Đài Loan thẩm vấn 2 người về vụ nổ hàng nghìn thiết bị liên lạc ở Li Băng

Thứ 6, 20.09.2024 | 14:16:20
26 lượt xem

Đại diện 2 doanh nghiệp của Đài Loan đã bị triệu tập thẩm vấn với vai trò nhân chứng trong vụ hàng nghìn thiết bị liên lạc nhập khẩu vào Li Băng phát nổ hàng loạt.

Đài Loan thẩm vấn 2 người về vụ nổ hàng nghìn thiết bị liên lạc ở Li Băng - 1

Hình ảnh chưa được xác minh, được mô tả là một trong những chiếc máy nhắn tin bị phát nổ (Ảnh: X).

Các nhà điều tra Đài Loan đã thẩm vấn 2 người gồm ông Hsu Ching-kuang, lãnh đạo công ty Gold Apollo, và nữ lãnh đạo một doanh nghiệp khác trong cuộc điều tra liên quan đến vụ nổ bí ẩn hàng nghìn thiết bị liên lạc ở Li Băng.

Theo truyền thông địa phương, người phụ nữ này là bà đại diện của BAC Consulting KFT, người đã thành lập một công ty có trụ sở tại Đài Bắc có tên là "Apollo Systems".

Vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin và bộ đàm ở Li Băng trong 2 ngày qua khiến 42 người thiệt mạng, khoảng 3.500 người bị thương làm dấy lên nhiều câu hỏi về nguồn gốc thực sự của những thiết bị này.

New York Times dẫn nguồn thạo tin nói rằng, Israel có thể đã gài thuốc nổ vào lô hàng máy nhắn tin nhập khẩu của công ty Gold Apollo có trụ sở tại đảo Đài Loan.

Tuy nhiên, người đứng đầu Gold Apollo, Hsu Ching-kuang, phủ nhận việc sản xuất các thiết bị này. Thay vào đó, ông cho biết, đối tác BAC Consulting KFT có trụ sở tại Hungary đã được phép sử dụng thương hiệu của mình để sản xuất.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của chính phủ Hungary cho biết BAC Consulting KFT là "một trung gian thương mại, không có cơ sở sản xuất hoặc hoạt động ở Hungary".

Văn phòng Công tố quận Shilin, thành phố Đài Bắc cho biết, Đài Loan rất quan tâm đến vụ việc và đã triệu tập, thẩm vấn 2 đại diện công ty với vai trò nhân chứng.

Cơ quan này cũng cho hay, các nhà điều tra đã khám xét 4 địa điểm, trong đó có quận Xizhi, thành phố Tân Bắc, nơi đặt cơ sở của Gold Apollo, và quận Neihu ở Đài Bắc, nơi có trụ sở của Apollo Systems.

"Chúng tôi sẽ sớm làm sáng tỏ vụ việc để xác định liệu các doanh nghiệp Đài Loan có liên quan hay không", Văn phòng Công tố nhấn mạnh.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/dai-loan-tham-van-2-nguoi-ve-vu-no-hang-nghin-thiet-bi-lien-lac-o-li-bang-20240920113410841.htm

  • Từ khóa