Mẫu hatchback chạy điện bán ra với hai phiên bản động cơ, và chỉ sử dụng một bàn đạp để tăng tốc và dừng lại.
Với mức giá 32.300-35.500 USD, Honda E kết hợp động cơ điện hiện đại và phong cách ngoại hình cổ điển.
Xe bán ra với hai phiên bản, tiêu chuẩn và Advance. Bản tiêu chuẩn công suất 134 mã lực, tăng tốc 0-97 km/h sau chín giây.
Bản Advance công suất 152 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm. Xe tăng tốc 0-97 km/h sau 8,3 giây.
Cả hai phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động cầu sau và tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sao 50:50.
Mẫu xe điện có bán kính vòng quay 4,3 m, dễ dàng xoay xở trên những con phố hẹp. Honda E dài 3.895 mm, rộng 1.750 mm, cao 1.495 mm, kích thước này nhỏ hơn BMW i3.
Honda E chỉ có một bàn đạp cho mọi tính năng. Tài xế chỉ nhấn bàn đạp để tăng tốc, và nhấc chân khỏi bàn đạp để dừng xe. Hệ thống tái tạo năng lượng phanh và nạp lại vào pin.
Bản cao cấp Advance trang bị công nghệ Honda Parking Pilot, một tính năng mới giúp tài xế tìm chỗ đỗ và tự động vào chỗ đỗ. Xe trang bị bốn camera và 12 cảm biến siêu âm.
Gói pin lithium-ion dự kiến giúp E chạy được 222 km mỗi lần sạc. Với ổ điện gia dụng, pin cần 18,8 tiếng để sạc đầy, nhưng chỉ cần 4,1 tiếng với trạm sạc chuyên dụng tiêu chuẩn. Bộ sạc nhanh DC giúp pin được sạc đầy 80% chỉ sau nửa tiếng.
Đặc điểm tiêu chuẩn khác của E là hệ thống gương chiếu hậu thông thường được thay bằng camera, và hình ảnh được hiển thị bằng video trực tiếp trên các màn hình ở táp-lô. Hiện thị trường Mỹ chưa cho phép việc thay thế gương chiếu hậu truyền thống, nhưng sự thay đổi có thể xuất hiện trong tương lai gần.
Trải dài trên bảng điều khiển là năm màn hình độ phân giải cao, trong đó hai màn hình cảm ứng với mỗi chiếc 12,3 inch. Trang bị tiêu chuẩn còn cổng HDMI, thứ giúp tài xế giải trí với các bộ phim hoặc xem video trong lúc E đang được sạc.
Các đối thủ của Honda E sẽ là các mẫu xe điện nội thị như Fiat 500e và Mini Cooper SE.
Mỹ Anh/vnexpress.net
https://vnexpress.net/oto-xe-may/honda-e-oto-dien-chi-danh-cho-chau-au-4047953.html