Loạt ô tô sẽ ra mắt Việt Nam tháng 7: Thêm lựa chọn giá "mềm", có cả hybrid

Thứ 2, 01.07.2024 | 08:42:22
115 lượt xem

Những mẫu xe dự kiến ra mắt trong tháng 7 có cả những sản phẩm lần đầu xuất hiện trên thị trường, cùng với những cái tên hứa hẹn thu hút sự quan tâm của người dùng Việt.

Nếu như "làn sóng" xe điện bùng nổ mạnh mẽ ở tháng 6 thì ở tháng 7, thị trường ô tô Việt Nam sẽ tương đối hài hòa với sự xuất hiện của một số sản phẩm mới, đủ cả thuần xăng, thuần điện và hybrid. Trong đó, có một cái tên đã được hé lộ từ lâu nhưng khách chờ lâu vẫn chưa thấy ra mắt chính thức.

Wuling Bingo

Mới đây, những hình ảnh đầu tiên của Wuling Bingo tại Việt Nam đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Mẫu xe điện Trung Quốc này được cho là xuất hiện trong khuôn viên nhà máy của TMT Motors tại Hưng Yên, dự kiến sẽ được mở bán trong tháng 7, theo chia sẻ của giới tư vấn bán hàng.

Loạt ô tô sẽ ra mắt Việt Nam tháng 7: Thêm lựa chọn giá mềm, có cả hybrid - 1

Chưa rõ Wuling Bingo sẽ được lắp ráp trong nước tương tự mẫu Mini EV hay nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc (Ảnh: Ho Sy Quang).

Wuling Bingo sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 3.950mm, 1.708mm và 1.580mm. Kích thước này ngang với các mẫu xe hạng A như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning, hứa hẹn không gian nội thất rộng rãi hơn nhiều so với "đàn em" Mini EV đang được mở bán.

Loạt ô tô sẽ ra mắt Việt Nam tháng 7: Thêm lựa chọn giá mềm, có cả hybrid - 2

Cổng sạc của Wuling Bingo được đặt ở gần khu vực hốc bánh trước bên phải, thay vì trực diện đầu xe như Mini EV (Ảnh: Ho Sy Quang).

Dựa vào hình ảnh được cung cấp, có thể thấy Wuling Bingo tại Việt Nam được trang bị đèn LED trước/sau và đèn LED định vị ở bên ngoài. Nội thất có bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch nối liền với màn hình giải trí 10,25 inch, khu vực "yên ngựa" có phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động.

Về khả năng vận hành, Wuling Bingo tại thị trường quốc tế chỉ sử dụng 1 mô-tơ điện nhưng sức mạnh khác nhau tùy phiên bản. Cấu hình đầu tiên là 30kW (quy đổi khoảng 41 mã lực) và 110Nm, thứ 2 là 50kW (68 mã lực) và 150Nm.

Xe được trang bị pin LFP có dung lượng 17,3kWh, 31,9kWh hoặc 37,9kWh tùy phiên bản, tầm vận hành tương ứng lần lượt là 203km, 333km và 410km. Trong đó, phiên bản 333km và 410km đều được trang bị sạc nhanh, cho phép sạc 30-80% trong khoảng 35 phút.

Loạt ô tô sẽ ra mắt Việt Nam tháng 7: Thêm lựa chọn giá mềm, có cả hybrid - 3

Một số tiện nghi hứa hẹn sẽ xuất hiện trên xe tại Việt Nam gồm: ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động, nút bấm đề nổ (Ảnh: Ho Sy Quang).

Theo một số nguồn tin, 2 phiên bản 333km và 410km của Wuling Bingo nhiều khả năng sẽ được phân phối tại Việt Nam, hứa hẹn sở hữu đầy đủ trang bị giống xe tại thị trường quốc tế. Tuy nhiên, giá khởi điểm của mẫu xe điện Trung Quốc này khó dưới 500 triệu đồng.

Đối thủ của Wuling Bingo có thể kể đến VF 5 Plus. Mẫu xe thuần điện của VinFast có giá khởi điểm 468 triệu đồng (không kèm pin) và 548 triệu đồng nếu mua pin, phạm vi di chuyển tối đa sau mỗi lần sạc đầy là hơn 300km nhưng hưởng lợi từ hệ thống trạm sạc độc quyền gần như phủ khắp toàn quốc.

Suzuki XL7 Hybrid

Phía đại lý cho biết, Suzuki XL7 Hybrid có thể sẽ được đưa về Việt Nam trong cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, giá dự kiến tăng nhẹ so với bản thuần xăng đang được phân phối (599,9 triệu đồng).

Loạt ô tô sẽ ra mắt Việt Nam tháng 7: Thêm lựa chọn giá mềm, có cả hybrid - 4

Thiết kế của Suzuki XL7 Hybrid không khác gì so với bản thường, chỉ sơn đen một số chi tiết ngoại thất (Ảnh: Suzuki).

Trang bị của Suzuki XL7 Hybrid không chênh lệch nhiều so với bản thường. Tại Indonesia, xe được bổ sung ga tự động (cruise control) và tính năng đèn chờ dẫn đường, gương chiếu hậu tích hợp màn LCD hiển thị camera sau giống Ertiga Hybrid.

Loạt ô tô sẽ ra mắt Việt Nam tháng 7: Thêm lựa chọn giá mềm, có cả hybrid - 5

Nội thất của Suzuki XL7 Hybrid vẫn có thiết kế quen thuộc, phần ốp vân gỗ trang trí được làm tối màu hơn bản thường (Ảnh: Suzuki).

Khác biệt lớn nhất của xe nằm ở hệ truyền động giống mẫu Ertiga Hybrid, gồm máy xăng 1.5L có công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 138Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và máy phát điện và pin lithium.

Thực tế, cấu hình này chỉ được xem là mild-hybrid, do máy phát điện chỉ bổ trợ nhẹ quá trình tăng tốc và đem lại khả năng dừng/khởi động tự động. Suzuki XL7 Hybrid không có chế độ lái thuần điện (EV Mode) như các mẫu hybrid song song, nối tiếp đang bán trên thị trường.

MG7

Được hé lộ từ năm 2023 nhưng phải đến gần đây, các đại lý mới nhận cọc MG7. Mẫu xe này có khả năng sẽ được ra mắt khách Việt trong tháng 7, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng. Giá xe được đồn đoán khởi điểm từ hơn 700 triệu đồng, chỉ ngang sedan hạng C như Hyundai Elantra (599-799 triệu đồng).

Loạt ô tô sẽ ra mắt Việt Nam tháng 7: Thêm lựa chọn giá mềm, có cả hybrid - 6

MG7 được định vị ở phân khúc sedan hạng D, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry và Mazda6 (Ảnh: Autoevolution).

Theo thông tin trước đó, MG7 sẽ được phân phối với 2 phiên bản tại Việt Nam, với tên gọi STD và LUX. Chưa rõ xe sẽ được nhập khẩu về từ thị trường nào nhưng có khả năng là Trung Quốc, theo dự đoán của giới chuyên gia.

Dẫu vậy, nhiều người dùng vẫn cảm thấy hứng thú với MG7, do mẫu xe này sở hữu thiết kế khá thể thao, so với các đối thủ đến từ Nhật, Hàn. Tại Trung Quốc, MG7 được trang bị đèn trước/sau dạng LED, mâm hợp kim 19 inch, hệ thống 4 ống xả và cánh gió đuôi chủ động có thể đóng/mở như những mẫu xe thể thao.

Loạt ô tô sẽ ra mắt Việt Nam tháng 7: Thêm lựa chọn giá mềm, có cả hybrid - 7

Nội thất của MG7 khá hiện đại với cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch nối liền với màn hình giải trí 12,3 inch (Ảnh: MG).

Bên dưới nắp ca-pô, MG7 sẽ được trang bị động cơ khác nhau tùy phiên bản. Biến thể STD có khả năng sẽ sử dụng máy 1.5L tăng áp, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Cấu hình này tạo ra công suất tối đa 183 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 300Nm.

Trong khi đó, bản LUX có thể sử dụng máy 2.0L tăng áp với thông số kỹ thuật 254 mã lực và 405Nm. Hệ dẫn động trên biến thể này vẫn là cầu trước nhưng sẽ có vi sai điện tử chống trượt cùng hệ thống treo điều khiển điện tử, hộp số là loại tự động 9 cấp đến từ ZF.

Ford Transit 2024

Theo thông tin gửi tới giới truyền thông, Ford Việt Nam sẽ giới thiệu thế hệ mới của Transit vào ngay đầu tháng 7. Mẫu minibus 16 chỗ này vẫn sẽ có cấu hình số sàn hoặc số tự động, nhưng chưa rõ có bao nhiêu phiên bản, giá dự kiến trong khoảng 850-950 triệu đồng.

Loạt ô tô sẽ ra mắt Việt Nam tháng 7: Thêm lựa chọn giá mềm, có cả hybrid - 8

Vóc dáng tổng thể của Ford Transit 2024 vẫn quen thuộc, nhưng được làm mới một số chi tiết như cụm đèn trước hay lưới tản nhiệt, gợi nhớ đến các mẫu Everest hay Ranger (Ảnh: otosaigon).

Những trang bị được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên Ford Transit 2024 gồm: mở cửa rảnh tay, sưởi vô-lăng, sưởi ghế, ghế lái chỉnh điện, khởi động từ xa, gương chiếu hậu chống chói tự động.

Động cơ của xe chưa được hé lộ. Phía đại lý cho biết, bản số sàn của Transit 2024 sẽ sử dụng máy 2.0L còn biến thể số tự động sẽ đi kèm động cơ 2.3L; trong khi đó bản hiện hành đang dùng máy 2.2L tăng áp, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp.

Loạt ô tô sẽ ra mắt Việt Nam tháng 7: Thêm lựa chọn giá mềm, có cả hybrid - 9

Nội thất của Ford Transit 2024 được làm mới khá hiện đại (Ảnh: otosaigon).


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/loat-o-to-se-ra-mat-viet-nam-thang-7-them-lua-chon-gia-mem-co-ca-hybrid-20240630091221995.htm

  • Từ khóa