Bị phạt 12,5 triệu đồng vì tự nhận nhiễm virus corona

Thứ 3, 04.02.2020 | 14:46:03
499 lượt xem

ĐÀ NẴNG - Phạm Hoàng Giang (21 tuổi) bị phạt 12,5 triệu đồng do sửa kết quả xét nghiệm của mình về bệnh sốt xuất huyết thành dương tính với virus corona, đăng trên mạng xã hội.

Quyết định xử phạt về hành vi "cung cấp nội dung thông tin sai sự thật" với Giang được đại tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng Công an quận Liên Chiểu, ký chiều 3/2.

Giang bị Công an quận Liên Chiểu triệu tập vào sáng cùng ngày. Bốn ngày trước, anh ta đăng tải lên trang Facebook cá nhân hình ảnh kèm nội dung bản kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona của Trung tâm y tế quận Liên Chiểu.

Bảo vệ của Bệnh viện Đà Nẵng mang đồ bảo hộ khi làm việc tại khu vực cách ly người nghi nhiễm virus corona. Ảnh: Nguyễn Đông.

Bảo vệ của Bệnh viện Đà Nẵng mang đồ bảo hộ khi làm việc tại khu vực cách ly người nghi nhiễm virus corona. Ảnh: Nguyễn Đông.


Tại cơ quan công an, Giang nói trước đó bị sốt xuất huyết và có đến Trung tâm y tế quận Liên Chiểu điều trị. Anh ta được xuất viện vào thời điểm bùng phát dịch viêm phổi do virus corona ở Trung Quốc.

Với mục đích câu like trên mạng xã hội, Giang chỉnh sửa kết quả xét nghiệm từ sốt xuất huyết sang "dương tính với virus corona", chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội.

Đà Nẵng là địa phương tiếp nhận, theo dõi và cách ly nhiều người nghi nhiễm virus corona nhất cả nước với 80 trường hợp. Trong số này, 55 trường hợp đã xuất viện. 25 người đang cách ly tại bệnh viện; 18 người được theo dõi ở cộng đồng.

Ngành y tế đã lấy mẫu các bệnh nhân gửi đi xét nghiệm và hiện tại 37 mẫu có kết quả đều âm tính với virus corona. Đà Nẵng khẳng định chưa có trường hợp dương tính với chủng mới của virus corona.

Nguyễn Đông/vnexpress.net

https://vnexpress.net/phap-luat/bi-phat-12-5-trieu-dong-vi-tu-nhan-nhiem-virus-corona-4049838.html

  • Từ khóa