Skoda Slavia sắp ra mắt Việt Nam sẽ được lắp ráp trong nước, xuất xưởng từ nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng ở Quảng Ninh.
Giới tư vấn bán hàng đồng loạt chia sẻ, Skoda Slavia sắp được hãng giới thiệu tới khách Việt, thời điểm ra mắt có thể vào tháng 5 hoặc tháng 6. Thông tin này chưa được Skoda Việt Nam xác nhận, nhưng trong hình ảnh khuôn viên nhà máy được fanpage của hãng đăng tải vào tháng 3, Slavia có hiện diện.
Hai mẫu xe Skoda Slavia nằm giữa hai mẫu Kushaq. Đây là hai sản phẩm đầu tiên của thương hiệu đến từ Cộng hòa Séc được lắp ráp trong nước, tại nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng (Quảng Ninh) (Ảnh: Skoda Việt Nam).
Được định vị ở phân khúc sedan hạng B, Skoda Slavia có kích thước nhỉnh hơn Toyota Vios với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.541mm, 1.752mm và 1.507mm. Thông số này ngang với Honda City và Hyundai Accent.
Thiết kế của Skoda Slavia theo hướng khỏe khoắn với cụm lưới tản nhiệt lục giác mở rộng sang hai bên, đi kèm thanh nan chạy dọc bên trong. Cụm đèn chiếu sáng trước có tạo hình góc cạnh, phối hợp với các đường gân trên nắp ca-pô góp phần đem lại một diện mạo tương đối hầm hố.
Skoda Slavia sở hữu chiều dài cơ sở gần như lớn nhất phân khúc, đạt 2.651mm, chỉ thua Accent (2.670mm). Về lý thuyết, "tân binh" này sẽ có không gian nội thất rộng rãi hơn phần lớn đối thủ (Ảnh: Skoda).
Trang bị có thể là điểm mạnh của Slavia. Tư vấn bán hàng cho biết, xe sẽ có đèn trước dạng LED, ghế da, đồng hồ kỹ thuật số sau vô-lăng, màn hình giải trí 10 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều hòa tự động đi kèm cửa gió cho hàng ghế sau, cửa sổ trời trên bản cao nhất.
Trong phân khúc sedan hạng B, không phải mẫu xe nào cũng có tính năng kết nối điện thoại không dây và cửa sổ trời. Hiện tại, sản phẩm duy nhất có cửa sổ trời là Volkswagen Virtus, nhưng mẫu xe này có giá bán lên tới 1 tỷ đồng và đang bị tạm ngừng kinh doanh tại Việt Nam.
Cấu hình động cơ của Skoda Slavia lắp ráp tại Việt Nam chưa được hé lộ. Tại thị trường quốc tế, xe có tùy chọn: máy 3 xi-lanh tăng áp, dung tích 1.0L hoặc máy 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 1.5L.
Trong đó, động cơ tăng áp 1.0L đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp, sản sinh công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 178Nm. Máy 1.5L tăng áp kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, có thông số tương ứng là 150 mã lực và 250Nm.
Nội thất của Skoda Slavia khá hiện đại, nhưng vẫn dùng phanh tay cơ như hầu hết đối thủ đồng hạng (Ảnh: Skoda).
Theo nhận định của giới chuyên gia, Skoda Slavia tại Việt Nam có thể sử dụng máy 1.0L tăng áp nhằm giữ giá bán cạnh tranh. Hiện tại, đa phần các đối thủ đều được trang bị máy 1.5L hút khí tự nhiên, riêng Nissan Almera sử dụng động cơ tăng áp 1.0L.
Ngoài ra, trong bối cảnh phân khúc sedan hạng B đang có xu hướng chạy đua công nghệ, như Hyundai Accent hay Honda City đều có hệ thống an toàn chủ động, Skoda Slavia được kỳ vọng sẽ có tính năng tương ứng. Dĩ nhiên, giá bán sẽ là yếu tố quyết định lớn tới sức hút của sản phẩm.
Hiện tại, Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City đang là 3 sản phẩm hút khách ở nhóm xe này. Giá niêm yết của những sản phẩm này lần lượt nằm trong khoảng 458-545 triệu, 439-569 triệu và 499-569 triệu đồng, chưa kể thường xuyên có ưu đãi giảm giá từ nhà sản xuất hoặc đại lý.
Theo dantri.com.vn