HLV Pep Guardiola: "Bàn thắng của Erling Haaland quá phi thường"

Thứ 5, 24.10.2024 | 15:04:35
146 lượt xem

HLV Pep Guardiola khẳng định bàn thắng phá vỡ định luật vật lý của Erling Haaland trong chiến thắng 5-0 của Man City trước Sparta Prague là "không bình thường đối với một con người".

"Tôi không biết cậu ấy làm cách nào để ghi bàn như vậy. Đó là bàn thắng mà bình thường con người không thể làm được. Cậu ấy đã ghi một bàn thắng quá tuyệt vời", HLV Pep Guardiola bày tỏ sự kinh ngạc về bàn thắng của Erling Haaland trong chiến thắng 5-0 của Man City trước Sparta Prague ở lượt trận thứ 3 Champions League diễn ra trên sân Etihad rạng sáng 24/10 (giờ Việt Nam).

HLV Pep Guardiola: Bàn thắng của Erling Haaland quá phi thường - 1

Erling Haaland đánh gót ghi bàn trong một tư thế rất khó (Ảnh: Reuters).

Phút 58, từ pha đột phá dũng mãnh của Savinho xuống đáy biên cánh phải, bóng được trả ngược cho Erling Haaland trong vòng cấm. Dù có rất nhiều hậu vệ của Sparta Prague kèm sát chung quanh và ở tư thế khó, tiền đạo người Na Uy vẫn có thể bật lên rồi tung cú đánh gót trên không. Bóng đi đập đất rồi hướng lên góc cao khung thành, không cho thủ môn đội khách cơ hội cản phá.

Tiền đạo người Na Uy tiếp tục ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng mình trước khi bị thay ra để nâng tổng số bàn thắng lên 44 bàn sau 42 trận tại Champions League và vươn lên vị trí thứ 16 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại ở giải đấu này.

"Cậu ấy có thể chạm bóng chỉ 15 hoặc 20 lần nhưng có thể tạo ra tới 7 hoặc 8 cơ hội ghi bàn. Thật không thể tin được. Haaland đã ghi một bàn thắng đáng kinh ngạc, tương tự như bàn thắng cho Borussia Dortmund cách đây vài năm. Tôi không biết bàn thắng nào khó hơn nhưng tôi sẽ nói là cả hai đều ấn tượng", HLV Pep Guardiola bày tỏ.

HLV Pep Guardiola: Bàn thắng của Erling Haaland quá phi thường - 2

Erling Haaland ăn mừng cú đúp bàn thắng trên sân nhà Etihad (Ảnh: Getty).

Đồng đội ở Man City của Haaland là Matheus Nunes cũng tỏ ra kinh ngạc không kém về bàn thắng của tiền đạo 24 tuổi.

"Thật là một bàn thắng tuyệt vời. Tôi đã không nói nên lời sau bàn thắng đó. Khi cậu ấy ghi một bàn thắng tương tự vào lưới Dortmund, tôi đã xem trên truyền hình, vì vậy được chứng kiến trực tiếp điều này, thật tuyệt vời", Matheus Nunes nói với TNT Sports.

HLV Lars Friis của Sparta Prague cũng hết lời khen ngợi Haaland, người đã ghi được 13 bàn thắng trong mùa giải này.

"Bạn có thể nói gì đây, Haaland có lẽ là tiền đạo giỏi nhất thế giới. Cậu ấy là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Chúng tôi cảm thấy mình đã kiểm soát tốt cậu ấy nhưng rồi cậu ấy lại xuất hiện với một bàn thắng như thế này.

Họ là đội bóng mạnh nhất thế giới với những cầu thủ giỏi nhất thế giới", HLV Lars Friis ca ngợi Erling Haaland và Man City.

HLV Pep Guardiola: Bàn thắng của Erling Haaland quá phi thường - 3

Man City vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Champions League (Ảnh: Getty).

Chiến thắng này giúp Man City vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Champions League và tiến gần đến vòng loại trực tiếp trước các trận đấu với Sporting Lisbon và Feyenoord.

Thầy trò HLV Pep Guardiola cũng lập kỷ lục mới tại Champions League khi trải qua 26 trận bất bại (không tính loạt sút luân lưu) để vượt qua thành tích của Man Utd từ năm 2007 đến năm 2009.

"Chúng tôi lại chơi thực sự tốt nữa rồi. Man City tạo ra rất nhiều cơ hội và chúng tôi phải kiên nhẫn. Chúng tôi còn 6 trận đấu nữa và mục tiêu là kết thúc ở top 8. Đây là một lợi thế tốt khi không phải thi đấu vào tháng 2 năm sau", HLV Pep Guardiola chốt lại.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-pep-guardiola-ban-thang-cua-erling-haaland-qua-phi-thuong-20241024083154402.htm

  • Từ khóa