Đóng góp tích cực vào hoạt động giảm rủi ro từ bom mìn

Chủ nhật, 30.06.2024 | 09:24:04
145 lượt xem

Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Geneva Mai Phan Dũng tham dự phiên họp thường kỳ lần thứ 53 của Hội đồng Chấp hành Trung tâm Hành động bom mìn nhân đạo Geneva (GICHD) tại Thụy Sĩ.

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu tại phiên họp của GICHD. (Ảnh: TTXVN)

Tham dự cuộc họp còn có Chủ tịch Hội đồng GICHD Barbara Hearing, Giám đốc điều hành GICHD Stefano Toscano và các đại sứ, đại diện phái đoàn các nước, các tổ chức quốc tế tại Geneva là thành viên của GICHD.

Các đại biểu tập trung trao đổi, rà soát tình hình hoạt động của GICHD trong thời gian qua, thông qua các báo cáo về tình hình tài chính, đóng góp của các nhà tài trợ và đề ra định hướng lớn cho hoạt động của GICHD thời gian tới.

Tại phiên họp, Hội đồng đã nhất trí bầu Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại thế giới và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva trở thành thành viên của Hội đồng.

Phát biểu tại cuộc họp, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Geneva bày tỏ cảm ơn và vinh dự được tín nhiệm bầu làm thành viên Hội đồng. Đại sứ khẳng định sẽ nỗ lực đóng góp tích cực vào công việc chung của Hội đồng GICHD; thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa GICHD và các cơ quan chức năng của Việt Nam thời gian tới, nhất là đối với các dự án đang triển khai; đồng thời tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực khắc phục, rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh tại Việt Nam.

GICHD là tổ chức phi lợi nhuận, có trụ sở tại Geneva, được thành lập vào năm 1998. Mục tiêu của GICHD là nghiên cứu, đào tạo, hỗ trợ các nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong giảm rủi ro của mìn và vật liệu chưa nổ sót lại sau chiến tranh, thông qua phối hợp Liên hợp quốc và các nước, tổ chức quốc tế liên chính phủ và tổ chức phi chính phủ, viện nghiên cứu...


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/dong-gop-tich-cuc-vao-hoat-dong-giam-rui-ro-tu-bom-min-post816831.html

  • Từ khóa