Rộ thông tin "trường điểm chuẩn rớt thảm" tuyển thêm 100 suất trái tuyến

Thứ 5, 04.07.2024 | 08:58:55
161 lượt xem

Ngày 3/7, thông tin thất thiệt Trường THPT Đoàn Kết (Hà Nội) tuyển trái tuyến thêm 100 suất lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Nhiều người đội mưa gió đến trường mong nộp hồ sơ cho con.

Thông tin được lan truyền từ một tài khoản facebook cho biết: "Trường Đoàn Kết - Hai Bà Trưng vẫn đang thiếu học sinh v à đang mở tuyển trái tuyến với 100 suất. Điều kiện phải trượt cả 3 nguyện vọng và trên 30 điểm trường mới nhận hồ sơ. Em vừa đến xếp hàng đông lắm".

Thông tin thất thiệt trên khiến nhiều phụ huynh hoang mang, một số người đội mưa đến nộp hồ sơ cho con. "Quả thật ngày mưa gió, ai lại tung tin để phụ huynh lớp em lao đến", phụ huynh Thúy Hồng cho biết.

Chị Lê Thu Hương có con thi năm nay cho biết, sáng nay chị đọc được tin, đang định chiều phóng đến trường, may chị kịp thời "phanh" lại khi nhận được thông báo của nhà trường trên facebook.

Rộ thông tin trường điểm chuẩn rớt thảm tuyển thêm 100 suất trái tuyến - 1

Thông tin Trường THPT Đoàn Kết tuyển 100 suất trái tuyến lan truyền trên mạng xã hội (Ảnh: Chụp màn hình).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Nguyễn Thị Hồng Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng cho hay, hết ngày 7/7, các trường kết thúc tuyển sinh đợt 1, sau đó thống kê tuyển sinh đủ hay thừa, thiếu học sinh để có phương án.

"Trường hợp của Trường THPT Đoàn Kết không thể hạ điểm chuẩn năm nay thêm nữa, do vậy nếu thiếu chỉ tiêu thì sẽ rơi vào trường hợp tràn tuyến. Và Sở GD&ĐT sẽ thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng. Với thông tin thất thiệt trên đây, gây cho nhiều phụ huynh hoang mang không đáng có", bà Hải nói.

Cũng theo bà Hải, chỉ tiêu ban đầu đưa ra là 675 chỉ tiêu nhưng hiện nhà trường đã nhận được 676 chỉ tiêu. Sau khi chờ học sinh làm thủ tục nhập học, mới biết chính xác thừa hay thiếu.

Được biết chiều nay (3/7), Trường THPT Đoàn Kết cũng có cảnh báo: "Hiện có rất nhiều trang đăng thông tin sai lệch về việc tuyển sinh của nhà trường, mục đích câu view hoặc trục lợi.

"Phụ huynh lưu ý việc tuyển sinh của nhà trường theo đúng quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, các thông tin được đăng tải trên fanpage của Đoàn trường hoặc ở website của Trường THPT Đoàn Kết. Phụ huynh chú ý để không bị lợi dụng", nhà trường cảnh báo.

Ngay sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm chuẩn, nhiều người bất ngờ bởi năm nay Trường THPT Đoàn Kết "tụt thảm" từ 40 xuống còn 23,75.

Rộ thông tin trường điểm chuẩn rớt thảm tuyển thêm 100 suất trái tuyến - 2

Nhiều phụ huynh hoang mang với thông tin lan truyền (Ảnh: Chụp màn hình).

Trả lời phóng viên Dân trí trước đó, bà Nguyễn Thị Hồng Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Đoàn Kết, cho hay năm ngoái trường có mức điểm chuẩn nguyện vọng 1 (NV1) 40 điểm, NV2 là 41 điểm và NV3 là 42 điểm. Mức điểm này nằm trong top cao của thành phố. 

"Do năm ngoái trường có mức điểm chuẩn cao nên có thể năm nay nhiều phụ huynh học sinh lo ngại không dám lựa chọn nguyện vọng vào trường, tỷ lệ học sinh đăng ký vào trường thấp hơn chỉ tiêu được giao, dẫn đến điểm chuẩn giảm sâu", bà Hải nói.

Được biết năm nay nhà trường được giao 675 chỉ tiêu, số học sinh đăng kí NV1 là 554, khoảng 500 học sinh trên 33 điểm, chỉ có một em trúng tuyển với 23,75 điểm.

Theo bà Hải, mặt bằng điểm chuẩn trúng tuyển như vậy khá cao. "Điểm chuẩn năm nay là món quà xứng đáng cho những học sinh dũng cảm đăng ký vào trường", bà Hải chia sẻ.

Theo nhận định của nhà trường, đây là năm học có mức điểm chuẩn giảm xuống thấp nhất nhưng điều này không đáng ngại bởi phụ huynh sẽ có nhìn nhận khách quan về nhà trường qua nhiều năm nay. Với những em có học lực yếu hơn, nhà trường sẽ có kế hoạch đào tạo để các em bắt kịp bạn.

Kỳ thi lớp 10 THPT năm nay, các trường THPT có điểm chuẩn thấp gồm: Trường THPT Minh Quang chỉ lấy 18 điểm. Một số trường như Trường THPT Mỹ Đức C, THPT Bắc Lương Sơn, THPT Lưu Hoàng, THPT Đại Cường lấy 19-21 điểm. Học sinh chỉ cần đạt trung bình khoảng 4,2 điểm/môn có thể trúng tuyển vào trường. Trường THPT Đoàn Kết nằm trong danh sách 10 trường điểm thấp trên đây. 


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/giao-duc/ro-thong-tin-truong-diem-chuan-rot-tham-tuyen-them-100-suat-trai-tuyen-20240703211853961.htm

  • Từ khóa