Ông Kim Jong-un thị sát thử tên lửa, kêu gọi tăng cường năng lực hạt nhân

Thứ 5, 19.09.2024 | 08:39:16
64 lượt xem

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham gia vụ thử 2 loại tên lửa mới, đồng thời kêu gọi nước này tăng cường khả năng chiến đấu trước các mối đe dọa.

Ông Kim Jong-un thị sát thử tên lửa, kêu gọi tăng cường năng lực hạt nhân - 1

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên chưa có dấu hiệu giảm nhiệt trong thời gian qua với các vụ thử vũ khí và tập trận quân sự do các bên thực hiện (Ảnh: KCNA).

Hãng thông tấn nhà nước KCNA đưa tin, Triều Tiên đã thử tên lửa đạn đạo chiến thuật mới sử dụng đầu đạn siêu lớn và tên lửa hành trình cải tiến vào ngày 18/9 do nhà lãnh đạo Kim Jong Un chỉ đạo. Ông Kim cũng đã kêu gọi Triều Tiên cần có vũ khí thông thường và năng lực hạt nhân mạnh mẽ hơn.

Ông cho biết các cuộc thử nghiệm nhằm nâng cao khả năng tấn công của vũ khí là cần thiết vì mối đe dọa nghiêm trọng từ các thế lực bên ngoài đối với an ninh Triều Tiên.

Vào ngày 18/9, phía Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng đi nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn, lần thứ 2 trong một tuần.

Tuần trước, Triều Tiên cũng lần đầu tiết lộ cơ sở làm giàu uranium. Ông Kim nhấn mạnh "sự cần thiết phải tiếp tục củng cố lực lượng hạt nhân và có năng lực kỹ thuật quân sự mạnh nhất cũng như khả năng tấn công áp đảo trong lĩnh vực vũ khí thông thường", KCNA cho biết.

Cuộc thử nghiệm ngày 18/9 liên quan đến tên lửa đạn đạo chiến thuật mới Hwasongpho-11-Da-4.5. KCNA cho hay, tên lửa được gắn đầu đạn thông thường siêu lớn nặng 4,5 tấn.

Các cuộc thử nghiệm còn bao gồm một tên lửa hành trình chiến lược đã được nâng cấp để sử dụng trong chiến đấu.

Bình Nhưỡng đã chỉ trích các cuộc tập trận quân sự của quân đội Hàn Quốc và Mỹ là sự chuẩn bị cho xung đột trên bán đảo Triều Tiên.

Trong khi đó, Hàn Quốc và Mỹ tuyên bố các cuộc tập trận có tính chất phòng thủ và nhằm duy trì sự sẵn sàng chống lại bất kỳ hành động tấn công nào của Triều Tiên.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-kim-jong-un-thi-sat-thu-ten-lua-keu-goi-tang-cuong-nang-luc-hat-nhan-20240919065557277.htm

  • Từ khóa