Tự hào là "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"

Thứ 2, 10.06.2024 | 14:57:20
354 lượt xem

Ấn tượng đầu tiên của tôi về Lưu Hiểu Minh, học sinh Lớp 8D4, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) là khả năng ứng xử khéo léo của em. Khi nhận được câu hỏi của phóng viên, Lưu Hiểu Minh luôn thể hiện phong thái tự tin và trả lời một cách thông minh.

Ngoài thành tích 7 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện, Lưu Hiểu Minh còn là cán bộ Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh gương mẫu, nhiệt huyết. Lưu Hiểu Minh đoạt giải ba Cuộc thi vẽ tranh "Thiếu nhi Việt Nam-Cuba thắm tình đoàn kết"; Giải thưởng 15 tháng 5 của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TP Hà Nội.

Em còn là đại biểu tham gia phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em". Những năm qua, Lưu Hiểu Minh là một trong những thành viên hoạt động năng nổ của các phong trào, cuộc vận động như: “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”, “Cùng bạn đến trường”, “Tự hào một dải non sông”, viết thư tay, vẽ tranh và gửi những thông điệp yêu thương tới các chiến sĩ, người dân đang làm việc và sinh sống tại huyện đảo Trường Sa; làm báo tường, chương trình phát thanh măng non tuyên truyền về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tự hào là

Em Lưu Hiểu Minh tại chương trình phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em" năm 2023.  

Mới đây, Lưu Hiểu Minh là một trong 5 học sinh tiêu biểu đại diện cho học sinh Hà Nội tham dự Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" toàn quốc lần thứ V-năm 2024, tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Chia sẻ về vinh dự trở thành "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên", Lưu Hiểu Minh bày tỏ: “Tự hào được sinh ra, lớn lên và học tập tại Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến, em luôn ý thức phải giữ gìn nét ứng xử văn minh, sự trong sáng của ngôn ngữ, văn hóa dân tộc.

Em luôn nỗ lực học tập, rèn luyện chăm chỉ, lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước thông qua việc tổ chức các buổi sinh hoạt nhóm, như: Tham quan di tích, "địa chỉ đỏ"; tuyên truyền, lan tỏa tới các bạn thiếu nhi, đội viên về các hoạt động, cuộc thi, vẽ tranh tìm hiểu về truyền thống lịch sử dân tộc. Ngoài ra, em còn rèn luyện ngoại ngữ, nâng cao hiểu biết, kiến thức để tự tin giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước và con người Việt Nam.

Được tham gia Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" toàn quốc lần thứ V-năm 2024 là cơ hội để em được giao lưu, học hỏi, tìm hiểu thêm về truyền thống lịch sử, đặc biệt là cuộc đấu tranh gian khổ mà vinh quang của thế hệ cha ông đã làm nên chiến thắng lịch sử".

Cô Đổng Hồng Hải, giáo viên chủ nhiệm của em Lưu Hiểu Minh, cho biết: "Lưu Hiểu Minh rất tự giác, chăm chỉ, nỗ lực học tập và khẳng định được năng lực của mình. Năm học 2023-2024, em Minh trở thành học sinh ưu tú toàn diện, nổi trội với nhiều năng lực, như: Thuyết trình, công nghệ thông tin, kỹ năng mềm, học lực tốt, rèn luyện tốt. Trong đó, tôi ấn tượng nhất bởi khả năng ứng xử và quản lý cảm xúc của em. Ngoài ra, em rất nghị lực, mạnh mẽ, tự tin và dũng cảm khi đối mặt với các khó khăn trong cuộc sống”.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/cac-van-de/tu-hao-la-chien-si-nho-dien-bien-780413

  • Từ khóa