Hezbollah bắn 200 quả rocket vào Israel

Thứ 6, 05.07.2024 | 08:25:21
125 lượt xem

Lực lượng Hezbollah ở Li Băng tuyên bố đã bắn 200 quả rocket vào Israel, đánh dấu một trong những vụ tấn công lớn nhất của nhóm này.

Hezbollah bắn 200 quả rocket vào Israel - 1

Khói bốc lên tại một căn cứ quân sự ở biên giới Israel sau cuộc tấn công của Hezbollah ngày 4/7 (Ảnh: Getty).

Hezbollah cho hay, trong số 200 rocket này, 100 quả rocket Katyusha nhắm vào một căn cứ quân sự của Israel ở Cao nguyên Golan, các tên lửa Falaq do Iran sản xuất nhằm vào một căn cứ khác gần biên giới Israel - Li Băng.

Hezbollah tuyên bố, cuộc tấn công nhằm trả đũa vụ tấn công của Israel khiến một trong những chỉ huy hàng đầu của lực lượng này thiệt mạng.

Giới chức Israel ngày 4/7 xác nhận, Hezbollah đã bắn "hàng loạt vật thể khả nghi" từ Li Băng nhắm vào khu vực Cao nguyên Golan và gần 20 máy bay không người lái vào lãnh thổ Israel.

Một người phát ngôn quân đội Israel cho biết vụ tấn công không gây thương vong.

Hezbollah đã tuyên bố các cuộc tấn công vào Israel là để ủng hộ Hamas và cho biết họ sẵn sàng dừng các cuộc tấn công nếu đạt được lệnh ngừng bắn ở Gaza.

Tuy nhiên, các cuộc tấn công xuyên biên giới giữa Israel và Hezbollah ở Li Băng có xu hướng tăng trong những tuần gần đây, làm dấy lên lo ngại nguy cơ bùng nổ xung đột tổng lực ở khu vực Trung Đông. Israel, Hezbollah đều tuyên bố sẵn sàng cho một kịch bản như vậy.

Các nhà ngoại giao Mỹ và Pháp đang nỗ lực để ngăn chặn sự leo thang căng thẳng thành một cuộc xung đột toàn diện, một kịch bản mà họ lo ngại có thể gây ảnh hưởng lan truyền khắp khu vực.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/hezbollah-ban-200-qua-rocket-vao-israel-20240705075807685.htm

  • Từ khóa