Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán 2022

Thứ 4, 09.02.2022 | 14:59:09
422 lượt xem

Sáng nay (9/2), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán năm 2022 và công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong nhà trường.


Lãnh đạo Sở GD&ĐT quán triệt triển khai nhiệm vụ tới các đơn vị tại điểm cầu Sở GD&ĐT

Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 53 điểm cầu các phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc sở.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2022, các đơn vị đã triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của sở và các cấp, ngành về công tác phòng chống dịch COVID-19; kịp thời thông tin tới học sinh, cha mẹ học sinh tình hình dịch tễ; duy trì liên lạc với phụ huynh, học sinh để nắm thông tin trong thời gian nghỉ tết để phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, theo thống kê của ngành, đến ngày 8/2, toàn ngành có 123 ca F0 là cán bộ, giáo viên và 629 ca F0 là học sinh các nhà trường. Cùng đó có 38 trường đang tổ chức song song học trực tiếp và trực tuyến.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh và triển khai tốt hoạt động giáo dục, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc Công điện số 136 ngày 8/2/2022 của Bộ GD&ĐT về một số việc cần lưu ý khi trở lại trường học trực tiếp; đồng thời đảm bảo tiến độ, chương trình giáo dục trong học kỳ 2.

Qua nghe báo cáo, các đơn vị đã thảo luận, tập trung vào một số vấn đề trọng tâm như: khó khăn, vướng mắc trong phòng, chống dịch; việc tổ chức đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ tết; việc duy trì chất lượng, tiến độ chương trình giáo dục, đặc biệt là cách triển khai hoạt động phòng chống dịch của từng đơn vị.

Kết luận tại hội nghị, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh quán triệt: Trong thời gian tới, các đơn vị, trường học tiếp tục tổ chức dạy học linh hoạt, thích ứng với tình hình diễn biến của dịch bệnh, đảm bảo công tác chuyên cần, duy trì sĩ số học sinh. Trong những ngày đầu học sinh quay lại học trực tiếp tại cơ sở giáo dục, các trường cần dành lượng thời gian phù hợp để học sinh làm quen trở lại với việc học trực tiếp; tiếp tục tổ chức dạy học tại trường các nội dung cơ bản, cốt lõi theo các văn bản hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ GD&ĐT; tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức phù hợp với các nhóm đối tượng học sinh sau cách ly

Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh, các trường thực hiện chia ca, chia lớp, phân luồng đưa đón và khoanh vùng hẹp theo lớp khi có dịch nhằm đảm bảo triển khai tốt các hoạt động giáo dục của nhà trường.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/480233-so-giao-duc-va-dao-tao-trien-khai-nhiem-vu-sau-tet-nguyen-dan-2022.html

  • Từ khóa