Xe mới ồ ạt ra mắt trong tháng 6, sedan hoàn toàn lép vế

Chủ nhật, 30.06.2024 | 14:33:54
123 lượt xem

Trong tháng 6, thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận lượng xe mới ra mắt nhiều nhất kể từ đầu năm; trong đó chủ yếu là xe gầm cao.

MG4 EV

Mẫu xe này là đối thủ trực tiếp của VinFast VF 6, được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản là DEL và LUX, có giá bán tương ứng là 828 triệu và 948 triệu đồng, cao hơn một chút so với VF6 (765 triệu và 855 triệu đồng, giá đã bao gồm pin).

Xe mới ồ ạt ra mắt trong tháng 6, sedan hoàn toàn lép vế - 1

MG4 là mẫu xe điện đầu tiên của MG tại Việt Nam, sở hữu kiểu dáng hatchback lai crossover cỡ B giống VinFast VF 6 (Ảnh: MG Motor).

Bản DEL sử dụng mô-tơ điện lắp ở cầu sau, cho công suất tối đa 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 250Nm, trong khi bản LUX dùng mô-tơ điện có công suất tối đa lớn hơn - 201 mã lực, nhưng mô-men xoắn cực đại tương tự bản LUX.

Trang bị cụm pin của hai phiên bản cũng khác nhau: bản DEL dùng loại có dung lượng 51kWh, cho xe phạm vi di chuyển tối đa 350km sau mỗi lần sạc đầy, còn bản LUX dùng cụm pin 64kWh, cho xe phạm vi hoạt động lên đến 450km/lần sạc.

Xe mới ồ ạt ra mắt trong tháng 6, sedan hoàn toàn lép vế - 2

Không gian nội thất của MG4 EV được thiết kế đơn giản, hiện đại (Ảnh: MG Motor).

MG4 EV cũng có hệ thống an toàn chủ động với tên gọi MG Pilot bao gồm các tính năng như kiểm soát hành trình chủ động (ACC), hỗ trợ lái xe khi tắc đường (TJA), hỗ trợ giữ làn đường (LKA), đèn chiếu sáng tự động (IHC)...

Về giải pháp sạc, MG cho biết người dùng có thể sạc pin tại nhà bằng bộ sạc kèm theo xe; sạc công cộng thông qua các bên thứ 3 như EV One, Porsche, VuPhong Energy, Eboost, Charge+...; và sạc nhanh bằng bộ sạc DC 140kW, giúp pin đạt 80% dung lượng chỉ trong vòng 26 phút. 

Kia Sonet 2024

Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), Kia Sonet 2024 tại Việt Nam có ba cấu hình: Deluxe, Luxury, và Premium, với giá bán chưa được công bố. xe vẫn được lắp ráp tại nhà máy của Thaco ở Quảng Nam.

Xe mới ồ ạt ra mắt trong tháng 6, sedan hoàn toàn lép vế - 3

Kia Sonet cạnh tranh ở phân khúc CUV cỡ A với các xe như Hyundai Venue, Toyota Raize hay VinFast VF 5 (Ảnh: Thaco).

Ở phiên bản 2024, Sonet có một chút thay đổi về phom dáng, với phần đầu và đuôi xe được tạo hình góc cạnh và cứng cáp hơn. 

Trong khi đó, nội thất của Sonet 2024 gần như giống hệt bản cũ, với cụm màn hình liền khối đặt nổi trên bảng táp-lô, cửa gió điều hòa cỡ lớn đặt dọc, vô-lăng ba chấu vát đáy (D-cut)... Tất cả phiên bản được trang bị ghế da màu đen với họa tiết cầu kỳ hơn trước.

Xe mới ồ ạt ra mắt trong tháng 6, sedan hoàn toàn lép vế - 4

Các chi tiết trong khoang lái của Kia Sonet 2024 được sắp xếp giống trước (Ảnh: Thaco).

Bên dưới nắp ca-pô vẫn là khối động cơ xăng SmartStream 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144Nm. Động cơ này được kết hợp với hệ dẫn động cấu trước và hộp số tự động biến thiên vô cấp (iVT) giả lập 8 cấp.

Hyundai New Grand i10

Đây không phải thế hệ mới của Grand i10, mà chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời. Xe vẫn được lắp ráp trong nước với 6 biến thể, và vẫn có giá bán lẻ đề xuất thấp nhất là 360 triệu, cao nhất là 455 triệu đồng.

Xe mới ồ ạt ra mắt trong tháng 6, sedan hoàn toàn lép vế - 5

Phom dáng tổng thể của Hyundai Grand i10 2024 vẫn giữ nguyên, do chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời (Ảnh: TC Motor).

Thay đổi về ngoại thất tập trung ở phần đầu xe, với thiết kế giống phiên bản ở thị trường Ấn Độ.

Cụ thể, cụm đèn trước tuy vẫn sử dụng bóng Halogen nhưng nâng cấp từ chóa phản xạ sang thấu kính. Lưới tản nhiệt mở rộng sang hai bên, trong khi đèn LED định vị ban ngày được đưa ra bên ngoài. La-zăng vẫn cỡ 15 inch nhưng có kiểu dáng mới trên bản hatchback, trên sedan vẫn giống hệt đời cũ.

Xe mới ồ ạt ra mắt trong tháng 6, sedan hoàn toàn lép vế - 6

Khoang lái của Hyundai Grand i10 2024 vẫn có thiết kế quen thuộc (Ảnh: TC Motor)

Grand i10 2024 được trang bị màn hình giải trí 8 inch tích hợp hệ thống bản đồ định vị dẫn đường dành riêng cho Việt Nam. Cụm đồng hồ phía sau vô-lăng có dạng analog, kết hợp với màn hình đa thông tin 3,5 inch, có chức năng hiển thị áp suất lốp.

Bên dưới nắp ca-pô vẫn là động cơ Kappa 1.2L MPi, cho công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 114Nm, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp, tùy phiên bản.

Trang bị an toàn khá cơ bản với các tính năng: phanh chống bó cứng (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh (BA), cân bằng điện tử (ESC), khởi hành ngang dốc (HAC), camera lùi, cảm biến lùi và 4 túi khí.

Audi Q8 e-tron

Chỉ có duy nhất phiên bản Audi Q8 e-tron 55 quattro Advanced được bán tại Việt Nam, với giá bán từ 3,8 tỉ đồng. 

Xe mới ồ ạt ra mắt trong tháng 6, sedan hoàn toàn lép vế - 7

Audi Q8 e-tron có thiết kế mềm mại hơn nhiều so với mẫu Q8 chạy xăng (Ảnh: Audi Việt Nam).

Audi Q8 e-tron 55 quattro Advanced sử dụng mô-tơ điện có công suất tối đa 408 mã lực và mô-men xoắn cực đại 664Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 6,6 giây, giảm còn 5,6 giây ở chế độ Boost Mode.

Xe sử dụng cụm pin Lithium-ion dung lượng 114kWh, cho xe khả năng di chuyển quãng đường lên tới 582km sau mỗi lần sạc đầy, theo tiêu chuẩn WLTP.

Với hệ thống sạc nhanh DC công suất 170kW, sau 31 phút, xe có thể sạc pin từ 10% lên 80%, đủ để chạy thêm 420km. Nếu sạc chậm tại nhà thì mất khoảng 10 tiếng với bộ sạc AC 11kW và khoảng 5 tiếng với bộ sạc AC 22kW.

Mitsubishi Xforce Ultimate chốt giá bán 

Mẫu xe này đã ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 1, nhưng 6 tháng sau mới chính thức được chốt giá ở mức 705 triệu đồng, rẻ hơn dự đoán, khi chỉ cao hơn 6 triệu đồng so với phiên bản Premium.

Xe mới ồ ạt ra mắt trong tháng 6, sedan hoàn toàn lép vế - 8

Mẫu Mitsubishi Xforce được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, với phiên bản cao cấp nhất là Ultimate (Ảnh: Nguyễn Lâm).

So với bản Premium thấp hơn, Xforce Ultimate có nhiều trang bị hơn; trong đó phải kể đến hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium gồm 8 loa có 4 chế độ tùy chỉnh, có thể tự động điều chỉnh âm lượng và chất lượng âm thanh dựa trên tốc độ của phương tiện.

Ngoài ra, Ultimate là phiên bản duy nhất của Xforce được trang bị hệ thống an toàn chủ động Mitsubishi Motors Safety Sensing (MMSS), gồm các tính năng như: kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo & giảm thiểu va chạm phía trước, thông báo xe phía trước khởi hành và đèn pha tự động thay đổi chế độ chiếu xa/gần.

Lexus GX 2024

Phiên bản 2024 là thế hệ mới của mẫu SUV hạng sang này, được phân phối tại Việt Nam với duy nhất phiên bản 550 có giá khởi điểm 6,2 tỷ đồng cho bản cửa sổ trời đơn và 6,25 tỷ đồng cho bản trần kính toàn cảnh.

Xe mới ồ ạt ra mắt trong tháng 6, sedan hoàn toàn lép vế - 9

Lexus GX 550 2024 thuộc thế hệ thứ 3, nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản (Ảnh: Trương Ngọc Thành).

Lexus GX 550 2024 thay đổi hoàn toàn từ trong ra ngoài so với thế hệ trước, do sử dụng khung gầm TNGA-F giống "đàn anh" LX 600 và Toyota Land Cruiser 300 Series. Xe sở hữu thiết kế ngoại thất góc cạnh, bề thế hơn. Nội thất cũng có nhiều đường nét vuông vức.

Xe mới ồ ạt ra mắt trong tháng 6, sedan hoàn toàn lép vế - 10

Lexus GX 550 2024 có cấu hình 3 hàng ghế, chiều dài cơ sở đạt 2.850mm (Ảnh: Trương Ngọc Thành).

Bên dưới nắp ca-pô xe Lexus GX 550 2024 là động cơ xăng V6, tăng áp, dung tích 3.5L giống trang bị trên Land Cruiser, cho công suất tối đa 349 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 2 cầu.

Trang bị an toàn đáng chú ý là gói công nghệ LSS+ 3.0, gồm các tính năng: hệ thống an toàn tiền va chạm (PCS), điều khiển hành trình chủ động (DRCC), cảnh báo lệch làn đường (LDA), hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA)...

Lynk & Co 06

Mẫu xe Trung Quốc này trước mắt sẽ chỉ được bán ở Việt Nam với một phiên bản, có giá bán lẻ đề xuất 729 triệu đồng, cạnh tranh ở phân khúc SUV đô thị cỡ B với các xe như Hyundai Creta, Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross, hay Kia Seltos.

Xe mới ồ ạt ra mắt trong tháng 6, sedan hoàn toàn lép vế - 11

Lynk & Co 06 có 4 tùy chọn màu sơn ngoại thất khá thời trang, gồm: trắng, hồng, xanh và xám (Ảnh: Lynk & Co).

Xe được trang bị động cơ tăng áp 1.5L, cho sinh công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép ướt 7 cấp.

Trang bị nội thất đáng chú ý gồm: cần số điện tử, bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình giải trí 12,3 inch, ghế da chỉnh điện ở vị trí lái, phanh tay điện tử, điều hòa tự động 2 vùng…

Xe mới ồ ạt ra mắt trong tháng 6, sedan hoàn toàn lép vế - 12

Thiết kế nội thất của Lynk & Co 06 tập trung vào người lái (Ảnh: Wiki).

Lynk & Co 06 sở hữu tới 17 tính năng trong gói an toàn chủ động ADAS, đáng chú ý có: ga tự động thông minh thích ứng, bám theo xe phía trước, giữ làn đường chủ động, cảnh báo va chạm trước/sau, hỗ trợ phanh khẩn cấp, camera 540 độ có thể quan sát gầm xe…


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/xe-moi-o-at-ra-mat-trong-thang-6-sedan-hoan-toan-lep-ve-20240630024235267.htm

  • Từ khóa