Thị trường vàng Ngày thần tài: Mẫu mã đa dạng, sức mua giảm

Thứ 5, 10.02.2022 | 14:33:19
708 lượt xem

Theo quan niệm dân gian, mua vàng vào ngày vía Thần Tài (ngày 10 tháng Giêng) sẽ mang lại may mắn, sung túc và tài lộc cả năm. Ngày vía Thần Tài năm nay, các cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn thành phố Lạng Sơn đã đưa nhiều mẫu mã mới cùng chương trình khuyến mãi song so với mọi năm sức mua có giảm.



Khách hàng mua vàng tại Trung tâm Vàng bạc đá quý Doji Lạng Sơn

Tính đến 10 giờ ngày 10/2 (tức ngày 10 tháng Giêng), giá vàng mua vào bán ra được niêm yết tại các cơ sở giao động khoảng 61,10 – 62,72 triệu đồng/lượng. Tăng 350 nghìn đồng chiều mua vào và tăng 550.000 chiều bán ra so với ngày 9/2/2022. Tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng so với cùng kỳ năm ngoái.

Để thu hút khách hàng mua sắm, năm nay các cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn thành phố đã cho ra mắt nhiều sản phẩm có mẫu mã đẹp, chạm khắc tinh sảo phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Cụ thể tại Trung tâm Vàng bạc đá quý Doji Lạng Sơn có các sản phẩm như: đồng vàng Kim Dần, kim Thần Tài, âu vàng Phúc Long, Kim ngân Tài… từ 0,5 đến 10 chỉ; Trung tâm Kim hoàn PNJ Lạng Sơn có các sản phẩm: Kim Tiền Vượng phát, Kim Dần Đại phúc, Nhâm Dần Đại lộc; các cơ sở kinh doanh khác có nhiều mẫu mã đa dạng như: nhẫn kim tiền, nhẫn tiểu hổ, hạt gạo vàng… Ngoài ra, các cơ sở đều đưa ra các mẫu quà tặng mỹ nghệ bằng hợp kim mạ vàng như: tượng kim dần, mèo chiêu lộc, tranh hoa mạ vàng đính đá quý…

Tại các cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn thành phố Lạng Sơn, không có cảnh người mua phải chen lấn, xếp hàng như mọi năm. Theo đại diện một số cơ sở kinh doanh cho biết, do dịch COVID – 19 gây ảnh hưởng đến kinh tế nên năm nay sức mua các sản phẩm vàng ngày vía thần tài giảm so với mọi năm.


HOÀNG VƯƠNG - ĐĂNG THÙY/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/480499-thi-truong-vang-ngay-than-tai-mau-ma-da-dang-suc-mua-giam.html


  • Từ khóa