Mỗi đội tuyển được đăng ký 26 cầu thủ

Thứ 5, 13.06.2024 | 09:15:42
199 lượt xem

Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu-UEFA EURO 2024 sẽ khai mạc rạng sáng 15/6 (theo giờ Việt Nam) và sẽ diễn ra trong một tháng tại 10 thành phố của Đức, bế mạc ngày 15/7. Tại giải đấu lần này, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cho phép các đội tuyển tham dự tăng quy mô đội hình lên 26 cầu thủ thay vì 23 như trước.

Linh vật EURO 2024-gấu bông Albart với các cổ động viên Đức.

Được biết, VAR sẽ được bố trí giám sát xuyên suốt 51 trận đấu của EURO 2024 và theo đó mỗi trận đấu sẽ có một trọng tài VAR cùng với hai trợ lý VAR và ba người điều hành video để kiểm tra những lỗi rõ ràng liên quan đến bàn thắng, tình huống phạt đền, thẻ đỏ,… 24 đội tuyển tham gia EURO 2024 được chia thành sáu bảng, mỗi bảng bốn đội, mỗi đội chơi ba trận trong bảng để chọn hai đội dẫn đầu mỗi bảng vào vòng loại trực tiếp.

Bên cạnh 12 đội nhất, nhì các bảng, có bốn đội xếp thứ ba có thành tích cao nhất trong sáu bảng đấu cũng giành quyền đi tiếp. Các bảng đấu vòng chung kết EURO 2024 bao gồm: Bảng A: Đức, Scotland, Hungary, Thụy Sĩ; Bảng B: Tây Ban Nha, Croatia, Italia, Albania; Bảng C: Anh, Đan Mạch, Serbia, Slovenia; Bảng D: Ba Lan, Pháp, Hà Lan, Áo; Bảng E: Slovakia, Romania, Bỉ, Ukraine; Bảng F: Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Séc, Gruzia.

Gấu bông Albart mang sứ mệnh truyền cảm hứng

Linh vật của Giải vô địch bóng đá châu Âu-UEFA EURO xuất hiện lần đầu tại EURO 1980 với hình ảnh nhân vật Pinocchio do nước chủ nhà Italia lựa chọn. Kể từ đó đến nay, đã có nhiều loài động vật và nhân vật hoạt hình khác nhau đặc trưng ở các nước đăng cai tổ chức giải được lựa chọn làm linh vật. Để chuẩn bị cho EURO 2024, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) và nước chủ nhà Đức công bố linh vật chính thức cho kỳ giải lần thứ 17 vào tháng 6/2023.

Bóng Fussballliebe độc đáo và hiện đại nhất

Cùng với linh vật Albart, một sản phẩm cũng thu hút người hâm mộ bóng đá quan tâm là quả bóng Fussballliebe (Tình yêu bóng đá) được sử dụng chính thức tại EURO 2024, do hãng Adidas thiết kế và sản xuất. Bóng có mầu trắng chủ đạo, nổi bật với các họa tiết hình tam giác mầu đen, vàng, đỏ và xanh lá cây cùng logo EURO 2024 và thương hiệu Adidas mầu xanh dương. Fussballliebe còn có màu sắc của quốc kỳ nước chủ nhà, hình minh họa của sân vận động tên thành phố nơi nó được sử dụng ở các trận đấu.

Bóng được tích hợp công nghệ kết nối của Adidas hiện đại nhất hiện nay, cung cấp thông tin chi tiết về mọi yếu tố chuyển động của trái bóng, hỗ trợ quá trình đưa ra quyết định của VAR. Microchip gắn trong bóng kết hợp với công nghệ theo dõi chạm các phần trên cơ thể cầu thủ, nhằm xác định xem có lỗi chạm tay hay không. Vật liệu để sản xuất Fussballliebe bao gồm polyester tái chế cùng các vật liệu có nguồn gốc sinh học bền vững. Lớp vỏ ngoài của bóng được thiết kế đặc biệt nhằm tăng cường độ chính xác và tính nhất quán, bảo đảm hình dạng tròn trong suốt trận đấu và giữ khí tối ưu.

Xem phát sóng trực tiếp các trận đấu ở đâu?

Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) với nền tảng truyền thông TV360 hiện là đơn vị duy nhất được UEFA cấp sở hữu bản quyền vòng chung kết EURO 2024 tại Việt Nam, độc quyền truyền thông (truyền hình và phát thanh) trên cơ sở miễn phí và trả tiền tất cả các chương trình liên quan tới giải trên mọi hạ tầng truyền dẫn... TV360 cũng được quyền cấp phép lại bản quyền truyền thông EURO 2024 cho các đơn vị thứ ba khai thác trong lãnh thổ Việt Nam.

Khán giả có thể thưởng thức các trận đấu tại kênh truyền hình của TV360 là TV360 + 1 và TV360 + 2 và tại IPTV trên kênh 166 và 167 hoặc tải miễn phí ứng dụng TV360 về các thiết bị cầm tay chạy hệ điều hành iOS và Android thông qua App Store hoặc Google Play. Theo lãnh đạo Viettel Telecom, TV360 dự kiến sẽ chia sẻ quyền phát sóng với Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh-HTV, Truyền hình Vĩnh Long, K+, SCTV, VTVCab...


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/moi-doi-tuyen-duoc-dang-ky-26-cau-thu-post814027.html

  • Từ khóa