Hôm nay khai mạc V-League 2024-25: Ứng viên vô địch khẳng định sức mạnh?

Thứ 7, 14.09.2024 | 08:40:13
306 lượt xem

Nhiều đội bóng muốn vô địch V-League 2024-25 và vòng đấu đầu tiên của mùa giải chính là nơi họ thể hiện tham vọng lớn của mình.

Một trong những cặp đấu đáng chú ý nhất vòng 1 LPBank V-League 2024-25 là cuộc đụng độ trên sân Hàng Đẫy giữa đội đứng thứ ba mùa giải trước Hà Nội FC với đội đứng thứ hai Bình Định.

Thay đổi đáng kể nhất của Hà Nội FC đó là HLV Lê Đức Tuấn ngồi ghế HLV trưởng, sau vài mùa bóng đội bóng này được dẫn dắt bởi các HLV ngoại. Kinh nghiệm cầm quân tại V-League của HLV Lê Đức Tuấn đang là dấu hỏi.

Hôm nay khai mạc V-League 2024-25: Ứng viên vô địch khẳng định sức mạnh? - 1

CLB CAHN của Quang Hải là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch V-League 2024-25 (Ảnh: Mạnh Quân).

Dù vậy, khả năng giành chiến thắng của Hà Nội FC ở lượt trận đầu tiên không quá khó, bởi đội Bình Định đã suy yếu đáng kể so với mùa giải vừa rồi. Những ngôi sao sáng nhất của Bình Định trong những năm trở lại đây như thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Trần Đình Trọng, Adriano Schmidt, hậu vệ phải Hồ Tấn Tài đều đã đến đội khác.

CLB bóng đá Bình Định ở mùa giải hiện nay chỉ mong trụ hạng, chứ không mong tái hiện thành tích Á quân như mùa giải vừa rồi.

Dù sở hữu khá đông ngôi sao, nhưng Hà Nội FC chưa phải là ứng cử viên vô địch cho ngôi đầu V-League 2024-2025. Tư thế ứng cử viên hàng đầu đang nằm trong tay đội vô địch mùa giải 2023 là CLB Công an Hà Nội (CAHN).

Đây là mùa giải HLV Mano Polking (người Đức gốc Brazil) làm việc với CAHN ngay từ ngày khai cuộc V-League, nên khả năng cao ông sẽ giúp thành tích của CAHN ổn định hơn. Dù phải thi đấu trên sân Lạch Tray của CLB Hải Phòng, nhưng CAHN vẫn được đánh giá cao hơn.

Hôm nay khai mạc V-League 2024-25: Ứng viên vô địch khẳng định sức mạnh? - 2

Bình Dương và CLB TPHCM có thể trở thành hiện tượng của V-League (Ảnh: Trọng Nhân).

Cũng thi đấu trên sân đối phương, nhưng được đánh giá cao hơn đối thủ là đương kim vô địch Nam Định. Đội bóng thành Nam đủ sức đánh bại CLB Hà Tĩnh ở sân Hà Tĩnh.

Trong khi đó, trên sân Thống Nhất, CLB TPHCM quyết tâm gây bất ngờ trước ứng cử viên vô địch Thể Công Viettel. Đội khách đông ngôi sao hơn (Hoàng Đức, trung vệ Tiến Dũng, Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, Nhâm Mạnh Dũng, Đức Chiến), nhưng đội chủ nhà cũng có một số sự bổ sung quan trọng.

CLB TPHCM có thêm trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt, tiền vệ tuyển thủ quốc gia Malaysia Endrick (gốc Brazil). Đặc biệt, đội bóng thành phố giữ chân được thủ môn Patrik Lê Giang và HLV Phùng Thanh Phương, 2 nhân vật quan trọng nhất giúp họ leo lên đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng mùa trước.

Ở các cặp đấu còn lại, Hoàng Anh Gia Lai có thể hòa CLB Quảng Nam trên sân đối phương. Hòa cũng là kết quả dễ xảy ra ở cặp đấu giữa SLNA và SHB Đà Nẵng trên sân Vinh.

Một cặp đấu nữa nhận được nhiều sự quan tâm là trận đấu giữa Thanh Hóa và Bình Dương. Thanh Hóa đang là đội đương kim vô địch cúp Quốc gia, còn Bình Dương đầy quyết tâm làm nên chuyện lớn ở giải năm nay, với HLV Hoàng Anh Tuấn cùng một loạt tinh binh có trong đội hình.

Hôm nay khai mạc V-League 2024-25: Ứng viên vô địch khẳng định sức mạnh? - 3


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hom-nay-khai-mac-v-league-2024-25-ung-vien-vo-dich-khang-dinh-suc-manh-20240913172521133.htm

  • Từ khóa