Thái Lan trấn áp tội phạm lừa đảo trực tuyến

Thứ 2, 10.06.2024 | 14:58:34
214 lượt xem

Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan (RTP) đã bắt giữ 14.826 đối tượng liên quan hoạt động lừa đảo qua điện thoại, lừa đảo đầu tư và đánh bạc trực tuyến trong chiến dịch quy mô lớn kéo dài từ tháng 10-2023 đến tháng 4-2024

Theo tờ The Nation, cũng trong khuôn khổ chiến dịch trấn áp tội phạm lừa đảo trực tuyến này, một loạt tài sản với tổng trị giá 4,5 tỉ baht (gần 3.110 tỉ đồng) đã bị đóng băng. RTP đang thảo luận với Văn phòng Phòng chống rửa tiền về việc trả tiền cho các nạn nhân bị lừa đảo. 

Tại buổi họp báo hồi cuối tuần rồi, người phát ngôn Siriwat Depor của RTP cho biết giới chức Thái Lan tăng cường điều tra và đấu tranh chống tội phạm công nghệ theo chỉ thị của Thủ tướng Srettha Thavisin và quyền Cảnh sát trưởng quốc gia Kittirat Panpet.

Cục Điều tra Tội phạm Mạng kiểm tra bằng chứng thu được tại một trung tâm lừa đảo qua điện thoại hồi tháng 8-2023 Ảnh: BANGKOK POST

Cục Điều tra Tội phạm Mạng kiểm tra bằng chứng thu được tại một trung tâm lừa đảo qua điện thoại hồi tháng 8-2023 Ảnh: BANGKOK POST

Nỗ lực trên đã đạt được kết quả đáng kể ở 3 mục tiêu chính: trấn áp tội phạm, làm gián đoạn cơ sở hạ tầng và triệt phá mạng lưới tài chính. 

Cảnh sát đã phối hợp với Ủy ban Phát thanh và Viễn thông quốc gia để điều tra và tịch thu thiết bị truyền tín hiệu được lắp đặt trái phép dọc biên giới, vốn được sử dụng để phục vụ hoạt động bất hợp pháp.

Theo báo Bangkok Post, Thủ tướng Srettha yêu cầu Bộ Xã hội và Kinh tế số (DES) đẩy mạnh cuộc chiến chống tội phạm lừa đảo trực tuyến và lừa đảo qua điện thoại sau khi ông bị một đối tượng lừa đảo nhắm mục tiêu. 

Bộ trưởng DES Prasert Chantararuangthong cho biết bộ này cũng đang xem xét cách thức mới để phát hiện hành vi lừa đảo trước khi nó diễn ra. Chẳng hạn, các nhà cung cấp mạng di động có thể đánh dấu thẻ SIM đang được sử dụng để thực hiện lượng lớn cuộc gọi trong khoảng thời gian ngắn - điều mà những kẻ lừa đảo thường làm.


Theo nld.com.vn

https://nld.com.vn/thai-lan-tran-ap-toi-pham-lua-dao-truc-tuyen-196240609202222816.htm

  • Từ khóa