Chiến sĩ mới Trung đoàn 141 (Sư đoàn 3, Quân khu 1): Bình tĩnh, tự tin kiểm tra “3 tiếng nổ”

Chủ nhật, 26.05.2024 | 15:06:04
421 lượt xem

Những ngày cuối tháng 5, không khí huấn luyện trên các thao trường ở Trung đoàn 141 (Sư đoàn 3, Quân khu 1) trở nên sôi nổi bởi tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện rèn” của cán bộ, chiến sĩ, với quyết tâm kiểm tra “3 tiếng nổ” của chiến sĩ mới đạt kết quả cao, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Qua gần 3 tháng huấn luyện, các chiến sĩ mới đã nắm chắc được những kỹ thuật cơ bản về điều lệnh, kỹ thuật, chiến thuật, thuần thục các yếu lĩnh động tác trong thực hành bắn súng, ném lựu đạn, đánh thuốc nổ. Kết quả kiểm tra 100% các nội dung đều đạt yêu cầu, trong đó nội dung bắn súng tiểu liên AK đạt khá; nội dung kiểm tra ném lựu đạn, đánh thuốc nổ đạt giỏi, đơn vị bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Chiến sĩ mới Trung đoàn 141 (Sư đoàn 3, Quân khu 1): Bình tĩnh, tự tin kiểm tra “3 tiếng nổ”
Đại tá Lê Xuân Thuân, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 1 (thứ 3 từ trái sang) kiểm tra nội dung bắn súng của chiến sĩ mới Trung đoàn 141.

Trao đổi với chúng tôi, Binh nhì Dương Hoàng Dũng, Tiểu đội 1, Trung đội 1 (Đại đội 1, Tiểu đoàn 7) cho biết: “Trong kiểm tra “3 tiếng nổ”, bắn súng Tiểu liên AK bài 1 được coi là nội dung khó nhất đối với chiến sĩ mới, vì để bắn trúng mục tiêu đòi hỏi mỗi chiến sĩ không chỉ nắm chắc kỹ thuật mà còn phải thực hiện thuần thục những yếu tố cơ bản: Tì vai, áp má, nín thở, bóp cò và đặc biệt là “chắc tay súng, không sợ tiếng nổ”… Trong quá trình kiểm tra, thời tiết nắng nóng ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả đường ngắm, cộng thêm tâm lý lo lắng cho kết quả kiểm tra của bản thân nên tôi cũng có chút hồi hộp, những được sự động viên kịp thời của chỉ huy các cấp và đặc biệt là cán bộ dẫn bắn, tôi đã hoàn thành nội dung kiểm tra bắn súng, kết quả đạt giỏi, đây là điều tôi thấy vui nhất trong quá trình thực hành kiểm tra “3 tiếng nổ”.

Chiến sĩ mới Trung đoàn 141 (Sư đoàn 3, Quân khu 1): Bình tĩnh, tự tin kiểm tra “3 tiếng nổ”
Chiến sĩ mới Trung đoàn 141 (Sư đoàn 3, Quân khu 1) bình tĩnh, tự tin kiểm tra bắn súng tại thao trường.

Với nhiều năm kinh nghiệm quản lý, huấn luyện chiến sĩ mới, Đại úy Nguyễn Danh Minh, Đại đội trưởng Đại đội 1, Tiểu đoàn 7, chia sẻ: “Muốn đạt kết quả cao trong huấn luyện, nhất là kiểm tra “3 tiếng nổ” thì điều quan trọng nhất là đội ngũ cán bộ phải phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, sâu sát, tỉ mỉ, tập trung rèn cả kỹ năng và tâm lý cho bộ đội; bám sát đặc điểm đối tượng để có biện pháp huấn luyện phù hợp, giúp chiến sĩ tự tin, tiếp thu tốt nội dung”.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Cường, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 141 (Sư đoàn 3, Quân khu 1), để có kết quả cao trong kiểm tra “3 tiếng nổ”, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đề ra yêu cầu cao đối với từng nội dung, khoa mục; lựa chọn cán bộ có kinh nghiệm quản lý, huấn luyện chiến sĩ mới theo từng nội dung; tổ chức tập huấn phương pháp huấn luyện cho cán bộ các cấp; đổi mới khâu kiểm tra, đánh giá kết quả để bảo đảm thực chất... Quá trình huấn luyện, cán bộ phải làm gương, làm mẫu chuẩn xác và cùng tập với chiến sĩ; đặc biệt là vận dụng phương pháp huấn luyện phù hợp để bảo đảm cho bộ đội dễ hiểu, dễ nhớ, hướng dẫn tỉ mỉ tới từng chiến sĩ, chú ý rèn luyện, nâng cao kỹ năng thao tác. Trong khâu rút kinh nghiệm huấn luyện, đơn vị cũng có nhiều đổi mới ở từng nội dung và hướng dẫn cách khắc phục hiệu quả, tạo niềm tin, động lực để chiến sĩ mới hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm tra “3 tiếng nổ” cũng như toàn bộ chương trình huấn luyện.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/chien-si-moi-trung-doan-141-su-doan-3-quan-khu-1-binh-tinh-tu-tin-kiem-tra-3-tieng-no-778472

  • Từ khóa