàn tỉnh có trên 13 nghìn người khuyết tật. Thời gian tới, trung tâm tiếp tục tăng cường truyền thông về trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật; phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND cấp huyện, cấp xã nơi có người khuyết tật, các tổ chức của người khuyết tật, cơ quan tiến hành tố tụng, cơ sở giam giữ, trại giam trong việc theo dõi, nắm bắt, tìm hiểu nhu cầu và thực hiện trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật. Bảo đảm 100% người khuyết tật có khó khăn về tài chính được cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí khi có yêu cầu trợ giúp pháp lý.


MINH KHANG

https://baolangson.vn/phap-luat/581290-truyen-thong-ve-tro-giup-phap-ly-cho-nguoi-khuyet-tat.html

  • Từ khóa