Nhân điển hình từ “3 kịp thời”

Chủ nhật, 26.05.2024 | 09:24:54
345 lượt xem

Qua thực hiện Nghị quyết số 847 của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới, ở Sư đoàn 312, Quân đoàn 12 đã xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác.

Đại úy Nguyễn Ngọc Luân, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 5 là một trong những tấm gương điển hình học tập và làm theo gương Bác của Sư đoàn. Anh Luân cho rằng, học tập và làm theo Bác là thực hiện tốt những việc cụ thể, thiết thực hằng ngày. Từ nhận thức ấy, anh luôn nêu cao tinh thần tự học, tự nghiên cứu và cụ thể, tỉ mỉ trong công việc. Với tinh thần cầu tiến bộ, ham học hỏi và cố gắng không ngừng, 4 năm liền (2019-2022), Nguyễn Ngọc Luân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, là Gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2022.

Nhân điển hình từ “3 kịp thời”

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 25, Trung đoàn 141, Sư đoàn 312 huấn luyện vận chuyển vật chất qua các bãi vật cản.

Đối với Trung tá QNCN Nguyễn Đình Phương, nhân viên Ban Chính trị, Trung đoàn 209, học tập, làm theo gương Bác, anh luôn nỗ lực trong công việc chuyên môn, cho ra đời nhiều sáng kiến có giá trị, như: “Thiết bị bảo quản và sử dụng máy chiếu”, đoạt giải C cấp Quân đoàn; “Thiết bị kiểm tra đường ngắm bắn tập của xạ thủ súng máy PK12,7” đoạt giải B cấp Quân đoàn... 5 năm liền (2019-2023), anh được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng năm 2021, 2023 và nhiều giấy khen của các cấp...

Để khơi dậy khát vọng cống hiến, lan tỏa tinh thần học tập và làm theo Bác, Sư đoàn phát huy dân chủ theo tinh thần “3 kịp thời” (lắng nghe kịp thời, tiếp thu kịp thời, giải quyết kịp thời), tạo môi trường để cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác. Cùng với đó là công khai, minh bạch trong bố trí, sắp xếp, điều động, bổ nhiệm, lựa chọn cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, gương mẫu trong lời nói và việc làm; nhiều đồng chí được bổ nhiệm ở cương vị chủ trì đơn vị khi tuổi đời còn rất trẻ. Để xây dựng và nhân rộng điển hình, Sư đoàn làm tốt việc phát hiện, bồi dưỡng trên các mặt công tác ở tất cả cơ quan, đơn vị; vừa duy trì và giữ vững phong trào thi đua vừa cổ vũ, động viên sự nỗ lực của các tập thể, cá nhân. Sau từng đợt, phong trào thi đua, các cơ quan, đơn vị làm tốt việc sơ kết, tổng kết, gắn thi đua với khen thưởng, động viên cả vật chất và tinh thần, tạo động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Trong 5 năm qua, Sư đoàn khen thưởng 241 lượt tập thể đạt danh hiệu Đơn vị tiên tiến; 1.429 lượt cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 840 lượt cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến. Đó là những minh chứng sinh động trong học tập và làm theo Bác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/nhan-dien-hinh-tu-3-kip-thoi-777430

  • Từ khóa