Số người chết vì bão Helene tại Mỹ đã vượt mốc 200

Thứ 6, 04.10.2024 | 14:24:09
52 lượt xem

Tính đến ngày 4/10, số người tử vong do ảnh hưởng của siêu bão Helene tại Mỹ đã tăng vượt mốc 200. Tổng thống nước này kêu gọi cần triển khai các gói hỗ trợ bổ sung ngay lập tức.

Tính đến ngày 4/10, số người tử vong do ảnh hưởng của siêu bão Helene tại Mỹ đã tăng vượt mốc 200. (Ảnh: Reuters)


Dẫn nguồn tin từ báo chí địa phương, Tân Hoa Xã cho biết, ít nhất 204 người đã thiệt mạng trên 6 bang miền đông nam nước Mỹ. Hơn một nửa trong số này là cư dân bang Bắc Caroline. Ngoài ra, hàng trăm người khác hiện vẫn đang mất tích. Ít nhất gần 1 triệu người đang sống trong cảnh mất điện.

Thống đốc bang Bắc Carolina Roy Cooper thông tin, hiện công tác cứu hộ, cứu nạn cũng như tiếp tế nước, thực phẩm và vật tư vẫn đang diễn ra hết sức khẩn trương nhằm “cung cấp thêm nguồn lực hỗ trợ cho các cộng đồng chịu ảnh hưởng”.

Số người chết vì bão Helene tại Mỹ đã vượt mốc 200 ảnh 1

Bão Helene đã để lại hậu quả nặng nề tại Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đã có chuyến thị sát các bang bị tàn phá bởi bão Helene. Ông Biden cũng yêu cầu triển khai thêm 1.000 binh sĩ tới Bắc Carolina để tăng cường thêm cho lực lượng Vệ binh quốc gia đang có mặt tại đây.

Người đứng đầu Nhà trắng nhấn mạnh: "Các nạn nhân đang cần được giúp đỡ ngay lúc này" và cho biết, các gói viện trợ bổ sung sẽ “không thể chờ” cho tới sau cuộc bầu cử ngày 5/11.

Theo kế hoạch, Quốc hội Mỹ không có lịch họp cho tới sau khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ lần thứ 60 diễn ra.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/so-nguoi-chet-vi-bao-helene-tai-my-da-vuot-moc-200-post834755.html

  • Từ khóa